ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legend Season:Rise of Sophia

    ลำดับตอนที่ #1 : Somewhere North

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 50


                นี่เธอ! มาดูเค้าแข่งประลองเวทมนตร์กันเถอะเอธลา เด็กสาวชาวมนุษย์รบเร้าเด็กสาวชาวแฟรีให้ไปยังอัฒจันทร์ของสนามกีฬาของมหาวิทยาลัย

     

                    จะดีเหรอ เราอาจจะถูกลูกหลงก็ได้นะแฟรีสาวลังเล ผมดำสลวยของเธอสะท้อนแสงจนออกเป็นสีน้ำตาลเข้มปลิวไสวไปตามลมอ่อนๆ ดวงตาคู่สวยของเธอบ่งบอกถึงชาติพันธุ์ของเธอได้เป็นอย่างดี

                    ไม่ต้องมาแกล้งเลย ยัยดีพ ฉันรู้นะว่าเธอชอบว่าแล้วเด็กสาวมนุษย์ผมบลอนด์ร่างท้วมก็คว้ามือของ ยัยดีพไปสนามการทดลองทันที ดูเหมือนว่าแฟรีสาวจะไม่ได้ขัดขืนอะไร แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการกระตือรือร้นเช่นกัน

     

                    ที่สนามประลองนั้นสลักด้วยสัญลักษณ์โบราณต่างๆ อย่างสวยงาม แม้ว่าในหลายจุดจะมีร่องรอยความเสียหายปรากฏอยู่ แต่ก็ถือว่าน้อยนักเมื่อเทียบกับความรู้ที่ว่าสถานที่แห่งนี้เอาไว้ใช้ทำอะไร ว่ากันว่า สัญลักษณ์เหล่านี้มีผลทางเวทช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น หาไม่แล้ว มันคงอยู่ได้ไม่เกินสามเดือนอย่างแน่นอน

     

                    คราวนี้เป็นการประลองระหว่าง เมทอน กับ แอนโทนี ภายใต้กฎการประลองเวทมนตร์ นีโอ-อิมพิอัส ใครพลาดท่าสองครั้งก่อน ถือว่าแพ้ โฆษกของการแข่งขันได้ประกาศชื่อผู้เล่นก้องไปทั่วสนาม

                เอาละ สาม....สอง.....หนึ่ง...........

     

                ปัง!

     

                    เสียงพลุระเบิดขึ้นเป็นสัญญาณเริ่มการต่อสู้

     

                    ฟู่!

     

                ลูกไฟลูกหนึ่งลอยมาจากแอนโทนีแทบจะทันทีพลุแตกกระจายบนท้องฟ้า มันเฉียดหัวเมทอนไปนิดเดียวพร้อมกับสายฟ้าที่ฟาดมาลงข้างๆ ตำแหน่งที่ลูกไฟเล็งอยู่ โชคยังเข้าข้างเมทอนที่เขาหลบได้ถูกทิศทาง แต่แล้วคทาของเมทอนก็เปล่งแสงเจิดจ้าสีน้ำเงินเข้ม จนกลายเป็นลำแสงมุ่งตรงสู่ลำตัวของแอนโทนีโดยทันที...

     

                    ตูม!

     

    แอนโทนีกระเด็นออกไปทันที นี่เป็นโทษฐานที่ไม่ระวังตัว มัวแต่จะจู่โจมต่อเนื่องจนต้องเสียแต้มแรกให้กับคู่ต่อสู้

     

                    หลังจากที่ผู้พลาดพลั้งลุกขึ้นยืนได้แล้ว โฆษกก็ให้สัญญาณให้การต่อสู้ดำเนินต่อไปได้

     

                    เมทอนยังคงรวมแสงจากคทา แต่คราวนี้แอนโทนีไม่พลาด เขารีบยิงลูกไฟออกไปก่อนที่แสงจะรวมเสร็จ ทำให้เมทอนจำต้องยิงออกไป

     

                    ลำแสงที่รวบรวมยังไม่สมบูรณ์ต้านทานกับพลังเวทแห่งอัคคีอย่างไม่มีใครยอมใคร แต่เมื่อเวลาผ่านไปเหรียญแห่งการประชันพลังเวทย่อยๆ ที่หมุนอยู่ก็เริ่มสงบนิ่งและตกลงมาจนได้หน้าที่หงายออก…..

     

     

                โครม!

     

                ร่างของเมทอนกระเด็นออกไปจากความพ่ายแพ้ในการปะทะพลัง จนต้องออกนอกเขตสนาม ทำให้คะแนนตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ 1-1 แน่นอนว่า คะแนนสุดท้าย ย่อมเป็นคะแนนที่หมายถึงทุกอย่างในการต่อสู้ครั้งนี้

     

                    เริ่มได้!”

     

                คราวนี้ทั้งสองฝ่ายต่างนิ่งเงียบ ไม่ขยับตัวใดๆ

     

                เวลาผ่านไปหลายนาทีจนคนดูที่ลุ้นกันตัวโก่งเริ่มจะเบื่อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงเด็กสาวผมบลอนด์ที่ชื่อเอธลา ด้วย

                    ทำไมทั้งคู่ไม่ยอมขยับอะไรเลยเธอเริ่มออกปาก

     

                    ไม่ใช่ไม่ยอมขยับ แต่ขยับไม่ได้ต่างหาก.......แล้วเธอก็ช่วยเงียบด้วยนะ จังหวะนี้แหละที่ผู้เข้าแข่งขันต้องการสมาธิที่สุดแฟรีสาวข้างๆ เธอตอบเบาๆ แต่หนักแน่น ซึ่งนั่นก็มากพอจะทำให้เพื่อนสนิทของเธอต้องเงียบปากไป........

     

                    แวบ!

     

                แสงจากทั้งสองฝ่ายระเบิดขึ้นจนแทบจะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องหลับตา...... และทันทีที่แสงจางลง ชายเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ยังยืนอยู่บนลานประลอง

     

                    ผู้ชนะคือ แอนโทนี! ใครที่เชียร์อยู่ตามเชียร์ได้ในสัปดาห์หน้านี้นะครับโฆษกประกาศก้องลานประลอง

     

                    แอนโทนีมองคู่ต่อสู้ที่ล้มตึงลงไปก่อนจะเดินไปดึงขึ้นมา........ก่อนที่ทั้งสองจะเดินหายไป แล้วมีเสียงปรบมือส่ง

                    แน่นอน หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันเดินหายไป เสียงเซ็งแซ่ก็ดังมาอย่างรวดเร็วในทันใด รวมถึงเอธลา ที่กำลังอึดอัด อยากขยับปากอย่างเต็มที่ แม้จริงๆ เธอจะขยับปากโดยไม่มีเสียงมานานแล้วก็ตาม

     

                    เมื่อกี้มีอะไรเหรอเธอรีบถามเพื่อนที่มาด้วยทันที

                    สาวชาวแฟรีเงียบไปขณะหนึ่งก่อนจะตอบว่า

                    ตอนนั้น ใครขยับก่อน คนนั้นแพ้ สถานการณ์มันบังคับ เพราะถ้าขยับตัวจะจู่โจมก็จะเป็นการเปิดช่องว่าง ซึ่งจะต้องเสียความสามารถในการปิดอย่างแน่นอน และในกรณีที่ความสามารถไม่แตกต่างกันมากแล้ว มันย่อมมีผลถึงแพ้ชนะเลยเด็กสาว ชาวแฟรีอธิบายเรื่องนี้

                เก่งจังนะยัยดีพ อ้อ ลืมไป เธอมันตัวเต็งเหมือนกันนี่ วันพรุ่งนี้จะแข่งแล้วยังมีหน้ามาดูอีกนะเอธลาชมแกมกัด

                ชวนคนอื่นมาแล้วยังจะมาอีก ฉันไปซ้อมละดีพรีบเดินไปซ้อมอย่างเอือมระอา

     

                ..

     

    ฝันแบบนี้อีกแล้วเหรอเนี่ย!” เด็กสาวชาวแฟรีพลางนึกถึงความฝันถึงอดีตของตัวเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×