ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [PS]Photoshop Tips เทคนิค Photoshop

    ลำดับตอนที่ #1 : [PS] Ep.1 มาใส่ Light Leaks ให้ภาพกันดีกว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 317
      3
      10 พ.ค. 58

    Ep.1 มาใส่ Light Leaks ให้ภาพกันดีกว่า

    สวัสดีครับ เปิดตัวมา Ep. เราขอข้ามการเรียนรู้พื้นฐานของโปรแกรมกันไปเลยนะครับ เพราะหลายคนที่จะแต่งภาพแน่นอนว่า ต้องผ่านพื้นฐานการใช้งานโปรแกรมมาบ้างแล้ว (แลดูใจร้ายจัง) ไม่หรอกเพราะสิ่งที่เราจะมาทำในวันเน้ ! ! คือ ใส่แสง Light Leaks ให้กับภาพถ่ายของเราด้วยยย Photoshop ไม่พูดมากไปกว่านี้ให้เสียเวลาหละ มาเริ่มกันเลย !

    แสง Light Leaks ที่ว่านี้คืออะไร? มันคือแสงที่มากวนภาพ (กวนภาพแล้วจะทำขึ้นเพื่อ?) ไม่รู้เหมือนกันแต่ มันก็ทำให้ภาพออกมา วินเทจ (ใช่ปะว้ะ) แนวฟิล์มๆเก่า ๆ


     
    ก่อนใส่                                                                         หลังใส่
     
    มาๆ มาเริ่มจริง ๆ จัง ๆ ซะที

    1.หารูปแสง Light Leaks มาเก็บไว้ในคอมก่อน หาจากที่ไหนหรอ แหล่งทรัพยากรณ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก Internet นั่นคือ Google นั่นเอง พิมพ์ค้นหารูปภาพไปเลยว่า "
    Light Leaks"
     

     
    เลือกรูปแบบแสงที่คุณต้องการมาเลย ไม่ต้องสนใจพื้นหลังสีดำนะ และก็ไม่ต้องเอารูปที่เค้าใช้แล้วมา (งงป่ะ)
    2.ได้ภาพมาแล้วเข้าโปรแกรม Photoshop แล้วเปิดภาพที่ต้องการแต่ง และภาพแสง Light Leaks ที่โหลดมา เปิดไว้เลยๆๆๆ
     

     
    3.ลากรูปแสง Light Leaks มาไว้บนรูปที่เราต้องการแต่ง ไม่ยากกดปุ่มเมาส์ก่อนแล้วดึงลากมาเลย
     

     
    4.ปรับขนาดของรูปแสง Light Leaks ให้เท่ากับรูปของเรา (ปรับขนาดทับไปเลยอย่าเพิ่งกลัวบัง) ส่วนหน้าต่างรูป Light Leaks ข้างหลังถ้าเกะกะ ก็ปิดๆไปเลย(หมดประโยชน์แล้ว)
     

     
    5.จากนั้นหยุดสนใจรูปสักแปป แล้วมาดูแถบเมนู ด้านขวามือ เลือก Layer ของแสง แล้วกดเลือก Screen
     
     
    6.ทา า... ดา า... แล้วภาพของเราก็จะมีแสงว๊าบ ๆ แว๊บ ๆ แล้วครับบบบบ
     




    แค่นี้เราก็จะได้ภาพสุดวินเทจ (หรือเปล่า) แล้วสามารถเอาไปประยุกต์ ปรับแต่งได้นะ ใครทำเสร็จแล้วอย่าลืมเอามาอวดกันได้ที่คอมเม้นข้างล่างนี้เด้อ จะดีใจมาก ๆ 

    ++ไปหละวันนี้ อย่าลืมติดตามกันด้วยหละเผื่อมีเทคนิคการแต่งรูปด้วย Photoshop ต่าง ๆ หรือใคร งง ตรงไหน ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับบบ
    ++สำหรับใครที่อยากรู้การทำรูป แต่งรูปแนวไหนอะไรยังไง โพสถามได้ ที่หน้า รวม หรือ ใต้เม้น หรือ ฝากไว้ใน my id เข้าไปพูดคุยกันได้เน้อออออ

    ไปจริงๆหละ บายครับบ ^^

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×