[Backpackerz'] บันทึกการเดินทาง 77 จังหวัด - นิยาย [Backpackerz'] บันทึกการเดินทาง 77 จังหวัด : Dek-D.com - Writer
×

    [Backpackerz'] บันทึกการเดินทาง 77 จังหวัด

    บันทึกการเดินทางของเด็กนักศึกษาคนหนึ่งจากสระบุรี ที่มีความฝันอยากจะเดินทางไปเยือนทั้ง 77 จังหวัดก่อนเรียนจบ [เล่าประสบการณ์+รีวิว]

    ผู้เข้าชมรวม

    2,588

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    64

    ผู้เข้าชมรวม


    2.58K

    ความคิดเห็น


    38

    คนติดตาม


    33
    จำนวนตอน :  31 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ธ.ค. 63 / 21:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         สวัสดีครับคุณผู้อ่าน ผมชื่อวินเนอร์ เป็นนักศึกษาปีสองย่างเข้าปีสาม อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางไปยังทุกจังหวัดของประเทศไทยของผม ผมเริ่มเดินทางตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะเที่ยวให้ครบ 77 จังหวัดก่อนจบปี 4 ครับ
         ผมเป็นคนนึงที่ชอบการเดินทางมากๆครับ การเดินทางมักทำให้เราค้นพบสิ่งที่เราไม่เคยเห็น ได้รู้จักสิ่งใหม่ๆ และได้เรียนรู้ถึงความแตกต่างของแต่ละที่ที่ได้ไป จากการได้เห็นกับตา เจอกับตัว มากกว่าการอ่านในหนังสือหรือเว็บต่างๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ผมหลงไหลก็คือการท่องเที่ยวไทยครับ คุณรู้สึกไหมว่าประเทศไทยมีอะไรให้ไปเห็นตั้งเยอะแยะ จากที่ผมไปประสบมา ทุกจังหวัดมีเอกลักษณ์ของตัวมันเอง ทั้งสำเนียง อาหาร ผู้คน วัฒนธรรม ลองคิดดูสิครับ ประเทศเดียวกันแท้ๆแต่มีความหลากหลายมากอย่างไม่น่าเชื่อ
         จุดเริ่มต้นของการเดินทางของผมเริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยผมเรียนอยู่ ม.4 หรือเมื่อปี 2558 ผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ครูส่งผมไปแข่งรายการๆหนึ่ง ที่ต้องตอบปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตอนนั้นผมต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวแข่ง เลยได้อ่านหนังสือหลายเล่มที่เกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละจังหวัด รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ผมจึงเริ่มหลงไหลในสิ่งเหล่านั้น ตอนนั้นผมถึงกับท่องคำขวัญได้ครบทุกจังหวัดเลยเชียว 55555 นี่เป็นแรงบันดาลใจแรกของผมที่ทำให้ผมอยากจะเดินทางไปทั่วทุกจังหวัดในประเทศ บวกกับความบ้ารถไฟเป็นทุนเดิม ก็เลยชวนเพื่อนสนิทหลายคนมา"แบ็คแพ็ค"้ด้วยกัน หลังจากนั้นผมแข่งเสร็จเดือนมกราคมปี 2559 ผมจึงเริ่มต้นดำเนินโครงการนั้นของผมทันที
         ก่อนหน้านี้ผมก็เคยไปมาอยู่หลายจังหวัดกับครอบครัว โดยเฉพาะเชียงใหม่กับลำพูนที่เรียกได้ว่าไปปีละไม่ต่ำกว่าสองครั้ง เพราะไปเยี่ยมญาติ แต่หลังจากที่ผมคิดที่จะเริ่มเดินทางไปทั้ง 77 จังหวัด ผมจะถือว่า ผมไม่เคยเดินทางไปจังหวัดไหนเลย แม้กระทั้งสระบุรีบ้านผมเองก็ตาม
         ทุกๆจังหวัดที่ผมไป ผมจะหาข้อมูลการเดินทางของจังหวัดนั้นๆมาก่อน รวมทั้งสถานที่ที่ต้องการจะไป เพื่อที่จะสามารถเดินทางไปถึงที่นั้นๆได้ รวมถึงประมาณค่าใช้จ่ายได้ ทุกจังหวัดที่ผมไปผมจะเน้นเดินทางด้วยตัวเอง ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ(ยกเว้นจังหวัดแรกๆที่ไปด้วยความที่ยังเลเวลน้อยอยู่ในตอนนั้น) ดังนั้นผมจึงหวังว่าข้อมูลการเดินทางที่ผมจะเล่าในแต่ละจังหวัดจะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านในการเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดนั้นๆได้นะครับ นอกจากนี้ ทุกจังหวัดที่ผมไป ผมจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นแลนด์มาร์คจังหวัดไว้อย่างละ 1 แห่ง ติดตามกันได้นะครับว่าแลนด์มาร์คของผมจะตรงกับแลนด์มาร์คของคุณหรือเปล่า
         เรื่องทั้งหมดที่ผมจะเล่ามาจากความทรงจำของผมและของเพื่อนนะครับ ทริปแรกๆอาจจะเลือนลางไปบ้าง แต่จะพยายามเขียนให้ละเอียดที่สุด จังหวัดแรกที่ผมไปคือจังหวัดลพบุรีครับ เพราะว่าเป็นจังหวัดที่ผมไปง่าย ใกล้บ้าน จังหวัดแรกๆของผมจะอยู่ในภาคกลางซะส่วนใหญ่ แต่การไปจังหวัดใกล้ๆก็เหมือนทำให้ผมได้เก็บเลเวลตัวเอง และพร้อมที่จะเดินทางไปที่ไกลๆได้อย่างไม่กังวล จนตอนนี้ ณ วันที่ผมเขียนเรื่องนี้ ผมเดินทางมาแล้ว 41 จังหวัดครับ เกินครึ่งประเทศไปแล้ว 
         ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เคยเข้าร่วมทริปแต่ละทริปแต่ละจังหวัด ทั้งนพ ทิว อิง อินทรี รวมถึงเกสอีกหลายๆคนที่เข้ามาเดินทางไปด้วยกัน และขาดไม่ได้ ภู เพื่อนสมัยมัธยมต้นและรูมเมทที่หอคนปัจจุบันที่ไปกับผมมาแล้วแทบจะทุกทริป55555
         นี่เป็นการเขียนเรื่องครั้งแรกในชีวิตผม ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ
         

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น