คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : เด็กสาว(The Lass)
"ตื่นเร็ว วันนี้พวกเราทุกคนต้องรีบไปตั้งแต่เช้านะ"
"
"
"ทุกคนพร้อมกันหมดแล้วนะ"
"
"
"เหลืออีก 5 นาที
."
"ว่าไงนะ!"เด็กหนุ่มจากคาซัส ตกใจ รีบลุกขึ้นมาทันที อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าแค่ไปทำงานวันแรกก็สายแล้ว นี่ชีวิตในโซฟิอาจะต้องมาเจอกับปัญหาตั้งแต่ต้นเลยหรือนี่
แต่เมื่อเฮซิลลืมตาขึ้น เอลฟ์จอมกวนที่ขึ้นมาปลุกเขากลับยังอยู่ในชุดนอน
"นายก็ยัง..." คนที่เพิ่งตื่นอ้าปากค้าง...
"ล้อเล่นน่ะ ไม่งั้นนายจะยอมตื่นเหรอ" คิออสฉีกยิ้ม พร้อมกับรับหมัดจากคนที่เขาเพิ่งปลุกอย่างง่ายดาย ซึ่งสร้างความเสียดายให้กับลูกของนักตีดาบเป็นอย่างมาก...
"แล้วชินล่ะ" เรย์นิลถาม เพราะตรงหน้าเขามีแค่เอลฟ์หนุ่มทรงภูมิคนนี้คนเดียว
"หมอนั่นกำลังอาบน้ำอยู่"แต่พลันที่คิออสพูดจบ ร่างฮาล์ฟลิงร่างหนึ่งก็เดินออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับตบไหล่คนพูด แต่กำลังที่ตบนั้นมันแรงเหมือนจะบอกว่าอย่านินทาให้ได้ยินอีก
"อ้าว พวกนาย...ตื่นกันแล้วเหรอ" ชินพูดด้วยความประหลาดใจ
"ก็คิออสมันเล่น..." เฮซิลพยายามโวย
"เอาน่า..." เอลฟ์ยิ้มแห้งๆ
"อย่าเพิ่งทะเลาะกัน รีบๆ อาบน้ำแล้วลงไปกินเข้าดีกว่า"ชินปราม
ที่โต๊ะอาหารในเช้าวันนั้น เป็นไปด้วยความตื่นเต้น งานวันแรกจะเริ่มขึ้นแล้ว แต่เรายังไม่รู้เลยนะว่าตอนนี้เราต้องทำอะไรบ้าง งานจะหนักหนาหรือยากลำบากแค่ไหน จะเป็นอย่างที่คิออสบอกหรือไม่...
เมื่อหันไปมองคนอื่นก็พบว่าแต่ละคนมีท่าทางตื่นเต้นไม่แพ้กัน...ยกเว้นแฟรี่ในชุดสีฟ้าที่ชื่ออลิส ดูสงบเสงี่ยม เจ้าคิออสคนรู้มาก ที่ดูเหมือนจะรู้อยู่แล้ว แล้วก็...ชิโอริ ที่แววตาของเธอยังส่อความกังวลอย่างเห็นได้ชัด อาหารเช้าบนโต๊ะก็เหลืออยู่เกือบเต็มจาน นี่ชิโอริยังคงเป็นแบบนี้อยู่อีกเหรอ แบบนี้ต้องถามให้รู้เรื่องแล้ว แม้ว่าจะเป็นการก้าวก่ายไปหน่อยก็เหอะ
"ชิโอริ"เฮซิลรวบรวมความกล้าแล้วเข้าไปถาม
"อะไรเหรอ" นางฟ้าตอบด้วย
"เธอเป็นอะไรน่ะ สงสัยมาตั้งนานแล้ว"
"ก็ เด็กสาวน่ะ..."แต่ยังไม่ทันที่นางฟ้า แล้วคิออสจอมจุ้นก็มาขัดจังหวะ
"ได้เวลาออกเดินทางแล้ว ทุกคนเค้ารออยู่ด้านหน้าแล้วนะ"
แล้วขบวนที่สุดแสนจะไม่เป็นระเบียบก็เริ่มออกเดินทางไปยังปราสาทเพื่อแสดงตนเป็น...บุคลากรพิเศษหรือสปาคานั่นแหละ แต่คราวนี้ หนทางกลับเต็มไปด้วยความหรูหรา มีสิ่งที่ดูคล้ายพรมชี้ไปเป็นทางโดยรอบเริ่มตั้งแต่จุดที่ห่างจากกิลด์ ราวๆ 50 หลา
"ตื่นเต้นไหม"อลิสเอ่ยขึ้นพร้อมกับแจกรอยยิ้ม
"ก็...นิดหน่อยน่ะ"แม้เฮซิลจะตอบไปอย่างนั้นแต่ ดวงหน้ากลับเกิดอาการประหม่าอย่างแรง
"ไม่รู้คราวนี้เด็กสาวจะมารึเปล่า"อลิสพยายามสร้างความตื่นเต้น แต่เธอกลับสร้างความงุนงงให้กับคนฟังแทน...เพราะคนฟังไม่รู้จัก...เด็กสาว
"เอ่อ..." การตอบสนองของบุรุษจากคาซัสนั้นได้สร้างความงุนงงกลับไปให้นางฟ้า
"รีบไปกันเถอะ คนอื่นไปกันหมดแล้วนะ" อลิสพูดแก้เกี้ยว แต่นั่นก็ไม่อาจปัดความสงสัยออกไปจากใจของเฮซิลได้
เด็กสาว...หมายถึงใครเหรอ วันนี้ได้ยินคำนี้สองครั้งแล้วนะ...
แต่แล้วความคิดของ"เรย์นิล" ก็สะดุดเมื่อได้สัมผัสความอลังการของห้องโถงในชั้นล่างของปราสาทแห่งนี้ ด้านบนตกแต่งด้วยสีฟ้าน้ำทะเล รอบๆ เป็นระเบียงหินอ่อน มีภาพแกะสลักทองคำทั้งศิลปะตะวันตกและตะวันออก ทางด้านหน้าเป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค ส่วนลึกเข้าไป จะเป็นแบบตะวันออกซึ่งผสมรวมกับแบบโกธิคในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุด...ด้านหน้ามีแถวสำหรับผู้เข้าใหม่มานั่งรอเต็ม ไม่ใช่แค่อควาริสเท่านั้น แต่กิลด์อื่นๆ ก็มาด้วย ไม่รู้พวกไกลๆ จะมาด้วยรึเปล่า
แต่แล้ว สิ่งที่หยุดความคิดของเฮซิลไว้ก็คือการเดินเข้ามายังด้านหน้าอย่างสง่างามของแฟรี่ในชุดน้ำเงินเข้ม ผมสีดำสนิทที่อยู่เหนือเสื้อคลุมนั่นสอดรับกับแสงสะท้อนเพชรนิลจินดาและโลหะมีค่าต่างๆในห้องโถงเหมือนว่าจะถูกออกแบบมาให้เป็นเช่นนั้น...
"ยินดีต้อนรับว่าที่ตำนานแห่งโซฟิอาทุกท่านสู่ด้านหลังของโซฟิอา ณ ที่แห่งนี้ เธอจะได้รู้ในสิ่งที่น้อยคนนักที่จะรู้และนั่นคือสัญลักษณ์ของตัวตนของเธอ" เธอเรียกพวกเราว่าว่าที่ตำนานเหรอ แม้จะรู้ว่าเป็นคำยกยอปอปั้นแต่มันก็อดนึกครึ้มอกครึ้มใจไม่ได้
หลังจากเสียงนางฟ้าที่ดังมาด้านหน้าหายไปก็ปรากฏเป็นเสียงดนตรีจากที่ใดสักแห่ง เป็นเสียงดนตรีคลาสสิกที่ดังกระหึ่ม ไพเราะ และเข้ากับบรรยากาศเสมือนหนึ่งว่าทั้งปราสาทได้ร่วมบรรเลงเพลงอันไพเราะนี้ด้วย เป็นเพลงที่สามารถทำลายกำแพงที่กั้นหัวใจของทุกคนที่ได้ฟัง เพลงไม่นานหลังเพลงจบก็เกิดสายฟ้าผ่าลงมาที่กลางห้องจนเกิดเป็นรูใหญ่อยู่กลางห้องโถง เกิดเสียงกึกก้องจนได้ยินกันทั่วทั้งปราสาท แต่มีเพียงเรย์นิลกับอีกไม่กี่คนเท่านั้นที่ตื่นเต้นตกใจ ชิโอริถอนหายใจอย่างโล่งอก ขณะที่คิออส อลิส และอีกหลายคนมีสีหน้าผิดหวัง...
"แต่การที่เธอจะก้าวเข้าสู่ทำเนียบตำนานแห่งโซฟิอานั้น เธอก็ต้องทำตัวให้สมกับเกียรติยศที่เธอสมควรจะได้รับเสียก่อน โดยเธอจะได้รับภารกิจเร่งด่วน ภารกิจระยะสั้น ภารกิจระยะยาว และ แนวทางการฝึกเพื่อพัฒนาตนเอง โดยแนวทางการฝึกนั้นเป็นสิ่งที่พวกเราแนะนำให้เท่านั้น เธอสามารถเปลี่ยนแปลงเองได้ตามใจชอบ หากท่านคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับท่าน
ข้อมูลทั้งหมดนี้จะมอบให้เป็นรายตัว......."
"อะคาเนีย" อะคาเนียรีบวิ่งไปอย่างประหม่าเมื่อเธอได้รับการขานชื่อเป็นคนแรก
"อลิส" นางฟ้าค่อยๆเดินออกไปอย่างช้าๆ ไม่รู้ว่าวางมาดหรือขยับขาไม่ได้กันแน่
แล้วการขานชื่อก็ขานไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง...
"เรย์นิล" ได้ยินดังนั้น ด้วยความตื่นเต้น เรย์นิลก็สะดุดพรมเล็กน้อยก่อนจะเดินออกไปรับภารกิจแรกของเขา เขาหยิบมันขึ้นมาอ่านทันที สำหรับภารกิจเร่งด่วนกับภารกิจระยะสั้นนั้น ก็เป็นงานเอกสารซึ่งต้องเป็นภาษากลางเพราะตัวเขายังไม่สามารถอ่านภาษาตะวันออกได้ ที่คงจะน่าเบื่อ ส่วนภารกิจระยะยาว ก็ไม่เห็นมีอะไรในตอนนี้ นอกจากประโยคที่ต้องมองไปยังบรรทัดต่อๆ ไปที่ว่า ไปพัฒนาตัวเองมาให้ดีแล้วกัน...
และเมื่อมองไป เขาก็ไม่พบกับความผิดหวัง...เมื่อแนวทางการฝึกที่เรย์นิลได้รับมอบหมายนั้น...มันช่างยากเย็นและสาหัสเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ภาษาตะวันออกอันเป็นภาษาหลักของชาวโซฟิอาให้ได้ดีใกล้เคียงกับนางฟ้าที่อยู่แถบนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่การใช้ภาษาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมตะวันออกอีก แล้วนี่ยังต้องฝึกวิชาการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็น มือเปล่า มีอาวุธ หรือการใช้เวทมนตร์ด้วย ในนี้บอกว่าการศึกษาในทางภาษา ประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมนี้สามารถหาความรู้เอาได้จากห้องสมุดในกิลด์ หรือถ้าเป็นระดับสูงและหายากหน่อย ก็สามารถหาได้ที่หอสมุดใหญ่ในปราสาท ส่วนการต่อสู้และเวทมนตร์นั้น จะมีอาจารย์และรุ่นพี่คอยสอนอยู่ที่กิลด์อยู่แล้ว แล้วหากคิดว่าเก่งพอแล้วก็สามารถสอบเพื่อเลื่อนระดับได้(ก็คงจะเป็นอย่างที่คิออสบอก) โดยตอนนี้จะยังเป็น แชสซิซ ไปก่อน และผลการสอบไม่ได้ขึ้นอยู่กับคะแนนโดยรวมอย่างเดียว แต่จะขึ้นกับความแตกต่างระหว่างคะแนนสอบแต่ละด้านด้วย....นี่แหละ ความโหดตามแบบฉบับของโซฟิอา
ในสารฉบับนี้ยังมีการแจ้งอีกว่า การรับภารกิจใหม่จะเกิดขึ้นภารกิจเก่าจบสิ้นลงหรือมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยจะมีจดหมายปิดผนึกซึ่งจะคลายได้จากตราประจำตัวของตัวเองเท่านั้น มาส่งที่หน้ากิลด์ตรงชั้นบนสุด ในแต่ละวันก็เป็นหน้าที่ของแต่ละคนที่จะต้องไปตรวจดูว่ามีภารกิจอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง โดยปกติแล้ว ควรจะ ตรวจทุก 3 วัน ยกเว้นถ้าภารกิจด่วน จะมีการแจ้งไปเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ หากตำแหน่งของบุคลากรพิเศษเปลี่ยนไป ลักษณะของจดหมายปิดผนึกก็จะเปลี่ยนไปด้วย.....และ หากภารกิจเดิมสำเร็จแล้วแต่ยังไม่มีภารกิจใหม่ก็ถือว่าช่วงนี้ให้ฝึกตนเองไปก่อน เอาไว้รองรับภารกิจต่อๆ ไป
หลังจากทุกคนทำความเข้าใจและรับภารกิจแล้วก็ร่วมรับประทานอาหารกันที่ชั้นสอง ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วแต่ละคนจะไม่ยอมบอกภารกิจของตัวเองเป็นอันขาด(ไม่ว่ามันจะไร้สาระมากแค่ไหนก็ตาม)...แต่จากการคาดเดานั้น แชสซิซ คนอื่นๆ ที่เป็นชาวโซฟิอาหรือมาจากละแวกใกล้เคียงก็คงไม่ต้องเรียนรู้อะไรๆ ของตะวันออกมากเหมือนอย่างที่เฮซิลต้องเรียน แต่ใครจะรู้ พวกที่เหลืออาจจะต้องเจออะไรหนักกว่าเขามากก็ได้ อย่าประมาทอำนาจจากโลกเบื้องหลังของโซฟิอาล่ะ
ที่อควากิลด์ หลังงานเลิก
"ตกลงเด็กสาวก็ไม่ยอมปรากฏตัวจนได้" โทร่าพูดอย่างเซ็งๆ
"ก็ดีแล้วนี่" ชิโอริ บอก
"บ้าสิ ชิโอริ คิดมากอยู่ได้ เด็กสาวน่ะมองไม่เห็นเธอด้วยซ้ำ"อลิซพยายามแย้ง
"ก็..."น้ำเสียงที่ยังคงขาดความกล้าของชิโอริพยายามจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็หายไป
"มันก็ขึ้นกับปีไม่ใช่เหรอ คิดว่าปีนี้เราโชคไม่ดีละกัน อย่าคิดมากน่า ทุกคน" คิออสพยายามปลอบใจทั้งที่ตัวเองก็เซ็งอยู่ไม่น้อย ที่ไม่ได้เห็นเด็กสาวในสถานะนี้
"ถ้าเธออยากเจอเด็กสาวนักละก็ กลางดึกวันที่ 14 เธอก็ไปดูที่ห้องลับบนหอคอยลาวิสสิ...อ๊ะ"ชิโอริหลุดปากออกมา
"ห้องลับนะเหรอ...มันต้องเข้าทางด้านหลังนี่ ได้ข่าวว่าเข้าไปยากอยู่ เห็นว่าจะต้องเจอกับอุปสรรคนานาชนิด ไม่เหมือนด้านหน้าที่เดินธรรมดาเข้าไปก็ได้แล้ว"คิออสนำเรื่องหลุดปากของชิโอริมาละเลง
"นี่ เธอจะเอาจริงๆ เหรอ...ฉันไม่แนะนำหรอกนะ"ชิโอริพยายามหยุดก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปกว่านี้ และแล้วห้องอาหารก็เงียบไปชั่วขณะ
ที่ห้องนอน คืนวันนั้น...
"นี่คิออส เด็กสาวคือใครเหรอ" เฮซิลกระซิบถาม
"นี่นายไม่รู้จริงๆ เหรอ" นัยน์ตาสีเขียวของเอล์ฟหนุ่มแสดงถึงความแปลกใจ
"ก็ฉันเพิ่งมาโซฟิอาครั้งแรก จะไปรู้ได้ไงล่ะ"
"โอเคๆ...บอกให้ก็ได้ ราสึ หรือเด็กสาวเนี่ย หมายถึงบุคคลที่มีฝีมือระดับตำนานคนหนึ่ง เก่งมากๆ และก็ได้สร้างอะไรไว้ให้โซฟิอาทั้งในโลกเบื้องหน้าและโลกเบื้องหลังที่เราอยู่กันนี้ก็มาก แล้วตัวเด็กสาวก็ยังมีตำแหน่งสำคัญในโซฟิอาอีกด้วย มีเพียงพวกเราเท่านั้นที่รู้จักเธอในชื่อนี้ แต่แม้จะดูเหมือนเธอจะดีขนาดนั้น ในอีกด้านนึง เด็กสาวก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวมากๆ เลยล่ะ ว่ากันว่าเธอสามารถฆ่าใครโดยที่ไม่ให้รู้ตัวได้ รวมทั้งข่าวลือที่ว่าเธอสืบทอดมนตราแห่งเวเนฟิเซียม ซึ่งเป็นมนตร์ต้องห้ามของพวกปีศาจโบราณ"
แต่แม้คำตอบของคิออสจะคลายปริศนาไปได้ระดับหนึ่ง แต่คำพูดของเอลฟ์ร่างสูงนั้นกลับทิ้งปริศนาใหม่ไว้ให้ขบคิดมากขึ้นไปอีก
"แล้วด้านหลังของหอคอยลาวิสล่ะ"เฮซิลถามต่อ ทั้งๆ ที่รู้อยู่ว่ามันอาจทำให้เขาฉงนมากขึ้นก็เป็นได้
"อย่าคิดจะไปเชียวนะ...ทางนั้นน่ะต้องอ้อมไป แล้วระบบการป้องกันของที่นั่นก็ดีมาก...ต่อให้เป็นสุดยอดจอมเวทก็ยังกลับมาได้แต่กระดูก...อ้อ แล้วเด็กสาวจะอยู่ที่นั่นแค่ในบางเวลาเท่านั้น ส่วนจะเวลาไหน ก็ลองไปถามบางคนเช่น ชิโอริ อาจจะรู้..."
แล้วประโยคนั้นก็ยิ่งสร้างปริศนาให้กับเฮซิลเหมือนกับที่คาดไว้ นครพิศวงแห่งนี้จะมีปริศนาไม่มีวันจบสิ้นเลยรึไงนะ
3 วันต่อมา...
แชสซิซ แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปทำงานของตัวเอง สำหรับเฮซิลนั้นคืองานเอกสารที่ต้องเดินทางไปเกือบจะครึ่งเมืองเพื่อไปส่งมันให้กับหน่วยงานอะไรสักอย่าง...แต่ทั้งหมดนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอกนะ เพราะ ระบบต่างๆ ในโซฟิอา มันแตกต่างกับที่บ้านเกิดของเขาโดยสิ้นเชิง ที่นี่ แค่ตราอันเดียวก็ผ่านได้แทบจะทุกประตูแล้ว(แน่ล่ะ ยกเว้นประตูแปลกๆ หรือประตูสำคัญๆ บางแห่ง) ด้านการเงินเองก็ใช่ย่อย เพราะดูเหมือนที่นี่จะค่อนข้างมีเงินสะพัดมากในระดับที่ว่าหากมันไปเกิดในโลกตะวันตกฟ้าคงถล่มแน่ๆ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ เขาก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรหลายๆ อย่างในโซฟิอา...แม้มันจะไม่มากนักก็ตาม
หลังจากที่ต่างคนต่างเว้นว่างจากการปฏิบัติภารกิจของตัวเอง...ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาในห้องรวมชั้นสาม...แล้วสภากาแฟก็เริ่มขึ้น
"ทำไมเศรษฐศาสตร์ที่นี่ถึงล้ำลึกจัง"เรย์นิลเริ่มถาม
"ไม่งั้นจะเป็นโซฟิอาได้ไงล่ะ"โนเซียน รุ่นพี่ที่เดินผ่านมาพอดีช่วยตอบให้
"ทำไมนะรึ ก็เพราะเด็กสาวเป็นคนวางรากฐานระบบเศรษฐกิจที่นี่ไว้ อยากเคลียร์ก็ไปเคลียร์ที่เธอสิ..."มินีล คนแคระตัวน้อยสอดขึ้น
"อย่านะ!" ชิโอริตะโกนขึ้นด้วยเสียงอันดัง
"ท่าทางเธอจะยังไม่รู้ว่าเด็กสาวน่ะ...น่ากลัวแค่ไหน" เธออธิบายต่อ และหลังจากนั้นก็มีการพูดคุยต่ออีก แต่ความคิดของเฮซิลนั้นไม่ตามมันไปอีกต่อไปแล้ว เพราะ...
ว่าไงนะ...เด็กสาว เธอเป็นคนที่เปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจของโซฟิอาเหรอเนี่ย ท่าทางจะเป็นคนสำคัญจริงๆ ซะแล้วสิ แบบนี้น่าจะลองไปทักทายดูหน่อย คิดซะว่าเป็นปริศนาแรกที่จะได้คำตอบละกัน...
ความคิดเห็น