ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #211 : Goodyear เปิดตัวต้นแบบยางล้อรถไร้คนขับ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      9
      4 มี.ค. 59

    Goodyear ให้ชื่อยางรถต้นแบบนี้ว่า Eagle-360
            กู้ดเยียร์ (Goodyear) ยึดงานมอเตอร์โชว์นานาชาติ กรุงเจนีวา ประจำปีครั้งที่ 86 ที่สวิสเซอร์แลนด์ เปิดตัวต้นแบบยางรถสำหรับรถอัจฉริยะขับเคลื่อนตัวเองอัตโนมัติในรูปทรงกลม ที่อาจช่วยให้ Goodyear เป็นส่วนหนึ่งในวงการยานยนต์ไฮเทคช่วงอนาคตอันใกล้
           
           ต้นแบบยางรถอัจฉริยะของ Goodyear ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากยางรุ่นนี้แตกต่างจากยางทุกรุ่นที่บริษัทเคยพัฒนาขึ้นมา จุดนี้ Goodyear วางเป้าหมายว่า ยางนี้จะสามารถตอบโจทย์ตลาดรถไร้คนขับที่คาดว่าจะเริ่มเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2020
           
           Goodyear ให้ชื่อยางรถต้นแบบนี้ว่า Eagle-360 นอกจากความสามารถในการเคลื่อนที่ที่คล่องตัว ยางรุ่นนี้ยังสามารถออนไลน์เพื่อรับส่งข้อมูลจากระบบเซ็นเซอร์ในล้อ จุดนี้ทีมออกแบบย้ำว่าตัวยางออกแบบมาเพื่อลดโอกาสที่บังคับให้มนุษย์ต้องเข้าแทรกแซงการทำงานของรถขับเคลื่อนตัวเองอัตโนมัติ
           
           ทั้งหมดนี้ โจเซฟ เซโกสกี (Joseph Zekoski) รองประธานอาวุโส และประธานฝ่ายเทคนิคของ Goodyear เชื่อมั่นว่า ยางรถถือเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนารถขับเคลื่อนตัวเอง เนื่องจากยางเป็นชิ้นส่วนหลักที่ทำให้รถสามารถแล่นบนพื้นถนน ดังนั้น ต้นแบบยางแห่งอนาคตของ Goodyear จึงเกิดขึ้นจากการผสานเทคโนโลยีเข้ากับงานดีไซน์สุดครีเอต เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดทุกประเด็น
           
           Eagle 360 มีการติดตั้งเทคโนโลยีแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ที่โครงสร้างภายใน เมื่อทำงานร่วมกับรูปทรงกลมของยาง จะทำให้ยางสามารถเคลื่อนที่ไปในทิศทางใดก็ได้อย่างอิสระบนการยึดเกาะถนนที่ไม่ธรรมดา นอกจากนี้ การติดตั้งเซ็นเซอร์มากมายยังทำให้ยางสามารถตรวจจับข้อมูลพื้นผิวถนน หรือข้อมูลอื่น แล้วส่งเข้าไปที่ระบบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมถึงรถคันอื่นที่อยู่โดยรอบ
           
           Goodyear ยังไม่เปิดเผยกำหนดการทำตลาด Eagle 360 อย่างจริงจัง แต่มีการเปิดตัวต้นแบบยางรุ่นใหม่ในชื่อ IntelliGrip ซึ่งนำเทคโนโลยีต่างๆ มารวมไว้ในยางหน้าตาปกติ คาดว่า IntelliGrip อาจทำตลาดได้ก่อน บนจุดขายว่ายางรุ่นนี้จะทำให้รถไร้คนขับสามารถแล่นบนถนนได้ดีขึ้นชัดเจน 

     
    Eagle 360 มีการติดตั้งเทคโนโลยีแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ที่โครงสร้างภายใน และเซ็นเซอร์มากมายไว้ที่พื้นผิวยาง
            
     
    อีกต้นแบบยางรุ่นใหม่ในชื่อ IntelliGrip ซึ่งนำเทคโนโลยีต่างๆมารวมไว้ในยางหน้าตาปกติ
            
     
    เซ็นเซอร์มากมายยังทำให้ยางสามารถตรวจจับข้อมูลพื้นผิวถนนหรือข้อมูลอื่นได้ละเอียด


    Credit http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000023089

     

    free counters
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×