ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #44 : "นิตยสารดิจิตอล" ถึงวัน"กระดาษ"ตกยุค?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 387
      0
      9 พ.ย. 53

    "นิตยสารดิจิตอล" ถึงวัน"กระดาษ"ตกยุค?


     
    พูดถึงนิตยสาร-สื่อสิ่งพิมพ์ที่นำเสนอข้อมูลแน่นปึ้กและล้ำยุคในวงการไอที-วิทยาศาสตร์

    หนึ่งในนั้นต้องยกให้ "Wired" (ไวร์) ของสหรัฐอเมริกา

    ย้อนกลับไปเดือนพฤศจิกายนปีก่อน บรรดาคณะผู้บริหารไวร์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า

    กำลังเริ่มต้นเตรียมการผลิต "ไวร์ฉบับดิจิตอล" เอาไว้อ่านบนคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตของบริษัท "แอปเปิ้ล" โดยเฉพาะ

    หลังจากเรื่องราวดังกล่าวแพร่ออกสู่สื่ออื่นๆ ปรากฏว่า มีเสียงหัวเราะเยาะเย้ยหยันกองบ.ก.ไวร์ ยกใหญ่ ว่า เพี้ยนรึเปล่า

    เพราะช่วงนั้นแท็บเล็ต "ไอแพด" ของแอปเปิ้ลไม่มีชื่อเรียกเป็นทางการด้วยซ้ำ อีกทั้งยังเป็นเพียง "กระแสข่าว" ที่ยังไม่ยืนยันจากฝั่งผู้ผลิต

    แต่มาวันนี้ "ไอแพด" ก็ถือกำเนิดขึ้นใน "ไซเบอร์พิภพ" และขายดีเป็นเทน้ำเททิ้งเกลี้ยงสต๊อกนับล้านเครื่อง

    ขณะเดียวกัน แผนการนำเสนอ "ไวร์ฉบับดิจิตอล" ก็ใกล้เสร็จสมบูรณ์พอดิบพอดี

    และไม่เกินไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ชาวโลกผู้ใช้ "ไอแพด" จะมีโอกาสดาวน์โหลด "ไวร์ฉบับดิจิตอล" ไปอ่านกันจุใจ ภายใต้สนนราคาค่าสมัครสมาชิก ซึ่งแว่วว่าจะ "ถูก" กว่าฉบับพรินต์เอดิชั่น หรือ ฉบับนิตยสาร

    เบื้องต้นเมื่อสัปดาห์ก่อน "คริส แอนเดอร์สัน" บ.ก.ใหญ่ เผยโฉมไวร์ดิจิตอลให้สื่อมะกันยลเป็นครั้งแรก ท่ามกลางความตื่นตาตื่นใจของวิธีการ "อ่าน" รูปแบบใหม่

    โดยผู้อ่านสามารถใช้นิ้วสั่งงานบนหน้าจอ "ทัชสกรีน" เพื่อเลื่อนหน้านิตยสาร (ฉบับดิจิตอล) ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน

    พลิกเปิดอ่านได้ทั้ง "หน้าเดี่ยว-หน้าคู่" หรือจะเลือกชมตัวอย่างหน้าทั้งหมดก็ได้

    มีคำสั่งย่อขยายตัวอักษร รูปภาพ และแสดงรูปภาพ 360 องศา

    พร้อมด้วยฟังก์ชั่นเสริม "คลิปวิดีโอ" เข้าไปเสร็จสรรพ ซึ่งจะส่งผลดีต่อคอลัมน์ประเภทวิจารณ์สินค้าไอที

    รวมถึงทำให้การนำเสนอโฆษณาแบบ "มัลติมีเดีย" ดูแล้วได้อรรถรสเพิ่มมากขึ้น ทั้งภาพและเสียง

    แอนเดอร์สัน บอกว่า คุณสมบัติการทำงานของไอแพด ช่วยเปิดทางให้ทีมงานไวร์สร้างสรรค์งานศิลปะได้งดงาม ไม่แพ้การออกแบบหนังสือ

    และแสดงความเชื่อมั่นว่า "นิตยสารดิจิตอล" ที่สามารถอ่านบนแท็บเล็ตเช่นเดียวกับไอแพด จะกลายเป็น "ขุมทรัพย์" แห่งใหม่ของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ในอนาคต

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×