ฉิมพลี - นิยาย ฉิมพลี : Dek-D.com - Writer
×

    ฉิมพลี

    500 ปี กับดวงจิตอันไร้ซึ่งตัวตนช่างยาวนานเกินคำบรรยาย กระนั้นข้า "สุบรรณ" ไม่อาจละทิ้งหน้าที่และเจตจำนงที่ข้าเลือกแล้ว...

    ผู้เข้าชมรวม

    411

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    411

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    10
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  20 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ย. 63 / 20:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตำนานเล่าขานแต่ครั้งบรรพกาล ได้กล่าวถึงองค์พญาครุฑมหาเทพผู้ทรงอิทธิฤทธิ์และเป็นเทพผู้อยู่ ณ วิมาน"ฉิมพลี"แดนสรวงสวรรค์ที่ตั้งอยู่บนเขาเสียดฟ้าเหนือป่าหิมพานต์

    ครั้งหนึ่งในยุคสมัยที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังไม่ดับขันธปรินิพพาน เหล่าพระโพธิสัตว์แลทวยเทพทั้งหลาย ได้ต่างพากันเข้าเฝ้าและทูลขอพระองค์ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา หนึ่งในนั้นมีพญาครุฑทั้ง 9 พี่น้องคือ พญาสัจจะมหาราช พญาปรเมศวร พญาเวนไตร พญาเวชไชยยันต์ พญาสุบรรณ พญาวายุภัค พญาทศยันต์มหาราช พญาวัสสวัสหมาราช และพญาโทครุฑามหาราชผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาได้ทูลขอด้วยเช่นกัน

    พญาครุฑทั้ง 9 ได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าในทุก ๆ 500 ปี พญาครุฑแต่ละองค์จะลงจากวิมานฉิมพลีมาจุติบนโลกมนุษย์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและช่วยเหลือเหล่าสรรพสัตว์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก

    ********************

    ความดีกับความชั่วย่อมเป็นสิ่งที่คู่ขนานกันเสมอ การจุติของพญาครุฑนั้นย่อมมีฝ่ายที่ไม่เห็นประโยชน์แลจะเป็นโทษแก่การครอบงำเหล่ามวลมนุษย์ พญามารผู้มีสายเนตรอันกว้างไกลมิอาจยินยอมให้พี่น้องทั้ง 9 กระทำการได้สำเร็จ จึงใช่เล่ห์เพทุบายต่าง ๆ เพื่อเข้าขัดขวางการจุติของพญาครุฑอยู่เรื่อยมา 

    เรื่องราวได้ดำเนินมาถึงยุคที่ "พญาสุบรรณ" ต้องลงมาจุติบนโลกมนุษย์ แต่แล้วเหตุการณ์อันไม่คาดฝันได้บังเกิดขึ้น การจุติในครั้งนี้ก่อให้เกิดเรื่องราวมากมายตลอด 500 ปี

    โลกมนุษย์ได้เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาจนถึงศตวรรษที่ 21 ซึ่งสุบรรณจะต้องกลับฉิมพลีดินแดนที่จากมาตามกำหนดเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการมาจุติของพญาครุฑองค์ถัดไป โดยผู้ที่จะช่วยสุบรรณได้นั้นมีเพียง "วายุ สุบรรณฤทธา" หนุ่มนักเรียนนอกผู้เกิดมาในตระกูลมั่งคั่งและเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน ชายผู้ที่มีปริศนาและเบื้องลึกแอบแฝงอยู่... เขาจำต้องแบกรับภาระกิจอันหนักอึ้งนี้อย่างไม่เต็มใจ ทั้งสองต้องเผชิญกับเรื่องราวอันลี้ลับและการผจญภัยไปในโลกยุคต่าง ๆ เพื่อรวบรวมสมบัติแห่งองค์พญาครุฑที่สูญหายไป

    เรามาเป็นส่วนร่วมกับการผจญภัยของวายุเพื่อส่ง "สุบรรณ" กลับสู่ "ฉิมพลี" กันนะครับ

    ********************************

    เรื่องราวนี้ไรท์แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น มิได้มีเจตนาลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด ตรงกันข้ามไรท์มีความศรัทธาในองค์พญาครุฑเป็นอย่างมาก และอยากจะสื่อให้รีดทุกท่านได้รับทราบถึงอำนาจบารมีแห่งองค์พญาครุฑผ่านเรื่องนี้ ไรท์หวังว่ารีดทุกท่านจะได้รับความบันเทิงและข้อคิดจาก "ฉิมพลี" (วิมานแห่งองค์พญาครุฑ) 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น