คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1
เธอชอบเขามาก ถึงขนาดที่ว่า ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ยืนอยู่เคียงข้างเขาอย่างสง่าผ่าเผย แต่ทว่า ทุกอย่างสำหรับเขามันก็เป็นเพียงละครฉากหนึ่งที่ต้องเล่นตบตาคนอื่นก็เท่านั้น
ย้อนเวลากลับไปเมื่อห้าปีที่แล้ว
เธอมีอายุเพียงยี่สิบสี่ปี หลังจากเรียนจบเธอไม่ได้มีโอกาสทำงานเหมือนคนอื่นๆ เพราะต้องรีบแต่งงานมีครอบครัว เพื่อให้บริษัทของครอบครัวอยู่รอดต่อไปได้ภายใต้เศรษฐกิจที่ย่ำแย่
แน่นอนว่าการแต่งงานครั้งนี้มันไม่ได้เกิดจากความรัก แต่มันเป็นเพียงการแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจเท่านั้น ทั้งๆ ที่รู้แบบนั้นแล้ว เธอก็ยังพยายามทุกอย่าง เพื่อให้ยืนเคียงข้างเขาได้ ชายหนุ่มที่เก่งรอบด้าน แถมยังมีใบหน้าหล่อเหลาราวกับเทพบุตรในนิยาย
ตั้งแต่วันแต่งงานเมื่อห้าปีก่อนหรือตอนนี้ ตัวเธอก็ยังหลงรักใบหน้านั้น ไม่เคยเหลียวมองผู้ชายคนอื่นเลยสักครั้ง
เธอเชื่อมั่นมาเสมอว่าถ้าหากแต่งงานกันถึงแม้จะไม่ได้รักกันตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แค่ถ้าหากอยู่กินกันไปอาจจะมีความรักเกิดขึ้นมาบ้าง…
แต่สำหรับเธอแล้ว มันไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของโอกาส
ในทุกๆ วัน เขาจะทำงาน บางครั้งก็ออกไปสังสรรค์เค้านารีกับเพื่อนฝูง ส่วนเธอก็คอยเป็นแม่บ้านทำอาหารและรอต้อนรับสามีเวลากลับบ้าน ตกกลางคืนก็บำเรอสวาทบ้างเป็นบางครั้ง
คิดว่าตัวเองทำหน้าที่ภรรยาได้ดีอย่างไม่ขาดตกพกพร่องแล้วนะ แต่ว่าดันเกิดเรื่องที่ไม่น่าคิดขึ้นจนได้…
“เตรียมตัวพร้อมแล้วใช่ไหม”
“ค่ะ”
เมื่อเดินทางมาถึงสำนักทะเบียนต่างฝ่ายต่างก็พาพยานบุคคลมาฝ่ายละสองคน ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนเลย ว่าจู่ๆ จะหย่ากันแบบกะทันหันไม่ทันตั้งตัวแบบนี้
“เรียบร้อยแล้วนะครับ” เสียงของเจ้าหน้าที่เอ่ยขึ้นเรียกสติของฉัน
“เท่านี้ เราสองคนก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีกแล้วนะคะ ความโสดของพี่ฉันคืนให้แล้ว ขอให้พี่มีความสุขมากๆ กับครอบครัวใหม่นะคะ”
“ขอบใจ เธอก็เหมือนกัน ลาก่อน”
“ค่ะ”
มองตามแผ่นหลังที่เคยสวมกอด เดินจากไปจนลับสายตา
“จบจริงๆ แล้วสินะ”
“แกไหวไหม? อดีตสามีของแกก็เหลือเกิน เอากับใครไม่เอา ไปเอาลูกสาวแม่บ้านเนี่ยนะ สมองของเขายังปกติดีอยู่หรือเปล่าเนี่ย!”
“ปล่อยเขาไปเถอะ ถ้าเขาสองคนรักกัน ฉันไม่ยื้ออะไรทั้งนั้น อีกอย่างฝ่ายหญิงเองก็ท้องแล้วด้วย”
“ให้มันได้แบบนี้สิ แกน่ะอ่อนแอเกินไปแล้วนะควีน”
“ฉันไม่เป็นไรหรอก ปล่อยเขาไปเถอะ”
เพราะว่าฉันไม่มีเวลามาคิดเรื่องของเขาแล้วล่ะ ตอนนี้ฉันก็ต้องคิดเรื่องของตัวเองบ้าง เพราะอย่างน้อยฉันก็ไม่ได้ตัวคนเดียวอีกแล้ว…
หนึ่งสัปดาห์ก่อนวันหย่า
“ยินดีด้วยนะคะ คุณแม่ตั้งครรภ์ได้สี่สัปดาห์แล้วค่ะ ระหว่างนี้คุณแม่ก็พักผ่อนเยอะๆ ระวังอย่าให้ตัวเองเครียดมากจนเกินไปนะคะ พยายามทานอาหารและยาบำรุงเพิ่มน้ำหนัก เพราะตอนนี้ร่างกายคุณแม่….”
หมอพูดอะไรฟังไม่เข้าใจเลย เข้าใจเพียงแค่ตอนนี้ฉันท้อง ท้องได้สี่สัปดาห์… หมายความว่าท้องลูกของเขา
ตลอดระยะเวลาห้าปีมานี้ เธอเองก็กินยาคุมกำเนิดมาโดยตลอด แต่ทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะ
เรื่องที่สามีของตัวเองไปนอนกับลูกสาวของแม่บ้านเธอเองก็รับรู้เรื่องนี้มาพักใหญ่แล้ว แต่ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะมาตั้งท้อง
เด็กสาวคนนั้นอายุเพียงยี่สิบสี่ปีมีหน้าตาสวยราวกับลูกคุณหนู แน่นอนว่าผู้ชายคนไหนเห็นเป็นต้องหลงใหล รวมไปถึงอดีตสามีของฉันเองก็ด้วย…
เธอยังจำวันนั้นได้ดี วันที่เด็กคนนั้นป่าวประกาศลั่นบ้านว่าตัวเองตั้งท้องได้สองเดือน และมั่นใจว่าเด็กในท้องนั้นเป็นลูกของอดีตสามีอย่างแน่นอน เรื่องราวภายในบ้านกลับมีการพูดกันปากต่อปาก เพื่อที่จะได้ตัดปัญหาอดีตสามีเลยตัดสินใจให้เด็กสาวคนนั้นเข้ามาอยู่ในบ้านอย่างถาวร ส่วนฉันที่เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายก็ทำได้เพียงแค่เห็นดีเห็นงามกับอดีตสามีและทำหน้าที่ภรรยาที่ดีของตัวเองต่อไป
แต่นับวันเด็กสาวคนนั้นก็เริ่มแผลงฤทธิ์มากขึ้นทุกวัน เธอทำทุกวิถีทางเพื่อให้ฉันหย่า รวมทั้งแกล้งใส่ร้ายฉันสารพัด ร้ายแรงที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องที่เธอเกือบแท้งลูก แต่นั่นคืออุบัติเหตุ
คนที่เห็นเหตุการณ์มีเพียงแม่ของเด็กสาวคนนั้น ซึ่งดันให้การเป็นพยานว่าฉันเป็นคนทำ ตั้งแต่นั้นความสัมพันธ์ของเราแย่ลงเรื่อยๆ และถึงขั้นตกลงหย่ากันจนถึงตอนนี้
ปัจจุบันฉันให้สัญญากับตัวเองแล้วว่าจะไม่ยอมใครง่ายๆ แบบนั้นอีก
ความคิดเห็น