ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #54 : โบอิ้งพัฒนา"แฟนทอม-เรย์"บินรบล่องหนไร้นักบิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 387
      0
      23 พ.ย. 53

    โบอิ้งพัฒนา"แฟนทอม-เรย์"บินรบล่องหนไร้นักบิน

     
    บริษัทโบอิ้ง ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งในผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำของโลก ประกาศว่า กำลังอยู่ในระหว่างผลิตเครื่องบินหุ่นยนต์ไร้คนขับ หรือโดรน "ยูเอวี" รุ่นใหม่ให้กับกองทัพอากาศสหรัฐและจะออกสู่สายตาสาธารณะชนภายในสิ้นปีนี้

    ยูเอวีดังกล่าวมีรหัสเรียกขาน ว่า "แฟนทอม เรย์" มีรูปร่าง เหมือนบูมเมอแรงยักษ์กึ่งกลางมีลักษณะนูน ผิวโลหะมันเรียบตามแบบฉบับเครื่องบินล่องหน "สเตลธ์" ผสมไทเทเนียมคาร์ไบน์แกร่ง เบา และทนทาน ความยาวจากปีกซ้ายจรดปีกขวา 15.4 เมตร ความกว้างหัวจรดท้าย 11 เมตร

    น้ำหนักตัวเครื่องไม่รวมเขี้ยวเล็บและเชื้อเพลิงราว 16.5 ตัน ติดตั้งเครื่องยนต์ขับเคลื่อนแบบพัดลมเดี่ยวรุ่น เอฟ404-จีอี-102ดี พัฒนามาจากของเครื่องบินรบรุ่น เอฟ-18 ฮอร์เน็ต และเอฟ-117 ไนต์ฮอว์ก ความเร็วร่อนราว 988 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปฏิบัติการที่เพดานบินระดับ 40,000 ฟุต หรือราว 12 กิโลเมตร

    สำหรับขอบเขตปฏิบัติการของแฟนทอม เรย์ สามารถใช้ในภารกิจสำรวจและลาดตระเวน การจู่โจมด้านอิเล็กทรอนิกส์ และการโจมตีด้วยขีปนาวุธจากอากาศสู่เป้าหมายแบบเดียวกับยูเอวี รุ่น "เอ็มคิว-9 รีพเปอร์" ซึ่งประจำการอยู่ในกองทัพอากาศสหรัฐ

    นอกจากนี้ ตัวโดรนยังมีความสามารถในการเติมน้ำมันกลางอากาศได้ ทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ซึ่งยังไม่เป็นที่เปิดเผย โดยการออกแบบถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากเครื่องโดรนรุ่นทดสอบ

    "เอ็กซ์-45ซี" ในโครงการพัฒนาฝูงบินร่วมรบไร้นักบินของเพนตากอนในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2551

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×