ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สามี ความโสดคืนให้แล้ว

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่ 19

    • อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 67


    หนึ่งเดือนต่อมา

    ถึงแม้บรรยากาศจะเริ่มเย็นลงหลังจากที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า แต่ในใจของควีนกลับร้อนรุ่มด้วยความเจ็บปวดและผิดหวัง เธอมองลูกชายที่นั่งอยู่ข้างๆ ด้วยความสงสารจับใจ

    ครามดูเศร้าซึมจนแทบไม่เหลือเค้าเดิมของเด็กน้อยผู้ร่าเริง ครามเก็บความหวังไว้แน่นว่าจะได้เจอพ่อของเขาในงานวันพ่อที่โรงเรียน จากเด็กที่เคยเกลียดกิจกรรมนี้กลับตั้งหน้าตั้งตานับวันเฝ้ารอว่าวันนั้นเมื่อไหร่จะมาถึงไวๆ

    ทว่าสัญญาที่เคยทำไว้กับลูกชายกลับกลายเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่

    ควีนที่พยายามทนต่ออารมณ์เจ็บปวดในใจไม่ไหว จนในที่สุดเธอตัดสินใจโทรหากวินอีกครั้งหลังจากติดต่อเขาไม่ได้หลายวัน

    แม้จะไม่อยากหวังอะไร แต่เธอจำเป็นต้องทำเพื่อลูก ชั่วขณะหนึ่งที่เธอรู้สึกว่ากวินอาจจะรับสาย และมีคำอธิบายอะไรสักอย่าง แต่กลับกลายเป็นเสียงผู้หญิงที่ดังขึ้นแทน

    “กวินหลับอยู่ค่ะ เขาคงไม่กลับไปที่นั่นหรอกนะคะ รบกวนเลิกติดต่อมาได้แล้วค่ะ มันรบกวนการพักผ่อน”

    เมื่อได้ยินเสียงนั้นควีนเหมือนโดนลากไปตบจนหน้าชา หัวใจของควีนเหมือนถูกบีบเค้นด้วยความโกรธและรู้สึกเจ็บปวด เธอวางสายทันที พร้อมตัดสินใจเด็ดขาดในใจว่าจะไม่ให้กวินเข้ามาทำร้ายหัวใจของลูกชายเธออีก

    วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ควีนกับครามนั่งเงียบๆ อยู่ที่ห้องนั่งเล่น ภาคินที่เพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ ก็รีบแวะมาหาครามตามสัญญา พร้อมนำของเล่นที่เคยบอกว่าจะซื้อให้มาฝาก ภาคินหวังว่าครามจะแสดงความดีใจมากกว่านี้ แต่เมื่อครามรับของขวัญไปกลับไม่มีท่าทีร่าเริงเหมือนทุกที แถมยังทำหน้าตาเศร้าแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ภาคินจึงนั่งลงข้างๆ และถามอย่างอ่อนโยน

    “ครามเป็นอะไรไปหรือเปล่าครับ ทำไมดูเศร้าจัง?”

    ครามนิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนจะตอบด้วยเสียงเบาและเศร้าสร้อย

    “พ่อไม่มาหาครามแล้วครับ พรุ่งนี้ก็จะมีงานวันพ่อที่โรงเรียน ครามคงต้องอายเพื่อนๆ อีก โดนล้อว่าไม่มีพ่ออีกแล้ว”

    คำพูดของครามทำให้ภาคินรู้สึกเจ็บในใจ เขาไม่เคยรู้เลยว่าเด็กน้อยคนนี้ต้องเจอกับอะไรบ้างในโรงเรียน ความผิดหวังที่ซ้อนทับในใจของครามยิ่งทำให้ภาคินรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเขาเป็นคนแนะนำโรงเรียนนี้ให้ควีนด้วยตัวเอง เขาเชื่อว่าโรงเรียนนี้จะดีที่สุดสำหรับคราม แต่ก็ไม่คิดว่าครามจะเจอเรื่องอะไรแบบนี้

    หลังจากได้ยินคำพูดของคราม ภาคินจึงตัดสินใจขอคุยกับควีนเป็นการส่วนตัว เขาเริ่มต้นด้วยการขอโทษควีน แม้จะรู้ดีว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเขาโดยตรง แต่เขาก็รู้สึกเสียใจที่ครามต้องเจอปัญหานี้ ควีนมองภาคินด้วยรอยยิ้มบางๆ พร้อมพูดปลอบใจว่าเธอเข้าใจดี และไม่เคยโทษเขาในเรื่องนี้ เมื่อเห็นควีนแสดงความเข้าใจแบบนั้น ภาคินจึงเสนอความคิดของเขา

    “ควีน ผมอาสาไปเป็นตัวแทนให้ครามในงานวันพ่อได้ไหมครับ ผมไม่อยากให้ครามต้องเศร้าแบบนี้อีก ถ้าคุณไม่รังเกียจ ผมอยากช่วยจริงๆ”

    ควีนลังเลเล็กน้อย ก่อนจะพูดด้วยความห่วงใย

    “ถ้าคุณไปจริงๆ ข่าวลือระหว่างเราคงแพร่ไปทั่ว คนอาจจะเอาไปนินทาว่าคุณอีกก็ได้…”

    แต่ภาคินส่ายหน้าอย่างหนักแน่น

    “ผมไม่สนใจเรื่องพวกนั้นหรอกครับ ผมไม่แคร์คำพูดของใคร ผมสนใจแค่ครามเท่านั้น ไม่อยากให้เขาต้องรู้สึกแย่เพียงเพราะไม่มีใครไปงานวันพ่อด้วย”

    ในขณะที่ทั้งคู่กำลังพูดคุย ครามก็เดินเข้ามา เขาได้ยินประโยคที่ภาคินจะไปงานวันพ่อด้วย ครามรีบปรี่เข้ามาด้วยความตื่นเต้น ดวงตาที่เศร้าหมองก่อนหน้านี้เริ่มเปล่งประกายขึ้นมานิดหน่อย

    “อาภาคินครับ พรุ่งนี้อาจะไปเป็นพ่อให้ครามหนึ่งวันได้ไหมครับ ครามไม่อยากโดนล้อแล้ว”

    ภาคินยิ้มและย่อตัวลงให้สายตาอยู่ระดับเดียวกับคราม เขาพยักหน้ารับอย่างอ่อนโยน

    “ได้สิครับ อาจะไปเป็นพ่อให้ครามหนึ่งวัน ถ้าครามอยากได้สัญญา อาก็ให้ได้”

    เขากล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น พร้อมเอามือแตะไหล่ของครามอย่างอ่อนโยน

    แต่ครามก็ยังมีความกังวลอยู่ในใจเล็กน้อย เขามองภาคินด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความหวังและคำถาม

    “แล้ว…อาภาคินจะโกหกครามเหมือนพ่อไหมครับ?”

    ภาคินยิ้มแล้วส่ายหน้า

    “อาไม่เคยโกหกครามเลยสักครั้งใช่ไหม? อาให้สัญญาลูกผู้ชายกับครามแล้ว อาจะรักษาคำพูดเสมอ”

    เมื่อได้ยินคำพูดนั้น ครามจึงยิ้มออกมาอีกครั้ง ความสดใสร่าเริงที่ควีนคิดว่าหายไปเริ่มกลับคืนมาอีกครั้ง เธอมองภาคินกับครามด้วยความซาบซึ้งใจและรู้สึกขอบคุณจากใจจริง

    “ขอบคุณนะคะ ครามไม่เคยตั้งความหวังกับอะไรมาก่อน แต่พอพ่อของเขาพูดให้ความหวังว่าจะมาแบบนั้น ทำให้เขาเฝ้านับวันรอมาตลอด”

     

    วันถัดมาเป็นวันที่โรงเรียนจัดงานวันพ่อ ครามสวมชุดนักเรียนสะอาดเรียบร้อยและถือพวงมาลัยเล็กๆ ในมือ เขาเดินไปที่งานพร้อมกับควีนและภาคินที่ยืนเคียงข้าง ความตื่นเต้นและความสุขในดวงตาของครามทำให้ควีนรู้สึกอิ่มเอมใจอย่างมาก เมื่อเดินเข้ามาในโรงเรียน เด็กๆ คนอื่นๆ ก็เริ่มมองครามด้วยความประหลาดใจ แต่ครามกลับไม่รู้สึกเขินอายอะไรอีกต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ครามก็ไหว้แม่มาตลอดแต่เด็กคนอื่นๆ มีพ่อกันหมด

    เมื่อถึงเวลาทำพิธีกราบไหว้พ่อ ครามนั่งคุกเข่าลงและยื่นพวงมาลัยในมือให้ภาคิน ใบหน้าของครามเต็มไปด้วยความสุขและความภาคภูมิใจ ภาคินรับพวงมาลัยนั้นด้วยรอยยิ้มอบอุ่นและย่อตัวลงกอดครามเบาๆ ทำให้ครามรู้สึกถึงความรักและการยอมรับที่เขารอคอยมานาน

    งานวันพ่อครั้งนี้จบลงด้วยความทรงจำที่ดีสำหรับครามและควีน เธอรู้สึกว่าครามได้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากไปได้อีกขั้นหนึ่ง ส่วนภาคินก็ได้ทำให้เธอเห็นถึงความตั้งใจและความรักที่เขามีให้ลูกชายของเธออย่างเต็มที่ เมื่อพวกเขากลับถึงบ้าน ควีนกล่าวขอบคุณภาคินอีกครั้ง

    “คุณภาคิน… ขอบคุณมากนะคะ ควีนไม่รู้จะพูดยังไงให้คุณเข้าใจว่าซาบซึ้งใจแค่ไหน”

    ภาคินยิ้มพร้อมตอบกลับด้วยความจริงใจ

    “ไม่เป็นไรครับควีน ผมแค่อยากทำให้ครามมีความสุข แค่ได้เห็นเขายิ้มอีกครั้งและไม่ต้องลำบากในโรงเรียนผมก็พอใจแล้ว”

    วันนั้นควีนได้เห็นว่าภาคินไม่ได้เป็นแค่เพื่อนหรือคนรู้จัก แต่เขาเป็นคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอและครามเสมอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×