ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smash: Finale

    ลำดับตอนที่ #1 : แสงประหลาดจากฟากฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 261
      0
      23 ก.ย. 49

    Seoul, 17 July 2002

     

                            แสงแดดยามบ่ายของฤดูร้อนกระทบกับกระจกเงาวาววับของบรรดาตึกระฟ้าที่มีอยู่เต็มไปหมดใจกลางเมืองนี้ มันสะท้อนไปมาหลายครั้งก่อนที่จะแวบเข้ามาสู่สายตาของชาวเมืองที่กำลังเดินกันขวักไขว่ นี่คือภาพที่เกิดขึ้นเป็นปกติในช่วงนี้ของปี ทว่า ในวันนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกับเมื่อวาน นั่นคือ แหล่งต้นกำเนิดของแสงที่สะท้อนไปทั่วเมืองนี้นั้น มันไม่ได้มีแหล่งเดียว!

     

                แต่ถึงกระนั้น คนทั่วไปก็ไม่ได้รับรู้ถึงความแตกต่างข้อนี้เท่าใดนัก ก็ใครล่ะ ที่จะมานั่งมองดวงอาทิตย์ว่าเป็นแหล่งกำเนิดแสงจ้าเพียงแหล่งเดียวหรือไม่ในยามที่แสงอาทิตย์จ้าและรุนแรงเยี่ยงนี้ ที่จะมีก็คงจะมีแค่ กรมอุตุนิยมวิทยา นักดาราศาสตร์ ไม่ก็.........

     

                    ใครบางคนที่กำลังรอคอยมันอยู่!

     

                จะใครซะอีกล่ะ ก็ Mr. Tomato ดีเจกิตติมศักดิ์ประจำเทคแห่งหนึ่งในกรุงโซลไง ในตอนกลางวันไง ตอนนี้เขาเฝ้ามองท้องฟ้าจากที่ซ่อนลับของเขา......และทันทีที่สายตาของเขาจับภาพลำแสงประหลาดได้ มันก็ส่องทะลุความว้าวุ่นเข้าไปสร้างความสว่างไสวให้กับความคิดของเขาเกือบจะทันที รู้ได้เลยว่า สิ่งที่เขารอคอยตลอดหลายวันมานี่....มันมาถึงแล้ว

     

                    ด้วยความที่แสงนั่นปรากฏอยู่คู่แสงจากดาว Sol หลายชั่วโมง และเริ่มเบาลงไปพร้อมๆ ก็ประกายรังสีจากดาว Sol ที่อ่อนลงในยามอัสดง ทำให้กัปตันโอลผู้ที่สังเกตการณ์อยู่บนหัวของ Mr. Tomato อยู่ตลอดเวลา เริ่มยิ้มอย่างมีเลศนัย เพราะอย่างน้อย ในตอนนี้ เขาก็สามารถอ่านความเคลื่อนไหวของศัตรูได้ระดับหนึ่งแล้ว รู้ว่ามันจะออกรบเมื่อใด ปรากฏตัวและโจมตีตอนไหน........................

     

                    ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาผิดหวัง เมื่อแสงนั่นค่อยๆ ดับลงพร้อมๆ กับแสงอาทิตย์ จนเมื่อ Sol ลับขอบฟ้าไปแล้ว มันก็มีความสว่างไม่ต่างจากดาวฤกษ์น้อยใหญ่ที่กระจายอยู่เต็มท้องฟ้า....

     

                    ยกเว้นความจริงที่ว่า มันลอยต่ำลงเรื่อยๆ

     

                    แสงเล็กๆ นั่น ค่อยๆ ลับสายตาของผู้สังเกตการณ์ผู้ยิ่งใหญ่ผู้นี้ไป ซึ่งในสถานการณ์เยี่ยงนั้นทำให้เขารู้ว่า คืนนี้เขาไม่ได้ไปเที่ยวเทคแน่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×