ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smash:Mad Robot

    ลำดับตอนที่ #1 : กราบสวัสดีทุกคน...จาก กัปตันโอล

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 49


              ผมไม่รู้จะแนะนำตัวให้คุณรู้จักยังไงดี เอาเป็นว่าเริ่มด้วยชื่อผมก่อนก็แล้วกัน ผมชื่อโอล มาจากดินแดนที่อยู่ไกลโพ้นในอีกฝั่งของทางช้างเผือก ที่ที่ผมจากมานั้น พวกมนุษย์เรียกมันว่า จักรวรรดิลีร์ ซึ่งสิ่งมีชีวิตอย่างผม ก็ถูกเรียกว่าเป็นชาวลีร์เช่นกัน ผมและชาวลีร์คนอื่นๆ ตัวเล็กกว่ามนุษย์โดยทั่วไป  ใบหน้าของพวกเราจะกลมๆ ซีด ๆกว่า และแม้เราจะมีวิทยาการที่สูงกว่าในทุกด้านซึ่งรวมถึงทางการทหารด้วย แต่เราก็ไม่ค่อยมีความขัดแย้งเท่าพวกมนุษย์

                    พวกเรา ได้ติดต่อกับพวกมนุษย์มานานแล้ว แต่ผมก็ไม่เคยมาที่นี่สักครั้ง ที่นี่หรือที่พวกมนุษย์เรียกกันว่า "Earth" ถือเป็นโลกเก่าของพวกเขา มนุษย์ที่เราเคยติดต่อด้วยได้เล่าถึงประวัติเกี่ยวกับดาวดวงนี้ให้พวกเราฟังพอสมควร เท่าที่ผมรู้ นี่คือดาวที่บรรพบุรุษของมนุษย์ที่ปัจจุบันได้ครอบครองครึ่งหนึ่งของทางช้างเผือกเคยอยู่ ก่อนที่บรรพบุรุษของเราจะสอน'กฎแห่งเวลา' แก่พวกเขาจนสามารถเดินทางออกมานอกดาวดวงนี้และสร้างจักรวรรดิมนุษย์ขึ้นมาได้

                    แต่กระนั้น มนุษย์ที่ยังคงอยู่บนดาวดวงนี้กลับลืม'กฎแห่งเวลา' จนหมดสิ้นแล้ว แล้วแม้จะมีวิทยาการที่ก้าวหน้าขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังล้าหลังพวกเราและพวกมนุษย์ข้างนอกมากมายนัก โดยเฉพาะองค์กรของมนุษย์ที่เรียกตนเองว่า 'บีโฮลเดอร์' ที่คอยร่วมมือกับเรารักษาความสงบของกาแล็กซี เหล่าบีโฮลเดอร์ได้เล่าถึงประวัติของพวกมนุษย์บนดาวดวงนี้อย่างละเอียด พวกนี้ไม่สามารถเดินทางข้ามดาวได้ หรือจะได้ก็แค่ระยะทางสั้นๆ เท่านั้น นอกจากนี้ พวกเขายังขาดความรู้ในการรักษาและควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของพลังงานอย่างร้ายแรง พวกนี้จึงเปลี่ยนพลังงานจากรูปดีเป็นรูปเสียได้ไม่รู้จบ

                    นอกจากพวกเราและพวกมนุษย์แล้ว ก็มีสิ่งมีชีวิตที่มีอิทธิพลในทางช้างเผือกอีกกลุ่มหนึ่งคือเหล่าเอเลียน เอเลียนจะมีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์และลีร์มาก มีนิสัยโหดร้าย ออกรุกรานทางช้างเผือกบ่อยๆ นี่คงเป็นสาเหตุที่องค์กรบีโฮลเดอร์ของมนุษย์ถือกำเนิดขึ้น เพราะป้องกันตัวเองจากเหล่าเอเลียนนั่นเอง

                    และแน่นอน...พวกเราก็มีองค์กรที่ร่วมมือกับบีโฮลเดอร์อยู่ องค์กรนี้มีชื่อว่า'ไซนอกซ์'แต่พวกบีโฮลเดอร์เรียกคนในองค์กรของเราว่า 'เอเลียน ฮันเตอร์' ทั้งนี้ เอเลียนฮันเตอร์ทุกคนจะมีตาซ้ายเป็นสีเทาซึ่งต่างจากชาวลีร์โดยทั่วไป มันใช้เป็นเครื่องรับสัญญาณชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินฟราเรด รังสี แกมมา รังสีเอ็กซ์ รวมไปถึงการสั่นสะเทือน และอื่นๆ

                    ตัวผมเอง ก็เป็นเอเลียน ฮันเตอร์คนหนึ่ง เป็นถึงกัปตันเสียด้วย ผมมาปฏิบัติภารกิจอยู่ในดินแดนต้องห้ามทั้งกับลีร์และมนุษย์ ต้องห้ามยังไงเหรอ ก็ปกติแล้วใครก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป คงเป็นเพราะมนุษย์โลกจะมีปฏิกิริยากับสิ่งมีชีวิตต่างดาวมาก แต่ที่ผมเข้ามาได้...ไม่สิ ต้องเข้ามาต่างหาก ก็เพราะว่ามีเอเลียนเดินทางมาถึงโลกแล้ว...

                    แย่แล้ว!

                    เรื่องนั้นอาจจะสำคัญ แต่ว่าตอนนี้ผมมีเรื่อง'แย่'ที่สำคัญกว่า...ตอนลงจอดยานของผมที่นี่ได้เกิดปัญหาขัดข้อง จนมันใช้การไม่ได้แล้ว และมันยังทำให้ส่วนที่เก็บเสบียงพังลงไปด้วย นั่นแปลว่า ผมไปไหนไม่ได้ และ ไม่มีอะไรกิน!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×