คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : เอเลียน ฮันเตอร์(Alien Hunter)
"ยืนยันภารกิจเดิม ค้นหา และทำลาย"เสียงเคลย์ตันออกคำสั่ง
นักบินสาวบนยาน SCC 14 เดินเครื่องปฏิบัติตามคำสั่งทันที เธอเดินเครื่องออกไล่ล่าจุดสีส้มนั่น จากด้านข้าง...ฝั่งที่มีตำแหน่งได้เปรียบ อย่างน้อยก็ถ้าหากเอเลียนเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่เธอได้คำนวณไว้ หนทางที่สั้นที่สุดสู่ ดาวโซล ในช่วงแรก ทุกอย่างได้เป็นไปตามแผน...
แต่แล้วแอมเบอร์ก็เห็นอะไรบางอย่าง มันเป็นจุดสีเหลือง...ไม่สิ มันเป็นสีเหลืองจากตาที่จับรังสีอินฟราเรดของเธอต่างหาก ซึ่งมองแวบเดียวก็รู้ได้ทันทีว่ามันเป็นความสามารถของพวกเอเลียน เธอเคยศึกษามันมาแล้ว การเห็นจุดเหลืองพุ่งผ่านตัว แสดงว่ามันมองเห็นเธอแล้ว ปกติมีแต่การตรวจจับคลื่นอินฟราเรด แต่นี่ มันใช้anti-infrared ที่ใช้ตรวจจับเครื่องตรวจจับโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอน พวกเอเลียนฮันเตอร์ได้เลิกใช้การตรวจจับอินฟราเรดได้แล้ว
"มันพบเราแล้ว" แอมเบอร์รายงานข่าวร้ายต่อเคลย์ตัน
"Roger, order confirmed, Clayton out" ผู้บัญชาการหนุ่มออกคำสั่งอย่างง่ายๆ แอมเบอร์รู้ว่านายของเธอเอาจริง ว่าแล้วเธอก็เริ่มพุ่งเข้าหาเป้าหมาย...มันมีสีส้มอย่างที่เธอคิดจริงๆ ด้วย เป็นยานลำเล็กๆ แบบเอเลียน มีระบบวาร์ป และน่าจะติดอาวุธหนักดูได้จาก ด้านข้างที่ค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับยานเอเลียนลำอื่นๆ
แอมเบอร์เริ่มยิงทันที เปิดฉากด้วยการโจมตีขนานใหญ่ตามแบบฉบับของการโจมตีแบบสายฟ้าแลบ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่สะทกสะท้านอะไรเลย และบัดนี้เธอก็กลายเป็นเป้าหมายแล้ว มันเริ่มยิงกระสุนพลาสมา เธอบังคับยานให้หลบอย่างรวดเร็ว การพันตูเกิดขึ้นระยะหนึ่ง แต่ไม่นานต่อมา ฝ่ายบีโฮลเดอร์ก็เริ่มเสียเปรียบ ชิลด์รอบนอกของยานได้ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง และยานก็ได้เสียสมดุลการทรงตัวไปแล้ว หากสู้ต่อไปอีกไม่เกินหนึ่งชั่วโมง แอมเบอร์ก็คงถูกระเบิดเป็นจุณ
"ขอกำลังเสริมด่วน จากกองทัพของบีโฮลเดอร์ที่ไหนก็ได้ นี่คือปฏิบัติการที่สำคัญมาก ย้ำ ขอกำลังเสริมด่วน จาก SCC 14"
ไม่กี่วินาทีต่อจากนั้นก็มีการตอบรับอย่างดี ยานบีโฮลเดอร์หลายลำ เข้ามาช่วย หยุดยั้งยานของเอเลียน แต่ไม่มีใครสามารถขัดขวางมันได้ ยานบีโฮลเดอร์ต้องกระจายกำลังและคอยยิงสกัดเพื่อถ่วงเวลามันออกไปเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม รังสีแกมมาที่เป็นอาวุธที่พัฒนาสูงสุดของบีโฮลเดอร์ดูเหมือนจะทำอะไรไม่ได้เลย
ในเวลาที่ความหวังของแอมเบอร์เริ่มจืดจางไป ก็มีสัญญาณภาพส่งมา จากกองบัญชาการ เป็นภาพเด็กหนุ่มผมสีเงินที่อายุมากกว่าเธอเล็กน้อย
"ยินดีด้วย มีแต่คนอยากช่วยเธอ แต่ก็อย่างว่าแหละ แม้แต่เธอยังเอาไม่อยู่ แล้วคนอื่นล่ะ"เคลย์ตันยังคงเยือกเย็นแม้ในเวลาคับขันเช่นนี้
"รอคำสั่งใหม่" แอมเบอร์มีความหวังให้เปลี่ยนแผน ความมั่นใจของเคลย์ตันทำให้เธอหวั่นอยู่บ่อยๆ และเธอก็กลัวว่าเขาจะผิดพลาดในวันนี้
"เคยสงสัยไหมว่า ทำไมพวกลีร์ถึงเดียวดายปล่อยให้เอเลียนเข้ามาในผั่งเราจากจักรวรรดิลีร์" แอมเบอร์รู้ว่าเคลย์ตันจะต้องอธิบายต่อ...
"เพราะมันเก่งพอที่จะหลบหนีการไล่ล่าของเอเลียน ฮันเตอร์ได้ สงสัยไหมว่าทำไมฉันถึงรู้" แค่แวบเดียวบีโฮลเดอร์สาวก็พอจะเดาคำตอบได้
"มีเอเลียนฮันเตอร์ติดต่อมา ขออภัยที่ล่วงล้ำแดนโดยไม่บอกกล่าวก่อน พร้อมกับขอความร่วมมือ ฉันจะเชื่อมต่อกัปตันโอลกับเธอ"ทันใดนั้นภาพของเด็กหนุ่มผมสีเงินในวัยราวสิบแปดปีก็หายวับไป กลายเป็นภาพของสิ่งมีชีวิตอีกชนิดหนึ่ง ใบหน้ากลมๆ ซีดๆ แสดงว่าเป็นพวกลีร์ ตาซ้ายที่ถูกดัดแปลงจนเป็นสีเทาบ่งบอกถึงความเป็นเอเลียน ฮันเตอร์ เพราะนั่นคือสิ่งพื้นฐานที่เอเลียนฮันเตอร์ต้องมี ลีร์นั้นอยู่ในชุดสีเขียว กล่าวคำทักทายออกมา
"ดีครับ" สำเนียงแปร่งหูของชาวลีร์ดังออกมาจากเครื่องรับสัญญาณของ SCC 14
"สถานการณ์ปัจจุบันอยู่ในขั้นย่ำแย่ รังสีแกมมาทำอะไรพวกมันไม่ได้เลย การยิงพลาสมาก็ทำได้แค่ดึงดูดความสนใจจากมันเท่านั้น"
"ขอให้ถ่วงเวลาไว้สักระยะหนึ่ง ส่วนหลังจากนั้น ผมขอจัดการเอง" ปกติแล้วลีร์เป็นพวกที่ค่อนข้างถ่อมตัว การรับหน้าที่แต่เพียงฝ่ายเดียวนั้นแปลได้กรณีเดียวเท่านั้น...เอเลียนนั้นแข็งแกร่งเกินกว่าที่บีโฮลเดอร์จะเอาชนะได้
ไม่กี่วินาทีต่อมา ตรงหน้าของแอมเบอร์ มีจุดเล็กๆ สีแดง ซึ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว แล้วช้าลง...นั่นแสดงว่ามีวัตถุสีแดงพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วใกล้แสงแล้วลดความเร็วลง เท่ากับประมาณความเร็วของรังสีแอลฟา เมื่อมันลดความเร็วลงแล้วแอมเบอร์มองได้ชัดขึ้น พบว่าวัตถุสีแดงนั้นมีเป็นทรงกลมรี หัวท้ายแบนเล็กน้อย แบ่งเป็นปีกๆ มองดูคล้ายมะเขือเทศ ด้านหน้ามีรูคล้าย ใบหน้ามนุษย์ ในรูนั้นมีสีเหลืองจ้าซึ่งมันจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากแหล่งพลังงานมหาศาลข้างใน
ยานแบบนี้...ใช่เลย เอเลียน ฮันเตอร์
ความคิดเห็น