[Review / Comment] ก้าวใหม่ของ SNSD กับการเดบิวท์ยูนิท OH! GG - [Review / Comment] ก้าวใหม่ของ SNSD กับการเดบิวท์ยูนิท OH! GG นิยาย [Review / Comment] ก้าวใหม่ของ SNSD กับการเดบิวท์ยูนิท OH! GG : Dek-D.com - Writer

    [Review / Comment] ก้าวใหม่ของ SNSD กับการเดบิวท์ยูนิท OH! GG

    โดย Blind Justice

    11 ปีแล้วไง อายุ 30 กันแล้วไง...SNSD น่ะ ยังคงเป็นที่สุดเสมอนั่นแหละ!

    ผู้เข้าชมรวม

    719

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    18

    ผู้เข้าชมรวม


    719

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    5
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ย. 61 / 13:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    11 ปีแล้วไง?

    อายุ 30 กันแล้วไง...?

    SNSD น่ะ ยังคงเป็นที่สุดเสมอนั่นแหละ!



              หลังจากปล่อยให้เป็นที่สงสัยกันมานาน ว่าหาก SNSD เหลือสมาชิกเพียง 5 คนแล้วจะทำเพลงออกมาในรูปแบบใด จะร้องกันอย่างไรบ้าง
              ซึ่งในที่สุด เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมานั้น เพลง "Lil' Touch" ก็ได้มาคลี่คลายความสงสัยนี้ให้พ้นไปเรียบร้อยแล้ว


    -เพลง-
              #LilTouch เป็นเพลงที่จังหวะเพลงไม่ค่อยโดดเด่นมาก แต่ฟังสนุก ออกแนวเลื้อยๆ อินเดีย(หรือละตินนะ?)หน่อย พอติดหูระดับนึง ซึ่งเอาเข้าจริงองค์ประกอบที่ทำให้เพลงติดหู คือเนื้อเพลงและตัวศิลปินเสียมากกว่าที่ทำให้เพลงนี้ติดหูด้วยท่อน "ปัลลี ล๊าลาลาล๊าลา" ซึ่งติดหูแบบหนักหน่วงมาก ชนิดที่เอาออกจากหัวไม่ได้เลย สำคัญคือติดหูแต่ไม่ใช่เพลงขายความน่ารักด้วยเนี่ยสิ ซึ่งไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้มานานแล้วจาก SM  เลยกลายเป็นว่าเพลงนี้ตัวโซชิเองนี่แหละที่เป็นฝ่ายคุมเพลง แล้วเสียงทุกคนคือดีอะ เสียงเหมาะกับท่อนตัวเองมากและไม่มีใครกลบใครเลย เชื่อว่าใครหลายคนฟังเพลงนี้คงตกใจที่แทยอนแทบไม่ต้องแบกเพลงและซันนี่ก็ร้องเพลงได้มากกว่าที่ใครหลายคนคิด 555 

              มาท่อนฮุคบีทก็หนักขึ้น ช่วยเร้าให้เพลงนั้นสนุกและมันกว่าเดิม ฟีลคล้าย DDU-DU ของแบล็คพิงค์ ที่จังหวะเพลงมันส่งเสริมคนฟังให้ออกมาเต้น 5555+  
              ชอบที่ทุกคนได้ร้องท่อน "Give me a lil touch" นะ ร้อง 5 คน ก็ได้เสน่ห์ทั้ง 5 แบบกลับมา เสียงใส เสียงเซ็กซี่ เสียงมั่นใจ เสียงทุ้มแหบ เสียงนุ่มลึก นี่คิดว่าเพลงแบ่งท่อนดีด้วย จำนวนท่อนร้องก็เหมาะสมแล้วกับตัวของแต่ละคนเอง



    -ศิลปิน-
              ตัวเพลงเริ่มที่เสียง #แทยอน ร้องท่อนฮุคเปิดเป็นคนแรก เป็นอะไรที่จับใจมาก ชอบที่มีเสียงสูดลมหายใจของแทยอนก่อนจะเริ่มบรรเลงเสียงไพเราะและทรงพลังต่อ
              ตามมาด้วยเสียงของ #ซันนี่ ที่ร้องต่อด้วยเสียงนุ่มและเซ็กซี่กว่า ถึงอย่างนั้นก็เป็นการรับท่อนที่เข้ากันจนพูดได้เลยว่าแค่นี้ก็ทำให้ติดใจเพลงนี้แล้ว ซึ่งตลอดทั้งเพลงทั้งคู่ก็ได้ร้องท่อนที่ใช้พลังเสียงตัวเองได้ดีมากๆ
              ต่อกันด้วยท่อนของ 3 สมาชิก #ฮโยยอน #ยูริ #ยุนอา ที่รับหน้าที่ร้องท่อนอื่นๆ และประโยคติดหูของเพลง "Give me a lil touch" ใครหลายต่อหลายคนเชื่อว่าจะมีเพียงแทยอนแบกทั้งเพลง แต่ฟังเพลงนี้จบแล้วคงรู้ตัวกันแล้วว่าคิดผิด 555 เพราะต่างมีบทบาทในเพลงนี้มากกว่าที่คิด จริงอยู่ที่ในสายตาแฟนเพลงทั่วไป ฮโยยูลยุน ซึ่งเป็นสายลีด/เมนแดนซ์ สกิลการร้องเพลงอยู่ในระดับดี พอฟังได้ หากพอมาเป็นเพลงนี้ ทั้งสามกลับที่ร้องท่อนต่างๆ ได้ดี เสียงแต่ละคนเป็นเอกลักษณ์และน่าฟังมีเสน่ห์มาก เสียงแหบ ทุ้ม ต่ำ ช่วยฉุดเพลงไม่ให้มีเสียงสูงและมีพาวเวอร์อย่างเดียวจนมากไป
              อีกคนที่อยากพูดถึงมากๆ คือ ซันนี่ หลังจากเป็น 1 ใน Lead Vocal ที่ถูกลืมมานานแสนนาน ในที่สุด วันที่มียูนิท 5 คน เธอก็ได้โชว์เสียงของเธอให้คนฟังจำได้อีกครั้ง ว่าเธอคือหนึ่งในวอคัลหลักของวง เดิมซันนี่มีภาพลักษณ์ว่าต้องร้องแต่ท่อนที่เสียงแอ๊บแบ๊ว น่ารักเท่านั้น แต่เธอก็ได้สร้างความตกใจและประทับใจต่อคนฟังด้วยเพลงนี้ เสียงซันนี่เพราะมาก เพราะแบบเคลิ้มตามแทยอนเลย เหลือแค่เอื้อนกับไฮโน้ตแล้วล่ะที่อยากฟัง เธอได้ใช้สกิลวอคัลของตัวเองอย่างเต็มที่มากกว่าเดิม ซึ่งในความเห็นเรามองว่าเธอยังใช้ไม่สุดด้วยซ้ำ เชื่อว่าซันนี่ยังทำได้มากกว่านี้ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ดีแบบมากๆ มากจนไม่รู้จะพูดอย่างไรที่ซันนี่ได้มีโอกาส Show what her got, her skill. (ปาดน้ำตา) แต่เอาเข้าจริงคือยิ่งฟังเพลงนี้ยิ่งโหยหาซันนี่หนักมากขึ้น อยากได้ยินซันนี่ร้องมากกว่านี้ 5555+ 
              อ้อ...อินเนอร์ของทั้ง 5 ที่แสดงออกในเพลงนี้ ยังตราตรึงแบบลบภาพออกจากหัวยากพอๆ กับ "ปัลลี ล๊าลาลาล๊าลา" ด้วยนะ ฮ่าาาาา สาวๆ สวยมากกกก สวยจนไม่รู้จะหาคำไหนมาอวยแล้ว >____<



    -ท่าเต้น-          

    เห็นปุ๊บรู้ปั๊บว่านี่มันการเต้นสไตล์ SM เและโซชิ ท่าที่เซ็กซี่และแฝงไปด้วยความแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน ยิ่งดูยิ่งรู้สึกไม่พอ รู้สึกโลภ อยากเห็นมากกว่านี้ อยากเห็นทั้ง 5 เต้นเพลงนี้ออกรายการเพลง อยากเห็นตอนสลับเปลี่ยนไลน์เต้นผลัดเป็นเซ็นเตอร์ด้วย TT^TT

              ที่ดีใจอย่างนึงคือฮโยยอนกับยูริมีซีนเต้นและซีนการเป็นเซนเตอร์มากขึ้นจนอยากกราบขอบคุณใครสักคนที่ทำให้ทั้งคู่ออกเยอะ 555+



    -MV-
              ไม่ชมไม่ได้กับ MV ที่แม้จะถ่ายทำอยู่ในฉาก แต่ดูแพงและอลังการ ไหนยังจะการตัดต่อ MV ที่ทำได้ดีและแบ่งซีนให้ทุกคนได้เหมาะสมไม่มีใครกลบใครด้วย แต่ละฉากที่ตัดต่อ/มุมกล้องสร้างอิมแพค สร้างแอทแทคใจคนดูด้วยความสวย ความเสน่ห์ของทั้ง 5 ได้ในเวลาเดียวกันจริงๆ นะ T////T โดยเฉพาะท่อนที่ฮโยยอนเป็นเซ็นเตอร์ร้องท่อนฮุค แล้วร้องท่อนตัวเองต่อนี่คือตัดต่อได้แอทแทคคอมโบมากกก



    -ชุด-
              คือ...ชุดอะ สวยเว้ย สวยมาก สวยทุกชุดเลย แต่หลายชุดมันก็เหมาะแก่การถ่ายแบบ อยู่นิ่งๆ เดินไปเดินมาก็พอ มันไม่เหมาะที่จะเอามาเต้นเลยจ้าาาาา ยิ่งชุดกระโปรงซีทรูสีดำของซันนี่ ฮโย แท ชุดเสือยุนอา หลายๆ ชุดของยูริเงี้ย มันไม่จั้ยยยยย มันไม่ควรเอามาเต้นโว้ยยยยยย



    -สิ่งที่เสียดาย-
              ไม่มีไฮโน้ต...อย่าหาว่าเป็นคนที่เสพไฮโน๊ตเลยนะ แต่มันเสียดายจริงๆ ช่วงท่อนฮุคสุดท้ายถ้ามีแทยอนหรือซันนี่มาไฮโน๊ตพ่นไฟสักหน่อย น่าจะช่วยทำให้เพลงมันน่าหลงใหลมากขึ้น
              ไม่มีแรพ...ยูนิทนี้รวมลีดแรพ เมนแรพไว้ แต่ไม่มีใครได้แรพเลย TT-TT 
              ท่อนฮุค...ถ้าไม่นับท่อนที่แทยอนกับซันนี่ร้องเปิด Lil' Touch มีท่อนฮุค 3 รอบ และร้องเหมือนกันทุกรอบเลย 555+ จริงๆ มาบ่นเรื่องนี้มันก็ไม่ถูก ขึ้นชื่อว่าท่อนฮุคก็ต้องร้องเหมือนกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่อยากจะสื่อคือ ถ้าท่อนฮุคครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นฮุคปิดเพลงมีจังหวะเพลงที่เร้ามากขึ้น หรือให้แท/ซันนี่ร้องไฮโน๊ตคลอมันน่าจะดีกว่านี้นะ เพลงจะได้ดูไม่ซ้ำวนไปมามากเกินไป  ถ้านึกไม่ออกก็อยากขอให้นึกถึงเพลง IGAB ที่ท่อนฮุคมีซันนี่กับแทยอนร้องไฮโน๊ตคลอระหว่างเพื่อนๆ ร้องท่อนฮุคกัน



    -สรุป-
              มองโดยรวมคือชอบมากกกก มากถึงมากที่สุด >< เพลงดี ศิลปินเลิศ MV สุดยอด ด้วยเพลงที่ติดหูน่าจะทำให้คนเกาหลีและฝั่งเอเชียชอบไม่ยาก อีกทั้งยังมาสายลุค Girl Crush อันเป็นที่ชื่นชอบของฝั่งตะวันตกอีก เป็นการเดบิวท์ยูนิทที่เอาใจแฟนเพลงทั้งโลกอย่างแท้จริง ซึ่งทำสถิติได้ดีเกิดคาดด้วย! 
              24 ชม. แรก ฟาดยอดวิวจาก Youtube ไป 9.02 ล้าน ยอดไลค์อีก 8 แสนกว่า ก่อนจะแตะ 10 ล้านวิว ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา!!!

              และขอทิ้งท้าย...

              จากความที่หลายต่อหลายคนชอบเพลงนี้มาก ซึ่งรวมไปถึงแฟนคลับวงอื่นๆ ด้วย ทำให้หลายคนอยากให้ Lil' Touch เป็นเพลงครอบรอบ 10 ปี ซึ่งน่าจะปังและเป็นที่พูดถึงมากกว่านี้

              ......ก็เห็นด้วยนะ แต่คิดอีกที เราว่าเพลงนี้ไม่เหมาะสำหรับฉลอง 10 ปีเลย เพราะแต่ต้นโซชิไม่ได้เดบิวท์มาสายเกิลครัชหนักๆ แบบนี้ เพราะงั้นถึงจะขัดใจไปบ้าง แต่ MV ครบรอบ 10 ปีให้เป็น Holiday ที่ให้ภาพเป็นเด็กสาวที่โตแล้วน่าจะเหมาะกว่า 555+
              อืม...ที่โซชิอยู่กัน 5 คนอาจไม่ใช่เรื่องดี เมื่อเกิดความคิดว่าอย่างไรก็อยากให้สาวๆ อยู่ด้วยกันครบทั้ง 8 (หรือ 9) คนมากกว่า แต่การที่มียูนิทเช่นนี้ ก็ทำให้ตัวโซวอนและคนฟังขาจรได้เห็นสกิลของทุกคนมากขึ้นกว่าเดิมทั้งการร้อง การเต้น และการเป็นเซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่านี่ก็เป็น 1 ในข้อดีอย่างนึงที่จะทำให้หลายคนหัน มาสนใจโซชิแบบรายคนมากขึ้นนะ ;)



    SNSD-Oh! GG

    คือการเดบิวท์ยูนิทที่โคตรสุดยอดเลย!!

    #LilTouch_Oh_GG

    #소녀시대OhGG_몰랐니_몰랐니

    #GirlsGeneration_Oh_GG




    ปล.ส่วนอีกเพลงในอัลบั้ม Fermata เป็นเพลงที่หากฟังต่อจาก Lil' Touch จะรู้สึกเหมือนโดนลากขึ้นมาจากนรก วางแหมะที่ริมชายหาดทรายสีขาวลมพัดโชยอ่อนๆ อะ คนละภพกันมาก 55555
    .
    ปล2.นี่รีวิว/คอมเม้นเพลงเกาหลีแบบยาวสุดในชีวิตแล้วอะ 555+ ไม่เคยเขียนของใครยาวขนาดนี้มาก่อนเลย จากปกติเขียนแต่ในเฟส มาครั้งนี้อยากขอลงในเด็กดีด้วย 5555+ ขอบคุณใครก็ตามที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ -/\-


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×