ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #129 : นักออกแบบมะกันประดิษฐ์ “รองเท้าติดมอเตอร์” ทุ่นแรงเดิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      12 ม.ค. 55

    นักออกแบบมะกันประดิษฐ์ “รองเท้าติดมอเตอร์” ทุ่นแรงเดิน
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
      
    ปีเตอร์ เทรดเวย์ เจ้าของผลงานการประดิษฐ์รองเท้าติดเครื่องยนต์
           เอเอฟพี - หากคุณเหนื่อยกับการเดิน นักประดิษฐ์ชาวอเมริกันรายหนึ่งได้ออกแบบรองเท้าติดเครื่องยนต์เอาไว้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณแล้ว
           
           รองเท้าไฮเทคอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี ที่เรียกว่า “spnKiX” ซึ่งมีลักษณะผสมผสานกันระหว่างรองเท้าบูตสกี กับ โรลเลอร์สเก็ต พร้อมกับล้อขนาดใหญ่นั้น มีวางจำหน่ายแล้วที่งานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (ซีอีเอส) ในนครลาสเวกัส
           
           ผู้ใช้เพียงสวมเจ้าสเก็ตติดมอเตอร์นี้เข้ากับรองเท้า จากนั้นก็ใช้รีโมตคอนโทรลไร้สายขนาดเล็กควบคุมการทำงาน ให้แล่นไปอย่างนุ่มนวล ด้วยความเร็วสูงสุด 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
           
           รองเท้าแห่งอนาคตนี้เป็นผลงานการประดิษฐ์จากความคิดของ ปีเตอร์ เทรดเวย์ นักออกแบบอุตสาหกรรมในนครลอสแองเจลิส ซึ่งพยายามพัฒนาวิธีการขนส่งที่สามารถสวมใส่ได้มาตั้งแต่ทศวรรษปี 1990
           
           “วันหนึ่ง ผมกำลังไปทานอาหารกลางวัน และหาที่จอดรถไม่ได้ ดังนั้น ผมเลยคิดว่า ทำไมผมไม่สร้างบางอย่างที่ทำให้ผมสามารถออกจากบ้านไปยังสถานที่หนึ่งใกล้ๆ ได้” เทรดเวย์ กล่าว
           
           “นั่นจึงกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์น่าสนุกประเภทนี้” เขาเสริม

      
    ผู้คนให้ความสนใจกับนวัตกรรมตัวใหม่
           เทรดเวย์ ระบุว่า รองเท้า spnKiX นี้ มีแบตเตอรี่ และ มอเตอร์ ที่ทำงานควบคู่กันไป โดยแบตเตอรี่ที่ชาร์จใหม่ได้ จะทำให้ผู้สวมใส่สามารถเดินทางไปได้ไกล 3-5 กิโลเมตร สำหรับการชาร์จครั้งหนึ่ง โดยต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ในการเติมพลังไฟฟ้าให้เต็ม
           
           “มันง่ายมากมาก” เทรดเวย์ กล่าว ทว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้งานรองเท้าติดมอเตอร์นี้ได้ง่ายดายตั้งแต่ครั้งแรก โดยการฝึกฝน และเรียนรู้ก็อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
           
           ขณะที่มีการระดทุนสำหรับเจ้า spnKiX ในเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ ซึ่งรวบรวมเงินบริจาคสำหรับโครงการสร้างสรรค์ต่างๆ โดยที่เขาสามารถทำเงินได้ถึง 80,000 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ 25,000 ดอลลาร์
           
           “ผู้คนตื่นเต้นกันมาก” เทรดเวย์ สำทับ
           
           รองเท้าติดมอเตอร์ดังกล่าวจะผลิตโดยบริษัท แอคตัน อิงค์ ของเขา และจะเริ่มขนส่งไปยังร้านค้าต่างๆ ในเดือนมีนาคม โดยจะขายในราคาคู่ละ 649 ดอลลาร์ หรือราว 20,000 กว่าบาท
           
           

    spnKiX - Production Testing from Peter Treadway on Vimeo.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×