ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Shadowlord จบแล้วครับ

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro : อารัมภบท ศึกราชาเงา

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 55


                    ผมไม่เชื่อเลยว่าสิ่งที่ผมเห็นข้างหน้านี้จะเป็นความจริง

                    ทั้งๆ ที่ผมน่าจะตกตึกชั้น 7 เสียชีวิตแล้ว แต่ที่จริงผมกลับมีสติ มีความนึกคิดได้อยู่จนถึงตอนปัจจุบันนี้

                    น่าแปลกที่ๆ ผมอยู่ตอนนี้ไม่ใช่ที่ๆ รู้จักเลยแม้แต่น้อย แต่รอบข้างเป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่ ราวกับยุคกลาง และรอบๆ เป็นเชิงป่า

                    ทั้งๆ ที่สิ่งมีชีวิตโดยรอบนั้นมีหน้าตาเหมือนมนุษย์ เช่นเดียวกับผม ไม่ทันที่จะก้าวไปทักพวกเขา จู่ๆ พื้นดินข้างล่างก็แตกเป็นเสี่ยงๆ

     

                    ผมกรีดร้อง

                    และหายไปในเงาดำเหล่านั้น

     

                    ผมปรากฏตัวอีกครั้งในเขตแดนที่มืดสนิท ท่ามกลางคนแปลกหน้า 6 คน แต่ละคนนั้นล้วนมีท่าทีกังวลใจทั้งสิ้น

     

                    อา ในที่สุดคนสุดท้ายก็มาถึงเสียที ที่บริเวณหน้าผม มีหมอกมืด รายล้อมอยู่ ผมสัมผัสได้ ความอันตราย ความเคียดแค้น และแรงอาฆาต พยาบาท

                    ที่เรียกพวกท่านทั้งหลายมายังที่แห่งนี้ ณ เวลานี้ไม่มีเหตุผลอื่นใดหรอก เพียงแค่ ข้าอยากจะจัดการคัดเลือกราชาเงาครั้งที่ 3 เท่านั้น

                    ที่ต้องจัดก็คือ ข้าเห็นว่าราชาคนเก่านั้นอยู่ในช่วงชราภาพ และอ่อนแอเกินกว่าจะปฏิบัติหน้าที่ได้เหมือนเก่า

                    ดังนั้นข้าจึงทำพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์นี้ขึ้น แต่ครั้งนี้เป็นครั้งพิเศษ

                    หากผู้ใดได้เป็นราชาเงาแล้ว ข้าจะให้พรอันศักดิ์สิทธิ์หนึ่งประการ และของขวัญอีกหนึ่งชิ้นสุดท้าย

                    คนผู้นั้นจะได้รับพลังจากข้า พลังซึ่งเป็นอมตะ ไม่แก่ ไม่ตาย และยิ่งใหญ่ทัดเทียมกับพระเจ้า

     

                    ผมไม่รู้จะเอ่ยคำว่าอะไรดีสำหรับเหตุการณ์ตอนนี้ เมื่อสังเกตสีหน้าของหลายต่อหลายคนต่างยิ้มยินดี ต่ออำนาจเหล่านั้น

                    ความหวาดกลัวเริ่มก่อตัวขึ้นในใจอย่างช้าๆ

     

                    ข้าเฝ้าสังเกตพวกท่านมานาน บางรายก็ได้ผู้พิทักษ์กันเป็นเรียบร้อย และบางรายก็ยังไม่ได้ ทีนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ดี ข้าอยากจะมอบอาวุธให้พวกท่านสักอย่างหนึ่ง

                    เลือกตามความประสงค์และข้าจะมอบอาวุธที่มีคุณสมบัตินั้นให้แก่ท่านเอง ขอให้ท่านส่งกระแสจิตมายังข้า

                    หลายต่อหลายคนยิ้มด้วยความดีใจ เบื้องหน้าของผมเลือกได้แล้ว และอีกหลายๆ คนก็เลือกตามกันไป จนกระทั่งคนสุดท้ายเลือกเสร็จ เจ้าหมอกก็หันมายังผม

     

                    เจ้าไม่เลือกอะไรเลยหรือ มันถามด้วยน้ำเสียงที่กรีดแทงใจผม

                   

                    และผมกลัวเกินจนไม่สามารถอ้าปากพูดได้

                    ผมขาสั่น

                    ทำได้เพียงจ้องหน้าเจ้าหมอกนั่น สุดท้ายมันก็พูดออกมา

     

                    ข้าเกลียดการรอคอยจริงๆ เจ้าคนไม่ได้เรื่อง มันเอ่ยก่อนสิ่งบางอย่างจะกระแทกเข้าหน้าของผมอย่างจัง

     

                    ผมจับดู และรู้สึกว่ามันเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง

     

                    ตอนนี้ก็มีอาวุธกันครบหมดแล้ว ต่อจากนี้เชิญเลือกคู่ต่อสู้ได้ตามสบาย

     

                    จู่ๆ ร่างกายของผมถูกดูดด้วยแรงอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นผมโผล่มายังเชิงป่าที่เก่า และคราวนี้ผมไม่ได้อยู่ที่แห่งนี้คนเดียวด้วย

     

                    เบื้องหน้าของผมคือชายชรา เขาจ้องมาที่ผมด้วยสายตาที่ผมไม่สามารถอ่านได้ และอ้าปากกล่าวว่า

                    เธอจบสิ้นแล้ว

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×