ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัติความเป็นมาของเทพเจ้า

    ลำดับตอนที่ #15 : เทพี ยูโรปา Europa

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 668
      0
      27 ต.ค. 50

    เทพี ยูโรปา Europa

    รื่องนาง ยูโรปา (Europa) เป็นนิทัศนุทาหรณ์แห่งนิสัยเจ้าชู้สู่สาวของซูสเทพบดีเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่แสดงมูลที่มาของทวีบยุโรปด้วยในตัว
    นางยูโรปาเป็นลูกสาวท้าวอจีนอร์ (Agenor) เจ้ากรุงฟินีเซีย ซึ่งเป็นบุตรของเทพ โปเซดอน กับนาง ลิบเบีย นอกจากนางยูโรปา ท้าวอจีนอร์ยังมีบุตรอีก 3 มีนามตามลำดับว่า แคดมัส (Cadmus), ฟินิกซ์ (Phonix) และ ซิลิกซ์ (Cilix) วันหนึ่งนางยูโรปากำลังเที่ยวเก็บดอกไม้อยู่ในทุ่ง ร่าเริงอยู่กับบริวาร พลันสายตา นางก็แลสบโคเผือกผู้ตัวหนึ่งมีลักษณะพ่วงพีเจริญตา กอปรด้วยท่าทางละม่อมดุจเชิญชวนให้ลูบไล้ ครั้นโคกรายเข้าไป ใกล้ สาวเจ้าให้มีใจเบิกบานยินดี จึงแล่นรี่เข้าไปลูบโลมแต่โดยเบา และเอาช่อดอกไม้ทุ่งทอดทัดให้ ฝ่ายโคก็คู้เข่ายอบ ตัวลงเชื้อเชิญให้นางขึ้นนั่งหลัง พอนางขึ้นนั่งพลางร้องเรียกให้บริวารให้ขึ้นนั่งบ้าง โคนั้นก็เผ่นโผนโจนทะยานตัดท้อง ทุ่งมุ่งหน้าพานางออกสู่ชายทะเลโดยด่วน มิทันที่ใครจะทำตามเสียงนางเรียกนั้นได

     

     

     

    ครั้นถึงริมทะเลแทนที่จะยั้งอยู่หรือคืนหลัง โคกลับพลันโจนทะยานล่องละลิ่วไปบนพื้นน้ำอันคลาคล่ำไปด้วย ปลาโลมาดำผุดดำว่าย เหล่าอัปสรนีเรียดก็ผุดขึ้นเรียงรายรับแน่นขนัด ท้องทะเลสงบสงัดปราศจากคลื่น ส่วน ไทรทอน (Triton) พนักงานแตรก็เป่าสังข์เสียงครื้นครั่นดังสนั่น ตลอดจนเทพโปเซดอนเจ้าสมุทรก็พลันผุด เป็นมัคคุเทศก์ เข้าเคียงคลอชะลอเลื่อน ทั้งนี้เพราะโคนั้นหาใช่โคเถื่อนมาแต่ไหน ที่แท้ก็คือไท้เทพ ซูส นั่นเองจำแลงมา


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×