ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #162 : หุ่นยนต์แมลงตัวจิ๋วสุดในโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      1
      7 พ.ค. 56



               คณะนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสหรัฐ นำโดยดร.เควิน หม่า และดร.โรเบิร์ต วู้ด ประดิษฐ์หุ่นยนต์ใหม่ให้ฮือฮา เพราะเป็นหุ่นยนต์แมลงที่จิ๋วที่สุดเท่าที่เคยมีมา เรียกว่า "โรโบ-ฟลาย" สร้างจากไฟเบอร์ชนิดคาร์บอน น้ำหนักเบาแค่กรัมเดียว แต่มีปีกที่ทรงพลังมากทีเดียว คาดว่าหากพัฒนาอย่างสมบูรณ์แล้วจะไปใช้ในงานกู้ภัยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีซากถล่ม หรือรูเล็กๆ ซึ่งคนหรือสุนัขตำรวจเข้าไปไม่ได้

              ความสำเร็จที่ทีมงานปลื้มที่สุดคือการสร้างปีกแมลงที่กระพือด้วยความเร็วสูงมาก คิดว่าเป็น 120 ครั้งต่อวินาที เหมือนกับแมลงจริงๆ มาจากวัสดุพิเศษที่เรียกว่า พีโออิเล็กทริก ซึ่งจะหดตัวทุกครั้งที่ได้รับแรงดันไฟฟ้า เวลาที่แรงดันไฟฟ้าเปิดปิด เจ้าตัวนี้จึงทำหน้าที่เหมือนกล้ามเนื้อขนาดย่อมที่ขยับปีกให้กระพือเร็วมาก เมื่ออากาศด้านบนไหลเร็วกว่าด้านล่างปีก ก็จะสร้างแรงดันใต้ปีกมากขึ้น ขณะที่แรงดันด้านบนลดลง เจ้าหุ่นก็จะยกตัวบินสูงขึ้น หากใครอยากเห็นภาพเคลื่อนไหว ชมกันได้ในเว็บไซต์ www.bbc.co.uk

    ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNekEzTURVMU5nPT0=&sectionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE15MHdOUzB3Tnc9PQ==





    free counters
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×