คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ห้องประชาสัมพันธ์ :: นักวิจารณ์ทุกท่านเข้ามาอ่าน!!
ขอพูดถึงเกี่ยวกับการวิจารณ์ สำหรับนักวิจารณ์ทุกท่าน
1) รูปแบบการวิจารณ์ของเรา จะมีลักษณะการวิจารณ์ที่ ถ้าจะให้พูดตรง ๆ คือ ไม่สามารถโต้เถียงได้ การวิจารณ์ในแต่ละจุดต้องมีการยกเหตุผลมาสนับสนุน และเหตุผลต้องมีน้ำหนัก หรือมีการอ้างอิงเมื่อจำเป็น
2) รูปแบบการ วิจารณ์ของเรา ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เนื้อเรื่อง แต่มุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบอื่น ๆ ของนิยาย องค์ประกอบต่าง ๆ ที่หลายคนอาจมองข้ามในการแต่งนิยายเรื่องหนึ่ง
3) รูปแบบการวิจารณ์ของเรา เมื่อนำไปใช้จะทำให้เห็นข้อตำหนิหลาย ๆ อย่างของนิยายเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้ การวิจารณ์ไม่ได้ต้องการชี้ให้เห็นข้อดีเป็นสำคัญ แต่ต้องการชี้ให้เห็นข้อตำหนิของนิยายเรื่องนั้น ๆ เพื่อที่ผู้เขียนจะได้นำข้อเสียนี้ไปพัฒนางานเขียนของตนต่อไป
4) นักวิจารณ์ต้องชี้แจงข้อเสียในแต่ละจุดให้ได้ เพื่อแสดงเหตุผลของคะแนนที่ได้
5) การ วิจารณ์จะมีตำหนิ (หรือเกิดมีข้อโต้แย้งได้) ถ้าผู้วิจารณ์ วิจารณ์ด้วยอคติ ความลำเอียง หรือไม่ได้ใช้ความตั้งใจในการวิจารณ์เท่าที่ควร
6) นักวิจารณ์ต้องชี้แจงแถลงไขเกี่ยวกับข้อโต้แย้งต่อบท วิจารณ์ของตน (ทั้งนี้ข้อโต้แย้งจะไม่เกิดขึ้นถ้า ไม่มีผลเกี่ยวเนื่องมาจากข้อ 5)
7) นัก วิจารณ์ต้องหมั่นตรวจสอบโดยสม่ำเสมอ ว่ามีผู้มาแสดงข้อโต้แย้งต่อบทวิจารณ์ของตนหรือไม่
ทางเราเชื่อว่า ถ้านักวิจารณ์ทุกท่านสามารถทำตามกฏเกณฑ์ข้างต้นนี้ได้ จะทำให้การวิจารณ์ของเรามีมาตรฐานที่ดี เชื่อถือได้ และเป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป
ความคิดเห็น