ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจกีรติ

    ลำดับตอนที่ #3 : อิสรภาพ

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 67


    เช้าวันต่อมา

    “คุณตื่นได้แล้วครับบอสให้ไปส่งคุณที่บ้าน” แม็คผู้ที่ทำหน้าที่นอนเฝ้าไข้กัสทั้งคืนก็รีบปลุกกัสตามที่เจ้านายสั่ง

    “กัสตื่นแล้วจะไปเดี๋ยวนี่แหละ” เพียงแค่สะกิดเรียกเบาๆ คนนอนหลับก็รีบดีดตัวขึ้นนั่งตัวตรงทันทีพร้อมกับท่าทางลุกลี้ลุกลนจะลงจากเตียง

    "ช้าๆ ก็ได้ครับไม่ได้รีบขนาดนั้น" แม็คว่าขึ้นอย่างเอ็นดู

    กัสค่อยปรับสายตามองสำรวจไปรอบๆ ห้องภายในหัวก็ย้อนนึกถึงเรื่องเมื่อวาน เขาจำได้ว่าตัวเองตัดสินใจจบชีวิตลงแต่ก็มีคนมาช่วยไว้ แต่พอมองผู้ชายที่นั่งอยู่ตรงหน้าก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมหน้าไม่เหมือนกับสองคนเมื่อคืนหรือเขาจำผิด

    “คุณคือใครเหรอครับแล้วตอนนี้ผมอยู่ที่ไหน”

    "ผมชื่อแม็คเป็นลูกน้องบอสอีริคตอนนี้ผมรับหน้าที่ดูแลคุณ ส่วนคุณอยู่ที่ไหนไว้ไปถามบอสเองละกันนะครับ"

    “ก่อนหน้านี้ผมได้ยินแว่วๆ ว่าคุณจะไปส่งผมที่บ้านเหรอครับ” กัสเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

    “ครับบอสสั่งผมมาอย่างนี้”

    “ขอร้องละครับ อย่าส่งผมกลับบ้านแค่ปล่อยผมไปตามทางของผม ฮึก ที่นั่นไม่ใช่บ้าน ฮึก ผมไม่อยากกลับไปที่นั่นอีกแล้ว” กัสพนมมือไหว้ขอร้องอ้อนวอนกอดขาแม็คไว้แน่นไม่ยอมปล่อยก่อนจะสะอื้นไห้ออกมาเสียงดัง

    "เกิดอะไรขึ้น"

    "คุณกัสไม่อยากกลับบ้านครับพี่" เหมได้ยินคำตอบก็ยิ่งรู้สึกสงสารแต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจะต้องทำตามคำสั่งเจ้านาย

    “ฮึก ผมขอร้องนะคุณนะ” คราวนี้กัสแทบจะกราบเท้าเหมร้องไห้จนสะอื้นตัวโยน เพราะเขาไม่อยากกลับไปที่นั่นจริงๆ

    “ฮึก ถ้าพวกคุณจะช่วยผมเพื่อพาผมกลับบ้านหลังนั้นสู้ให้ผมตายตั้งแต่เมื่อวานซะยังดีกว่า” แค่คิดว่าจะได้กลับไปที่นั่นความรู้สึกที่มันพังทลายยิ่งแตกสลายไม่มีชิ้นดี

    “ทำไมยังไม่ไปกันอีก” คราวนี้เป็นอีริคที่เดินเข้ามา

    “เกิดอะไรขึ้น” เสียงเข้มเอ่ยถามพร้อมจ้องมองดวงตาแดงก่ำครู่หนึ่งก่อนจะหันไปรอคำตอบจากลูกน้องตัวเอง

    “บอสครับผมว่าเราเปลี่ยนใจ…”

    “พอเถอะเราเสียเวลามามากแล้ว”

    “ฮึก คุณมันเผด็จการ!” กัสปรี่เข้าหาอีริคใช้กำปั้นน้อยๆ ออกแรงทุบอกแกร่งอย่างเหลืออด “ฮือ ฮือ ช่วยผมแล้วฮึก แล้วจะให้กลับไปทรมานอยู่ที่เดิมทำไม ฮือ ฮือ คุณช่วยผมทำไม! ช่วยผมไว้ทำไม!! ฮือ ฮือ”

    “บ้านของนาย นายต้องกลับไป” อีริคพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งเหมือนไม่ได้สนใจเสียงสะอึกสะอื้นของกัสด้วยซ้ำ

    “ได้ งั้นก็พาผมกลับไปแบบที่ไร้ลมหายใจละกัน” กัสพูดจบก็วิ่งตรงไปที่หน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้แต่โชคดีที่อีริคคว้าเอวบางไว้ได้ทัน

    “ทำบ้าอะไรของนาย! ถ้าอยากตายมากนักก็ไปตายที่อื่นอย่ามาตายในบ้านฉัน!” เสียงตวาดดังลั่นทำเอาเหมและแม็คแทบหยุดหายใจเพราะใครๆ ก็รู้ว่าอีริคโกรธแล้วจะเป็นยังไง แต่กัสก็ยังคงออกแรงดิ้นอยู่ในอ้อมกอดของอีริคอย่างไม่นึกกลัว

    “หยุดดิ้น! ไม่งั้นฉันเอานายตายแน่” ถึงจะขู่ไปแบบนั้นแต่กัสก็ไม่กลัวเขายังคงดิ้นสู้ จน อีริคต้องจับขึ้นพาดบ่าใช้มือจับล็อกแขนล็อกขาทั้งสองข้างไว้แล้วพาเดินไปขึ้นรถที่จอดรออยู่

    “ขับเร็วกว่านี้หน่อยฉันไม่อยากเสียเวลา” อีริคเร่งให้เหมขับเร็วขึ้น

    ตลอดทางกัสนั่งเอาหัวพิงกระจกรถร้องไห้เงียบๆ ปล่อยให้น้ำตาลไหลอาบสองแก้มเหมือนคนไร้จิตวิญญาณไร้ความรู้สึก สายตาว่างเปล่าที่ทอดมองออกนอกหน้าต่างดูเลื่อนรอยจนน่าใจหาย ยิ่งรถยนต์เคลื่อนตัวเข้าใกล้ตัวบ้านเท่าไหร่ร่างบางที่นั่งเงียบมาตลอดทางก็เริ่มเนื้อตัวสั่นเทา มีเม็ดเหงื่อผุดขึ้นตามตัวจนอีริคสังเกตเห็นถึงได้ยื่นมือไปจับมือเรียวที่กำเข้าหากันจนแน่นให้คลายออก แต่ก็ไม่วายโดนร่างบางสะบัดมือออกพร้อมกับนั่งหันหลังให้

    “หึ! อวดดี” อีริคขบกรามแน่นเค้นเสียงพูดว่าเด็กปากดี

     

    “เหมลงไป” ทันทีที่รถจอดแน่นิ่งหน้าห้องแถวภายในชุมชนแออัดอีริคสั่งให้เหมลงจากรถก่อนจะจับคนที่นั่งหันหลังให้ ให้หันมาสบตา

    “ตั้งสติแล้วฟังฉัน” อีริคจับปลายคางมนค่อยๆ เสยขึ้นเบาๆ เมื่อร่างบางยังก้มหน้าปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาเงียบๆ

    “ฉันมีทางเลือกให้นาย ฉันจะไม่บังคับ เลือกเอาว่าจะอยู่ที่นี่ต่อหรือไปอยู่กับฉันแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่” สายตาคมดุดูไม่เป็นมิตรเปลี่ยนไปราวกับคนละคน มือใหญ่ยื่นไปแตะแก้มแดงก่อนจะค่อยๆ เช็ดคราบน้ำตาออกให้

    “ว่าไง” อีริคถามย้ำอีกครั้งเมื่อยังเห็นร่างบางตรงหน้านิ่งเงียบ แต่ดวงตารื้นน้ำตาที่แฝงไปด้วยความหม่นหมองเริ่มทอประกายอย่างมีความหวัง

    “ผมขอไปอยู่กับคุณ ฮือ ฮือ” ร่างบางถึงกับปล่อยโฮออกมาอย่างโล่งอก ไม่รู้เส้นทางข้างหน้าจะเป็นยังไง  แต่เขาขอไปตายเอาดาบหน้าดีว่ากลับมาทนทุกทรมานใจเหมือนเดิม

    “หึ! เลือกได้ดี”

    เงินสามล้านแลกกับอิสรภาพ กัสได้แต่นั่งมองผู้เป็นแม่กอดเงินสามล้านที่เหมพึ่งให้ไปอย่างมีความสุข โดยไม่ได้นึกถึงด้วยซ้ำว่าลูกอย่างเขาจะเป็นตายร้ายดียังไง

    ความรู้สึกลึกๆ ก็ยังหวังว่าแม่จะยังรักและเป็นห่วง แต่เปล่าเลยเพียงกระดาษแผ่นเดียวเซ็นยินยอมยกเขาให้อีริคแม่ก็ยิ้มอย่างมีความสุขกอดเงินสามล้านเดินเข้าบ้านไปพร้อมน้าจอมและลูกแก้ว

    “นี่คือสิ่งสุดท้ายที่ผมจะทำเพื่อแม่โชคดีครับ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×