ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smash: Eye of Beholder

    ลำดับตอนที่ #5 : การออกล่าบนกระดานหมากรุก(Hunting on the Chessboard)

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 49


            "…ไปทำลายการรวมตัวกันของพวกมัน ทำให้พวกมันต้องใช้แผน B ซึ่งเป็นแผนการที่มันใช้รับมือ Ace Shot บางตัวจะตาย แต่จะมีตัวที่ทนๆ รอดมาได้...แล้วเราต้องล่ามันต่อไป ซึ่งการไล่ล่านั้นยากกว่าการล้อมจับหลายเท่า เธอเองก็คงรู้เรื่องนี้ดี และฉันเชื่อว่าผู้บัญชาการของเธอจะต้องรู้เรื่องนี้ดีด้วย" โอลอธิบาย ซึ่งแอมเบอร์ก็ทราบแล้วว่าเคลย์ตันรู้เรื่องนี้

     

                    "พร้อมสำหรับปฏิบัติการล่า" แอมเบอร์รายงานไปยังศูนย์บัญชาการ เธอพยายามไม่นึกถึงความผิดพลาดของตัวเอง

     

                    เธอออกตรวจจับเอเลียนหัวกะทิที่หลุดรอดไปได้ต่อไป...

     

                    ขณะเดียวกัน ห่างออกไป ราว 100 กิโลเมตร กับตันโอลก็เร่งเครื่องเต็มที่เพื่อตามล่าเหล่าเอเลียน...แม้ตอนนี้จะมองไม่เห็นไม่ว่าด้วยการตรวจจับแบบใดก็ตาม แต่จิตสำนึกและประสบการณ์บอกเขาให้มาทางนี้ ด้วยความหวังว่าจะเจอเอเลียนสักตัว...

     

                    ห้านาทีผ่านไป สัญชาตญาณที่เขาใช้ก็ประสบความสำเร็จ สีมีชีวิตรูปร่างอัปลักษณ์สีเทาเงินอย่างโลหะปรากฏขึ้นจากระยะไกลลิบลิ่ว แม้จะเห็นเป้าหมายอยู่ไกลลิบ แต่นั่นก็มากพอที่จะเร่งความเร็วไล่จี้เป้าหมายไปอย่างรวดเร็ว แต่เอเลียนฮันเตอร์ย่อมรู้ดีว่า เอเลียนนั่นไม่ใช่ธรรมดา เพราะมันสามารถอยู่บนอวกาศได้และสามารถเคลื่อนที่อย่าง free form บนอวกาศได้เช่นกัน

     

                    "โฮโลออน!" โอลอุทานเป็นภาษาเนลส์ ซึ่งเป็นภาษาหลักของลีร์

     

                    ที่เห็นแวบๆ ว่าเป็นจุดสีเทาเงินนั้น ที่จริงเป็นระเบิดที่เอเลียนได้วางไว้เป็นกับดักและเขาเองก็เกือบหลงกลมัน ระเบิดที่ว่านั่นมือชื่อเล่นว่า เซต้า เป็นการสร้างรูหนอน(wormhole) ชั่วคราวที่จะดูดสสารจากแหล่งที่ถูกกำหนดไว้และปลดปล่อยออกมาเป็นพลังงานมหาศาลที่จะทำลายเป้าหมายที่แข็งแกร่งที่สุดได้ในเวลาไม่ถึง สิบยกกำลังลบสิบแปดวินาที...

     

                    หลังจากที่ตั้งสติได้แล้วโอลก็กลับมาคิดว่าเอเลียนแต่ละตัวจะไปทางไหนกันบ้าง เมื่อคำนวณทิศทางที่ตั้งเซต้าไว้แล้วหากเป็นศัตรูเก่าของเขาก็น่าจะ...

     

                    ลีร์เร่งยานไปในพิกัด 297 ทันที ระหว่างทาง ก็เจอเซต้าอีกหลายจุด แต่ด้วยความที่รู้ตัวแล้ว มันจึงไม่มีประโยชน์อีกต่อไป จนกระทั่งมีสัญญาณส่งเข้ามา

     

                    "สวัสดี ฮันเตอร์ เราไม่ได้เจอกันนานนะ" เอเลียนกล่าวทัก นั่นเป็นเอเลียนที่เขาเคยปะทะจริงๆ ด้วย

                    "ซุยวิง วันนี้จะเป็นวันจบสิ้นของแกและพวก"โอลตอบกลับไป พร้อมกับเตรียมระบบ การป้องกันให้พร้อม...แอบหลบเซต้าได้จุดหนึ่ง เห็นได้ชัดว่ามันจะทำให้ไขว้เขว

     

                    "ก็ได้ งั้นเรามาเล่นไล่จับกัน แต่ระวังอย่าไปโดนเซต้าล่ะ" เอเลียนก็ตอบกลับไป แต่ระหว่างนั้น กระสุนคอสมิกก็ยิงออกไปหาเอเลียนแล้ว รวมทั้ง anti-chronicle machine ก็ได้ใช้งานเพื่อหยุดยั้งการทำงานของรูหนอน...เครื่องนี้นั้นเพิ่งติดตั้งเมื่อไม่นานมานี้ จะใช้ในสนามได้จริงรึเปล่าก็ไม่รู้...

     

                    การล่าได้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ผ่านดาวไปหลายดวง...จุดสีเงินกับจุดสีส้มก็เคลื่อนที่คู่กันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าพุ่งออกมาจากจุดสีส้มหยุดการเคลื่อนไหวของเอเลียนเอาไว้ และ...

     

                    "รุกฆาต ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เจอกัน" โอลกล่าวอย่างได้รับชัยชนะ รู้ดีว่าการยิงAce Shotได้ปลดอาวุธซุยวิงไปเกือบหมดแล้ว

     

    ไม่ทันไร หนึ่งในเอเลียนที่หนีรอดมาได้ก็ระเบิดเป็นจุณ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×