คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : บทส่งท้าย: สู่โลกกว้าง ดนตรี และการรอคอย
โย่! โย่!(เสียงเพลง)
สวัสดีครับ ผมกัปตันโอลครับ ขณะนี้ผมกำลังบินเต้นอยู่ในเทคแห่งหนึ่งในเมืองที่เต็มไปด้วยเสียงดังสนั่น จนแสบแก้วหู ทำไมน่ะเหรอ เพราะแหล่งพลังงานหลักของสิ่งมีชีวิตอย่างผมคือ'คลื่น' ยังไงล่ะ จริงๆ แล้วผมต้องการคลื่นอัลตราโซนิคมากกว่า แต่ในสถานการณ์ที่หาคลื่นกลความถี่สูงยากๆ เช่นนี้ คลื่นเสียงก็พอจะเป็นแหล่งพลังงานให้ผมและยานได้........
อ้อ จะให้เล่าเรื่องหลังจากมอนิเตอร์ใช้การได้นะเหรอครับ จากนั้นมันก็ใช้การได้ตามปกติ แล้วผมก็พายานบินขึ้นฟ้า แล้วค้นหาที่ๆ จะเป็นแหล่งพลังงานให้ผมได้เรื่อยๆ ผมเริ่มบินสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะจากการสันนิษฐาน แหล่งเจริญแล้วน่าจะอยู่ริมทะเล ว่าแล้วผมก็เริ่มบินลงใต้ จากพื้นดินว่างเปล่าก็เข้าสู่เขตเมือง แถบคาบสมุทรที่อยู่ใกล้กับเกาะใหญ่เกาะหนึ่ง เมื่อมองเห็นเมืองใหญ่แล้วผมก็เริ่มลดระดับการบินลงมา (พร้อมกับย่อส่วนตัวเองด้วยเพื่อป้องกันการแตกตื่นของฝูงชนที่มองเห็น)
แล้วผมก็แอบลงในยามค่ำคืน ที่ปลอดคน พร้อมกับค่อยๆ เดินออกมาตามทางเดินที่เต็มไปด้วยแสงไฟ ผู้คนที่เดินสวนกับผมพากันมองผมด้วยสายตาแปลกๆ จนกระทั่งเมื่อเดินไปได้ครู่หนึ่ง ผมก็พบแหล่งพลังงานเสียงปริมาณมหาศาล ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเดินเข้าไปทันที...
"นาย.......แต่งตัวได้เวอร์มากเลยว่ะ" มีชายคนหนึ่งได้กล่าวทักทายเป็นภาษาของมนุษย์โลกเก่าเมื่อผมเข้าไปข้างใน คงจะเข้าใจว่าผมเป็นมนุษย์กระมัง
"..."
ผมก็มาที่นี่ทุกคืน หลายคืนติดต่อกัน(หลังปิดผมก็ไปค้นหาร่องรอยของเอเลียน ก่อนเช้าก็กลับไปในที่ซ่อนลับของผม แล้วกลับมาอีกทีหลังดาวฤกษ์ Sol ลับขอบฟ้าไปแล้ว) จนผมคุ้นเคยกับทำนองที่นี่ จนผู้จัดการยอมให้ผมเป็นดีเจกิตติมศักดิ์ประจำเทคไปแล้ว ผม...ไม่สิ หุ่นยนต์ตัวนี้มีฉายาว่า "Mr.Tomato" เป็นที่รู้จักของคนที่มาเที่ยวพอสมควร......
ส่วนเรื่องเอเลียนโดกันศัตรูของผมน่ะเหรอ.............การค้นหามันยังไม่เจอเลยแม้แต่น้อย หรือไม่ผมอาจจะไปเจอมันแล้วแต่มันใช้ความสามารถในการพรางตัวอันยอดเยี่ยมของมันหลอกผมก็ได้ นั่นแปลว่า การค้นหาไม่มีประโยชน์เลย ในสถานการณ์เยี่ยงนี้......สิ่งที่ดีที่สุดผมทำได้ก็คงจะเป็นการรอให้มันออกมาเองเท่านั้น
ความคิดเห็น