คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : อารยธรรมที่ถูกลืม(Forgotten Civilization)
3900 BC. เป็นช่วงเวลาที่นักประวัติศาสตร์เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่อารยธรรมของมนุษย์ได้ก่อกำเนิดขึ้นในดินแดนจันทร์เสี้ยวอันอุดมสมบูรณ์ ที่ราบลุ่มแม่น้ำไทกริสและยูเฟรติส แต่นักประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่กลับไม่รู้ว่า ที่อีกฝั่งหนึ่งของโลก ได้มีมนุษย์อีกกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบกฎแห่งเวลาโดยบังเอิญ ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นวิทยาการที่รับถ่ายทอดมาจากมนุษย์ต่างดาวที่มาเยือนโลกในช่วงเวลานั้น และด้วยกฎแห่งเวลานี้เอง ทำให้มีมนุษย์บางส่วนได้เดินทางผ่านมิติออกไปยังอีกฝั่งหนึ่งของกาแล็กซี พวกเขาเรียกเหตุการณ์นี้ว่า "การเดินทางครั้งแรก" แต่สำหรับมนุษย์อีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่ไปจากโลกแล้ว เนื่องจากการเผยแพร่ความรู้เป็นสิ่งที่จำกัดมากในสมัยนั้น ทำให้ในไม่ช้า 'กฎแห่งเวลา' ก็จมหายไปพร้อมกับเวลา และไม่นาน มนุษย์เหล่านี้ก็มีสภาพไม่ต่างกับมนุษย์ในดินแดนที่ไร้อารยธรรมอื่นๆ...
มนุษย์ที่เดินทางผ่านมิตินั้นนับได้ว่าโชคดีที่จุดหมายปลายทางเป็นดาวเคราะห์ที่อุดมสมบูรณ์ มีส่วนประกอบคล้ายกับโลกเดิมของพวกเขา มนุษย์เหล่านี้จึงสามารถอยู่รอดในโลกใหม่ได้ และก็เป็นความโชคดีอีกเช่นกัน ที่มนุษย์เหล่านี้ ไม่เหมือนกับพวกพ้องที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะความรู้ที่พวกเขาได้รับมานั้น ได้ทำให้วิทยาการต่างๆ พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่หยุดยั้ง จนทำให้โลกใหม่นั้นเป็นโลกาภิวัตน์อย่างรวดเร็ว และ เริ่มแสวงหาดาวเคราะห์ดวงใหม่ เมื่อประชากรมากขึ้นจนเกินกว่าที่ดาวดวงนั้นจะรับได้
ราว 5,000 ปีต่อมา อาณานิคมของมนุษย์ ได้แผ่ขยายไปทั่วกาแล็กซี โดยดาวเคราะห์แต่ละดวง ก็จะมีรัฐบาลท้องถิ่นดูแลเป็นของตัวเอง หรืออาจมีหลายรัฐบาลก็แล้วแค่เป็นกรณี ๆ ไป แต่โดยทั้งหมดแล้ว ก็จะมีผู้ดูแล จักรวรรดิมนุษย์ทั้งมวล...ผู้ดูแลมีหน้าที่ในทางการทูตและการทหาร โดยที่พวกเขายึดมั่นว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับโลกเดิม และจะไม่ยอมให้ผู้ใดเข้ามายุ่งเกี่ยวกับโลกเดิมด้วย ผู้ดูแลเหล่านี้เรียกว่า "บีโฮลเดอร์"
ในกาแล็กซีทางช้างเผือกนั้นไม่ได้มีแต่จักรวรรดิมนุษย์เท่านั้น แต่กาแล็กซีอีกส่วนหนึ่งอยู่ในเขตปกครองของสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ใบหน้าค่อนข้างกลม หางสั้น หรือที่เรียกกันว่า 'ลีร์' พวกลีร์เป็นเผ่าพันธุ์ ที่ฉลาดกว่ามนุษย์ มีวิทยาการที่ก้าวหน้ากว่า และเชื่อกันว่าได้สอน 'กฎแห่งเวลา' ให้กับมนุษย์เมื่อ 5,000 ปีที่แล้วจนเกิด'การเดินทางครั้งแรก' ขึ้น พวกนี้มีนิสัยรักสงบ ชื่นชมธรรมชาติ ชื่นชอบดนตรีและศิลปะ อาณาจักรของพวกลีร์และของพวกมนุษย์ได้เจริญสัมพันธไมตรีอันดีต่อกัน และพวกลีร์ก็เคารพข้อตกลงของบีโฮลเดอร์ที่ว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโลกเดิมของพวกมนุษย์ด้วย
แต่สิ่งที่เรืองอำนาจอยู่ในทางช้างเผือกก็หาได้มีเพียงมนุษย์และลีร์ไม่ ยังมีสิ่งมีชีวิตอีกกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่ในกาแล็กซีนี้ เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์และลีร์มาก มีนิสัยก้าวร้าวรุนแรง คอยรุกรานทางช้างเผือกอยู่บ่อยๆ ไม่ยอมรับกฎกติกาของมนุษย์และลีร์ พวกนี้ได้รับการขานชื่อว่า'พวกต่างด้าว' หรือ 'เอเลี่ยน' ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เอเลี่ยนได้สร้างความลำบากใจให้กับมนุษย์และลีร์มาก จนกระทั่ง ปีกรีกอเรียนที่ 1816 กองทัพพันธมิตรระหว่างบีโฮลเดอร์และลีร์ก็ค้นพบและทำลายที่มั่นของพวกเอเลียนได้สำเร็จ เมื่อสงครามจบ พวกเขาก็ได้ทำสนธิสัญญาเกี่ยวกับเอเลียนไว้ ว่าให้จับตามองอย่างใกล้ชิดต่อเอเลียนทุกตัวที่พบ และขัดขวางไม่ให้เอเลียนเข้าไปยังโลกเก่าของมนุษย์ได้ ซึ่งมนุษย์และลีร์ได้ประสบความสำเร็จตามจุดมุ่งหมายของสนธิสัญญาอย่างดี จนกระทั่ง...
ความคิดเห็น