ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #105 : สัมผัสธรรมชาติกับ'โดมโปร่งใส' ทนไฟ-เคลื่อนย้ายสะดวก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 243
      0
      19 ก.ค. 54

    สัมผัสธรรมชาติกับ'โดมโปร่งใส' ทนไฟ-เคลื่อนย้ายสะดวก



     
    ความฝันที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติได้ใกล้ชิดอย่างปลอดภัยใกล้จะเป็นจริงแล้ว หลังปิแอร์ สเตฟาน ดูมาส ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสสร้างกระท่อมโปร่งใสที่สามารถเคลื่อนย้ายไปที่ไหนก็ได้ โดยไอเดียในการสร้างนี้มาจากความต้องการที่จะสร้างที่พักชั่วคราว ที่ให้คนสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด โดยส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างน้อยที่สุด โดยกระท่อมโปร่งใสนี้มีหลายรูปทรง ประกอบด้วย บับเบิ้ล ทรี (BubbleTree), คริสตัลบับเบิ้ล (CristalBubble), บับเบิ้ล ลอดจ์ (BubbleLodge) และบับเบิ้ลรูม BubbleRoom เพื่อผู้ซื้อจะได้เลือกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่ต้องการ

    นายดูมาส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้ออกแบบที่พักทรงแปลกเหล่านี้ขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่งทำให้เราสามารถนอนเอกเขนกดูดาวได้อย่างสบายๆ บนเตียงของเราเอง ยิ่งไปกว่านั้น ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของโดมลูกโป่งนี้ยังช่วยสร้างสุนทรียภาพทางเสียงอีกด้วย เนื่องจากเสียงจากด้านนอกจะไม่เข้ามารบกวนภายในโดม ทำให้ สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบนอก หรือแม้แต่งีบหลับได้อย่างเต็มที่

    โดมลูกโป่งนี้สามารถติดตั้งได้ง่าย และยังมีระบบหมุนเวียนอากาศภายใน ซึ่งจะมีเครื่องเป่าลมที่จะช่วยสร้างแรงดันอากาศบางๆ ไปปะทะกับกำแพงโดม ทำให้โดมคงตัวเป็นทรงกลมอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันปัญหาความชื้น และสร้างอากาศบริสุทธิ์หมุนเวียนภายในโดมอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

    กระท่อมลูกโป่งทุกแบบจะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 เมตร ผลิตจากพลาสติกที่สามารถป้องกันไฟและรังสีอัลตราไวโอเลตได้ ซึ่งแต่ละกระท่อมจะมาพร้อมกับพื้นไม้ เครื่องเป่าลมขนาดพกพา ถุงคลุมและกระเป๋า โดยคริสตัลบับเบิ้ลและบับเบิ้ลรูมจะมีลักษณะพิเศษ คือสามารถนำเตียงขนาดคิงไซซ์ใส่เข้าไปในกระท่อมได้ พร้อมกับมีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระส่วนตัวอีกด้วย

    สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้แล้วทางเว็บไซต์ของบับเบิ้ลทรี แต่สนนราคานั้นก็ถือว่าสูงไม่น้อย โดยราคาของคริสตัลบับเบิ้ลเริ่มต้นที่ 7,766 ยูโร หรือประมาณ 335,000 บาทไทย

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×