คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มบุกและสับสน
“พลอยอเมทิสต์ L1JK สีม่วง ตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า... นี่คือภารกิจในครั้งนี้สินะ”จาวิบ่นพึมพำงึมงำ ขณะที่นามิพูดว่า
“แล้วใครจะเป็นคนไปเอา”
“เค้าเฝ้าบ้าน~” เจนนี่บอกพลางทำตาปริบ ๆ (ช่างไม่ได้เข้ากับตัวเลย : คนเขียน)
“เออ แกก็เฝ้าบ้านอยู่แล้วนี่”
“พีจังอ่า~”
“งั้นนอกจากเจนนี่ใครจะไปล่ะ” เอมิถามพลางนั่งบนขอบโซฟา ข้าง ๆ จีอุนที่กำลังกินขนมอยู่อย่างเอร็ดอร่อย
“แล้วใครอยากไปมั่งอ่ะ” จีอุนเงยหน้าขึ้นมาถาม
“เค้าอยากไป” จาวิพูดขึ้นพลางทำตาปริบ ๆ อีกคน (ช่างไม่ได้เข้ากับตัวเลย No.2 : คนเขียน)
“ใครจะไปกับจาวิ” นามิถาม
“เราไปก็ได้” จีอุนบอก
“ใครอีก”
“ฉันไปก็ได้”
“โอเค สรุปตามนี้นะ คนที่จะลงมือในภารกิจนี้คือ พีโกะ จีอุน จาวิ ส่วนเอมิเป็นหน่วยสนับสนุนฉุกเฉิน เราจะคอยเป็นหน่วยเทคนิคอยู่บนรถละกัน แล้วเจนนี่ แกเฝ้าบ้าน” นามิพูดสรุป
“เราจะลงมือกันกี่โมงอ่ะ หม่าม้า”
“เที่ยงคืนวันนี้เราจะไปรับเอาพลอยอเมทิสต์ L1JK กัน ไปเตรียมตัวให้พร้อมล่ะ”
“ค่า~” เสียงคนหลายคนขานรับล้อเลียนนามิ ก่อนจะรีบเผ่นออกไปจากห้องนั่งเล่นทันที ก่อนที่นามิจะซัดมีดสั้นใส่เรียงคน ให้หญิงสาวผมแดงยาวหงุดหงิดเล่น
“แกแยกไปทางนี้นะ จีอุนไปทางด้านหลัง ฉันจะเข้าไปข้างบน”
“อือ” หญิงสาวในชุดดำ 3 คน แยกออกไปเป็น 3 ทางจีอุนพุ่งตัวอ้อมตามรั้วที่ล้อมรอบคฤหาสน์อยู่ เพื่อเข้าไปทางด้านหลัง
ระหว่างทางเธอสังเกตได้ว่าคฤหาสน์แห่งนี้เป็นคฤหาสน์ที่สวยงามมาก แต่บรรยากาศกลับดูวังเวงชอบกล จีอุนหยุดฝีเท้าลงเมื่อมาถึงสวนด้านหลังคฤหาสน์
“น... นี่มันอะไรกัน!?”
ภาพเบื้องหน้าทำให้ร่างบางถึงกับชะงักและมองดูไปรอบ ๆ
โต๊ะหินอ่อนวางเรียงรายมากมายภายในสวน บนโต๊ะมีตู้โชว์อัญมณีจำนวนมากวางอยู่แต่ละโต๊ะ พร้อมกันนั้น บนกำแพงหลังคฤหาสน์ยังมีป้ายขนาดใหญ่เขียนไว้ว่า ‘ แด่ผู้มาเยือน ’
จีอุนตั้งสติก่อนจะพิจารณาอัญมณีที่วางอยู่แต่ละโต๊ะ ดูยังไงก็เป็นของแท้ทั้งนั้น แต่ไม่มีวี่แววของอเมทิสต์ L1JK เลย
“ (คิดจะหลอกกันตื้น ๆ แบบนี้ ใครหลงก็โง่ละ) ” เธอคิดในใจพลางค่อย ๆ ตรวจดูอัญมณีต่อไป
ทางด้านจาวิกะ เธออ้อมมาทางดานข้างคฤหาสน์แล้วเตรียมหาทางที่จะเข้าไป แต่ทันใดก็มีเสียง...
เมี้ยวว ~
แมวเปอร์เซียตัวอ้วนท้วนตัวหนึ่งเดินออกมาจากพุ่มไม้ จาวิรีบพุ่งเข้าหาด้วยความเร็วสูง แปบเดียวเจ้าแมวก็อยู่ในอ้อมกอดของจาวิ
“น่ารักจังเลย~ อ๊ะ มีปลอกคอด้วย” เธอสังเกตเห็นป้ายที่คอของมันเขียนสลักไว้ว่า ‘L1JK’
“อู้งานมาเล่นกับแมวแบบนี้ ใช้ไม่ได้เลยนะ” เสียงชายหนุ่มปริศนาดังขึ้นด้านหลังจาวิ
“น...นาย !!”
อีกด้านหนึ่ง พีโกะกระโดดไต่กำแพงคฤหาสน์จนมาถึงดาดฟ้า ปัง! ปัง! ปัง! ปัง!
“ฮึบ!” ร่างบางรีบหลบเข้ามุมกำแพงดาดฟ้า เมื่ออยู่ ๆ ก็มีกระสุนปืนสาดกระหน่ำเข้ามา
“ตกใจแทบแย่ !” เธอค่อย ๆ หันไปมองทั่วดาดฟ้า บนพื้นปูนเต็มไปด้วยหนามแหลมคมที่ถูกนำมาติดตั้งไว้ ไกลออกไปคือปืนอัติโนมัติที่มีเซนเซอร์จับความเคลื่อนไหวหมุนไปมารอบ ๆ
“ไฮโซจังเลยนะ แต่ก็ยังอ่อนหัด” พีโกะพูดพลางยิ้มมุมปาก และแล้วสัญญาณของเครื่องสื่อสารที่อยู่ที่หูก็ดังขึ้น
ตี๊ด “ [ นี่จีอุนนะ พบ L1JK แล้ว ลงมาที่สวนหลังคฤหาสน์ด่วน] ” แล้วเสียงวก็ดับไป
“ (ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วกับดังพวกนี้ล่ะ) ” พีโกะครุ่นคิดก่อนจะพุ่งตัวออกจากมุมกำแพงด้วยความไว และคล่องแคล่ว ปืนอัติโนมัติกราดยิงตาม แต่เธอก็พลิกตัว ไต่ลงมายังด้านหลังคฤหาสน์ได้ทันพอดี เรื่องแบบนี้นับว่าสบายมากสำหรับพวกเธอทุกคน ถ้าแค่นี้ยังเอาตัวรอดไม่ได้ก็คงไม่ได้อยู่องค์กรนี้หรอก
ตุ่บ! พีโกะกระโดดลงยังพื้นสนามหญ้าหลังคฤหาสน์กราดมองไปรอบ ๆ แต่กลับไม่พบจีอุนเลย และเธอก็ไม่รู้ด้วยว่า ตู้โชว์อัญมณีที่เคยวางอยู่บนโต๊ะก็ได้หายไปจนหมดแล้วด้วย...
นี่ฉันอยู่ที่ไหนเนี่ย !!
จีอุนว่าพลางมองไปรอบ ๆ
“สีชมพูเต็มไปหมดเลย”
คิก! คิก! “เสียงหัวเราะใครน่ะ”
“ข้าเอง... ข้าคือกามเทพ”
“กามเทพบ้าอะไรถือปืนไม่ทราบ แล้วกามเทพก็ไม่ตัวยังกะควายขนาดนี้ด้วย อย่ามาไร้สาระนะ! แกเป็นใครไม่ทราบ!!” จีอุนตวาดอย่างเดือดดาล
“แหม ๆ หน้าตาออกจะหวานแท้ ๆ แต่ปากคอเราะร้ายไม่เบาเลยนี่” พูดจบคนที่อ้างตัวเป็นกามเทพก็จ่อปืนมาทางจีอุน พร้อมกับเหนี่ยวไกปืนทันที
ปัง!!
กระสุนถูกยิงออกมาจากปากกระบอกปืนพกของจีอุน พุ่งเข้าไปในปากกระบอกปืนของอีกฝ่ายที่กำลังเหนี่ยวไกพอดี ทำให้ปืนพกของผู้ที่อ้างเป็นกามเทพระเบิดคามือของเขา
“หึ สมน้ำหน้า” จีอุนมาองร่างอดีตกามเทพล้มลงอย่างพอใจ ก่อนจะมองไปรอบ ๆ อย่างสงสัยว่าที่นี่มันที่ไหนกันแน่ ก่อนที่เธอจะพบว่าเพดานของห้องนี้มีรอยอยู่เหมือนประตู เธอจึงเข้าใจทันทีว่าเธอคงตกลงมาในกับดักที่ตั้งอยู่ที่สวนหลังคฤหาสน์
“ (แล้วจะขึ้นไปยังไงล่ะเนี่ย) ” จีอุนคิดอย่างเอือมระอา
“แม่ จีอุนได้ติดต่อหาแกบ้างรึเปล่า” พีโกะติดต่อหานามิที่เป็นฝ่ายเทคนิคและประสานงานอยู่ที่รถตู้ที่จอดอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากคฤหาสน์
“ไม่นี่ สัญญาณของจีอุนหายไปตรงสวนหลังคฤหาสน์น่ะ ทำไมหรอ?”
“ก็จีอุนติดต่อมาว่า พบ L1JK ที่สวนหลังคฤหาสน์ แต่พอเรามาก็ไม่เห็นเจอเลย”
“ระวังตัวด้วยนะ มันอาจจะเป็นกับดักก็ได้ เดี๋ยวเราจะเรียกกำลังเสริมให้แล้วกัน” พูดจบนามิก็ตัดการติดต่อจากพีโกะ แล้วหันไปง่วนอยู่กับเครื่องมือติดต่อสื่อสารมากมายในรถตู้
“แล้วตานี้เราจะทำยังไงดีล่ะ” หญิงสาวผมดำพึมพำกับตัวเองเบา ๆ ก่อนจะหันหลังเตรียมเดินออกจากสวนหลังคฤหาสน์ให้เร็วที่สุด แต่แล้วก็มีการติดต่อจากจาวิกะเข้ามา
“พีโกะจัง เราเจอแมวตัวนึงทางด้านข้างของคฤหาสน์อ่ะ ที่ปลอกคอมีเขียนไว้ว่า L1JK ด้วยล่ะ เราว่าบางทีที่ปลอกคอของแมวอาจเป็น L1JKก็ได้นะ เราจะรออยู่ข้างคฤหาสน์นี่ล่ะ”
พอการติดต่อของจาวิขาดหายไป พีโกะก็ได้แต่ยืนครุ่นคิดอยู่คนเดียว
คราวนี้ เป็นกับดักหรือเรื่องจริงกันแน่ละเนี่ย....
ความคิดเห็น