ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smash: Eye of Beholder

    ลำดับตอนที่ #4 : Ace Shot

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 49


            การเข้ามาของเอเลียนฮันเตอร์ทำให้แอมเบอร์พอมีเวลาหยุดพักตั้งสติให้ดีก่อน การเข้าจู่โจมอย่างฉับพลันของเอเลียนต่อยาน SCC 14 นั้นทำให้เธอสูญเสียความสามารถในการยิง Ace Shot ซึ่งเป็นอาวุธประจำยาน SCC 14 ที่ขึ้นชื่อเรื่องพลังทำลายที่รุนแรง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเร็วในการยิงที่ต่ำและการลงทุนที่สูงมากและการยิงนั้น ต้องอาศัยเครื่องช่วยเล็งที่มีความแม่นยำสูงมาก เพราะการยิงที่พลาดเป้าหมายอาจทำลายดาวขนาดเท่าดวงจันทร์ของโลกเก่าทั้งดวงได้ อาวุธชนิดนี้จึงได้รับการติดตั้งบนยานลำนี้เท่านั้น...การเข้ามาของเอเลียนฮันเตอร์สามารถดึงความสนใจจากเอเลียนได้ ทำให้เธอได้จังหวะที่จะยิง Ace Shot…….

     

            Ace shot armed…target locked on

     

            เสียงตอบรับจากยานเมื่อแอมเบอร์กดปุ่มยิง พร้อมกับ ติดต่อกับยานบีโฮลเดอร์อื่นๆ ให้ถอนกำลังออกไป ก่อนที่จะมีการสูญเสียเกิดขึ้น แล้วระหว่างนี้ แอมเบอร์ก็ติดต่อกับศูนย์บัญชาการ แต่แทนที่จะได้พบกับชายหนุ่มผมสีเงิน ผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุดของบีโฮลเดอร์ ภาพที่ได้รับกลับเป็นใบหน้าคล้ำๆ โกนหัว มีแว่นสีดำปิดตา ของ BU-1161 แอนดรอยด์ หน้าที่โอเปอเรเตอร์ประจำศูนย์บัญชาการ

     

                    "ผู้บัญชาการเคลย์ตันไปธุระ คาดว่าจะไม่กลับมาจนกว่าเรื่องจะจบ ระหว่างนี้ผู้บัญชาการจะติดต่อผ่านโอเปอเรเตอร์"

     

            ธุระอะไรในเวลาคับขันเช่นนี้นะ มีอะไรที่สำคัญขนาดที่จะทิ้งเรื่องนี้ได้เชียวหรือ หรือว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เท่าที่รู้ เรื่องงานและอุดมการณ์นำหน้าเรื่องส่วนตัวอยู่แล้วสำหรับเอกบุรุษแห่งบีโฮลเดอร์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่เรื่องที่แอมเบอร์ต้องสนใจในเวลานี้ เธอต้องปฏิบัติตามคำสั่ง บัดนี้เธอค้นหามันเจอแล้ว เหลืออีกคำสั่งเดียวเท่านั้น...ทำลาย

     

                    ระหว่างที่ Ace Shot กำลังเตรียมยิง แล้วยานบีโฮลเดอร์ลำอื่นถอยออกไป ก็มีสัญญาณจากเอเลียน ฮันเตอร์ ปรากฏขึ้น แอมเบอร์น่าจะดีใจสำหรับเหตุการณ์นี้ เพราะก่อนที่ แอมเบอร์จะกดปุ่มยิง ยานมะเขือเทศ ก็เคลื่อนที่เป็นรูปแบบที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมจะโจมตีหรือล่าถอยหากจำเป็น นักการทหารบางคนเรียกว่า anti-blitz formation เหมือนว่าเอเลียนจะรู้ถึงแผนการของบีโฮลเดอร์...

     

                    "อย่ายิง" กัปตันโอลเอ่ยขึ้น น้ำเสียงนั้นแม้จะเรียบๆ แต่แฝงไว้ด้วยอำนาจ

     

                    "ขอปฏิเสธ ท่านไม่มีสิทธิ์ออกคำสั่ง อีกอย่าง คำสั่งยิงนั่น หากยกเลิกอาจเกิดปัญหากับปืนที่ตามมาภายหลังได้"แอมเบอร์ตอบกลับ

     

                    "มันเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่ายิงยานนั่น ไม่งั้นอาจมีเอเลียนลอบเข้าไปถึงโลกเก่าของพวกท่านได้" โอลย้ำ

     

                    "ฉันฟังคำสั่งของผู้บัญชาการเคลย์ตันเท่านั้น"แอมเบอร์ปฏิเสธอีก

     

                    "ผมรู้จักเขาดี และผมก็มั่นใจว่าเขาก็ต้องสั่งยกเลิกการยิงเช่นกัน"โอลเรียกร้องอีก

     

                    "แต่ก็ยังไม่มีคำสั่งจากผู้บัญชาการ ฉันปฏิบัติตามคำเรียกร้องของท่านไม่ได้ I'm out." แล้วแอมเบอร์ก็จบการสนทนาไป

     

                    แล้วเวลานั้นเองที่การล็อกเป้าเสร็จสมบูรณ์ ปืนใหญ่ประจำยาน SCC 14 ก็ระเบิดลำแสงสีน้ำเงินไปยังยานของเอเลียน แล้วลำแสงนั่นก็แตกออก ณ เป้าหมาย เกิดเป็นก้อนโฟตอนก้อนใหญ่สีฟ้าอ่อนก้อนหนึ่งที่สะท้อนออกมาจากมวลที่แตกออก ทันใดนั้น ก็เกิดแสงขาวจ้าออกมาจากก้อนโฟตอน มันจ้ามากจนแอมเบอร์ต้องปิดตา แวบหนึ่งที่แอมเบอร์คิดว่าเธอเห็นบิ๊กแบงด้วยซ้ำ

     

                     

                    สองสามวินาทีผ่านไป แอมเบอร์ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเธอในบัดนี้คือสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเธอเมื่อหนึ่งนาทีที่แล้ว ยกเว้นแต่ไม่มีเอเลียนเท่านั้น ลีร์ก็ยังอยู่ตรงนั้น ยานบีโฮลเดอร์ก็กลับไปหมดแล้ว และการจับภาพอินฟราเรดก็ไม่พบอะไร ตามการคาดคะเนของเธอ พวกเอเลียนทั้งหมดน่าจะถูกกำจัดด้วย Ace Shot ไปหมดแล้ว เธอรีบติดต่อศูนย์เพื่อรายงานผลทันที แต่แทนที่จะเป็นคำสั่งให้กลับเข้าฐาน ข้อความจากแอนดรอยด์ที่ส่งมายังแอมเบอร์กลับเป็น

     

                    "ค้นหาเป้าหมายที่หลุดรอดไปให้หมด แล้วมารายงานกับหน่วยเหนือ เพื่อจะแจ้งให้เอเลียนฮันเตอร์ต่อไป หรือจะไปแจ้งเอเลียนฮันเตอร์โดยตรงก็ได้"

     

            เป้าหมายที่หลุดรอดไปงั้นเหรอ...หลุดรอดจากการยิง Ace Shot งั้นเหรอ อาวุธที่อานุภาพทำลายล้างสูงขนาดนั้น ไม่น่าจะมีสิ่งใดที่สามารถรับมือกับมันได้ ตามตำราก็กล่าวไว้เช่นนั้น อีกอย่าง แล้วเคลย์ตันรู้ได้อย่างไรว่ามีพวกที่หลุดรอดออกมาด้วย....

     

                    มีการติดต่อมาจากเอเลียน ฮันเตอร์

     

                    "ผมเตือนแล้วว่าอย่ายิง"

     

            "…"แอมเบอร์ยังคงงงก็สิ่งที่เกิดขึ้น

     

                    "เพราะการยิง Ace Shot…" ลีร์เริ่มอธิบายต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×