คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ผู้บุกรุก(Intruder)
"พบเอเลียนในเซกเตอร์ เอเอ็กซ์-7123" เสียงหนึ่งดังขึ้น
เสียงนั้นเป็นเสียงที่แอมเบอร์คุ้นหูดี เสียงนุ่มๆ ที่เธอคุ้นเคย เสียงที่ทำให้เธอนึกถึงภาพของชายหนุ่มผมยาวสีเงิน ตัวสูง ผอมเพรียว อายุมากกว่าเธอเล็กน้อย มือขวาเป็นโลหะธอเรียม เขาแต่งกายด้วยเครื่องแบบสีเทา กลางอกมีตราของบีโฮลเดอร์ เป็นโลหะแทนทาลัมบ่งบอกถึงตำแหน่งสูงสุด ท่าทางเยือกเย็นและมีความมั่นใจสูง เธอรู้ทันทีว่าเป็นใคร คนที่ไม่เคยเห็นตัวจริงมานานแล้ว ผู้บัญชาการของบีโฮลเดอร์ เคลย์ตันนั่นเอง
ครั้งนี้ แม้ว่าคำที่พูดออกมานั้น จะเป็นประโยคที่น่ากลัวและสร้างความตกใจอย่างมหาศาล แต่น้ำเสียงของท่านผู้บัญชาการเคลย์ตันกลับเยือกเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แอมเบอร์เพิ่งจะเข้ามาเป็นบีโฮลเดอร์เต็มตัวเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง เก้าปีก่อน เมื่อเธออายุแค่หกขวบ ได้มีบีโฮลเดอร์มองเห็นพรสวรรค์ในตัวเธอ และนำเธอมาเป็นพรีบีโฮลเดอร์ และได้เปลี่ยนแปลงเธอจนกลายเป็นแบบนี้ เพราะหากนับอัตราส่วนความเป็นมนุษย์ของเธอนั้น ก็อาจจะมากกว่าครึ่งหนึ่งเพียงนิดเดียวด้วยซ้ำไป ส่วนที่เหลือนั้นถูกดัดแปลงทั้งในทางจักรกล และทางชีวภาพ เพื่อให้เหมาะต่อการปฏิบัติงานของบีโฮลเดอร์ ซึ่งหากไม่มีมันเธอก็คงไม่สามารถนั่งอยู่บนอวกาศที่มีออกซิเจนเบาบางเช่นนี้ได้
แต่ตลอดชีวิตของเธอก็ไม่เคยประสบเหตุการณ์ที่สำคัญเช่นนี้มาก่อน เซกเตอร์ Ax-7123 เป็นเซกเตอร์ควบคุมที่ถือเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ ของบีโฮลเดอร์ เท่านั้นยังไม่พอ เนื่องจากมันห่างจากดาวโซล เพียง 150 parsec เท่านั้น และจากที่เธอรู้มา เอเลียนนั้นสามารถไปถึงโซลได้ภายในไม่กี่วันหากมันประสงค์จะไปถึง นั่นหมายความว่าดาว Sol-3 หรือโลกเก่าของมนุษย์นั้นก็เป็นจุดที่มันสามารถไปถึงภายในไม่กี่วันเช่นกัน
เท่าที่แอมเบอร์ได้รับการฝึกมา เธอรู้ดีว่าต้องทำเช่นไร เธอเริ่มจัดเตรียมยานเพื่อนล่อให้เอเลียนออกไปในเขตที่ไกลกว่านี้...ยกเว้นเป้าหมายของมันจะเป็นดาวโซล-3 ซึ่งหากเป็นกรณีนั้นก็นับได้ว่าสถานการณ์เลวร้ายเป็นที่สุด
จากประสบการณ์ เธอรู้ว่าเอเลียนที่พบไม่ใช่ระดับธรรมดาแน่นอน ความสามารถระดับที่ผ่านการตรวจจับของเซกเตอร์อื่นๆ ได้อย่างไม่ระแคะระคายใดๆ รวมทั้งการมีอยู่ของมันที่ผ่านการล่าจากเอเลียนฮันเตอร์ซึ่งเป็นหน่วยงานของลีร์ เพราะเซกเตอร์นี้นั้น นับได้ว่าอยู่ใกล้กับจักรวรรดิของลีร์พอสมควร และแอมเบอร์ได้สันนิษฐานว่า เอเลียนได้เดินทางมาจากแถบนั้น
คิดได้ดังนี้แล้ว สาวน้อยบีโฮลเดอร์ก็จัดเตรียมยานสกัดกั้นที่พัฒนามากที่สุด ว่ากันว่า ยาน SCC 14 เป็นยานสกัดกั้นที่มีพลังทำลายสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และพร้อมจะสังหารเอเลียนได้ภายในการยิงเพียงนัดเดียว ตัวเกราะของยานนั้นเป็นสารผสมระหว่างโลหะกับสารปิโตรเลียมในอัตราส่วนที่พอเหมาะ มีโลหะมากพอที่จะป้องกันการโจมตีทางกายภาพ แต่ก็มีสารปิโตรเลียมมากพอสำหรับการป้องกันการโจมตีทางเคมีเช่นกัน สำหรับความเร็วแล้ว แม้จะไม่มากนักเมื่อเทียบกับยานเรดเดอร์บางลำของบีโฮลเดอร์ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ทีเดียว แต่ยานลำนี้ก็มีข้อเสียประการหนึ่ง นั่นคือต้องใช้ความสามารถในการควบคุมสูงมาก เพราะระบบควบคุมของยานลำนี้ แม้จะมีประสิทธิภาพ แต่ก็เป็นระบบที่ซับซ้อนและต้องการศักยภาพของนักบินในระดับหนึ่ง แต่แน่นอน มันย่อมไม่เกินความสามารถของแอมเบอร์ไปได้
ณ ที่นั่งสำหรับนักบิน แอมเบอร์ได้เปิดระบบการบินด้วนตัวเอง พร้อมกับออกยานไปทันที ความเร็วของยานค่อยๆ สูงขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปนี้จะเป็นปฏิบัติการที่เธอได้รับการฝึกมาอย่างดี...ค้นหาและทำลาย
หลังจากการค้นหาร่วมชั่วโมง ก็ปรากฏภาพเล็กๆ ภาพหนึ่งทางด้านขวาของจอ เป็นภาพของจุดวัตถุสีส้มที่ไม่เคยเห็นในการลาดตระเวนปกติ วัตถุนั้นไม่แสดงทั้งแสงกระพริบหรือแสงนิ่ง และจากการคำนวณแล้ว จุดสีส้มนั้นน่าจะเป็นจุดที่กำลังเคลื่อนที่อยู่
สัญชาตญาณและการคำนวณทางคณิตศาสตร์บอกได้ว่าสิ่งที่เห็นจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ว่าแล้วสาวผมบลอนด์ก็เร่งยานเข้าหาจุดเล็กๆ นั้นพร้อมกับเปิดระบบสื่อสารเข้ากับศูนย์การทำงานของผู้บัญชาการเคลย์ตัน
"พบเป้าหมายแล้ว" เสียงใสๆ ดังขึ้นที่ศูนย์บัญชาการบีโฮลเดอร์
ความคิดเห็น