ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Super Hero Saga (Kamen rider x Ultraman x Anime)

    ลำดับตอนที่ #5 : นามนั้นคือ อุลตร้าแมน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      8
      25 ส.ค. 66

    ณ ธนาคารแห่งหนึ่ง

    อุลตร้าแมนชุดเกราะได้ออกปราบโจรเป็นคืนที่ 4 แล้ว

    นับว่าเป็นอีกหนึ่งคืนที่อุลตร้าแมนได้ออกเข้าช่วยเหลือผู้คน ไม่มีใครรู้ว่าเขามาจากไหนแต่ที่แน่ๆเขานั้นมีความแตกต่างจากอุลตร้าแมนที่ทุกคนรู้จัก เขาไม่ได้มีร่างกายขนาดใหญ่เหมือนกับในอดีต การออกช่วยคนของอุลตร้าแมนถูกจับตาโดยเหล่าผู้บริหารระดับสูงของหน่วยวิทยะ

    “วิเศษมาก นี้นะเหรอพลังของอุลตร้าแมน”

    ชายแก่ที่ยืนมองมอนิเตอร์ได้กล่าวชม

    “ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าได้ดีกับสูทเลยนะ” มนุษย์ต่างดาวสวมชุดสูทดำที่กำลังนั่งเก้าอี้กล่าว

    “แล้วเธอคิดว่ายังไงเลย โมโรโบชิคุง” มนุษย์ต่างดาวกล่าวถึงชายอีกคนที่ยืนอยู่ในมุมมืด

    “กับเด็กน้อยที่กำลังหาเส้นทางของตัวเอง…ผมว่าก็ไม่เลวหรอก แต่คนแบบนี้นะผมไม่ชอบเลย” โมโรโบชิกล่าว

    “จะว่าไปคุณอิเดะ คุณฮายาตะเขา” โมโรโบชิถามชายแก่

    “อ้อ เขาไม่เป็นไรหรอก ตอนนี้เขากำลังเข้ารับการฟื้นตัวอยู่ ส่วนโปโตไทป์สูทเองก็กำลังปรับปรุงครั้งใหญ่อยู่คิดว่าคงออกไม่ได้สักพักเลยแหละ” อิเดะตอบ

    “เหรอเข้าใจละ” โมโรโบชิตอบก่อนจะมองไปทางมนุษย์ต่างดาวแล้วพูดต่อ

    “เรื่องของอุลตร้าแมนอีกคนผมได้ไปถามเจ้าพวกนักสืบมาแล้วดูเหมือนเมืองแห่งนี้จะมีคนอื่นที่มีเทคโนโลยีอุลตร้าแมนเหมือนกัน”

    “น่าสนใจ ดูเหมือนอุลตร้าแมนหนุ่มคนนั้นเองก็จะสนใจในตัวมาส์กไรเดอร์เหมือนกันไม่แน่อาจมีเบื้องหลังก็ได้” มนุษย์ต่างดาวกล่าว

    “หรือว่าทางสหพันฐฯจะ…” อิเดะที่กำลังจะพูดต่อ ทันใดนั้นเอง ก็ได้มีสายติดต่อเข้ามา

    “คุณอิเดะครับ…เราเจอตัวแล้วครับผม” เสียงของเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา

    “ดี เตรียมตัวให้พร้อมรอฟังสัญญาณ” อิเดะตอบก่อนจะวางสายไป

    “เอโด…”อิเดะถามมนุษย์ต่างดาว

    เอโดมองภาพอุลตร้าแมนก่อนจะพูดออกมา

    “ดูเหมือนนกน้อยจะต้องออกผจญโลกกว้างแล้วสินะ”


    วันถัดมา ณ ตึกของสมาคมฮีโร่

    วันนี้ได้มีการจัดประชุมสภาขึ้นซึ่งจัดกันทุกเดือนเป็นปกติและในวันนี้เองก็เช่นกัน ทางสมาคมฮีโร่นั้นก็ได้มีกลุ่มอำนาจจากหลายส่วนได้เข้าร่วมประชุมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ไยบะ ยูอะก็ได้เข้ามานั่งฟังการประชุมนี้เช่นกัน

    นายกสมาคมฮีโร่ โอโนะเดระ โคทาโร่ ได้ขึ้นกล่าวเปิดการประชุมและได้เปิดประเด็น

    “สำหรับประเด็นแรกของเราในวันนี้และจัดได้ว่าเป็นเรื่องด่วนที่สุดนั้นคือเรื่องของ ฮีโร่นอกกฏหมายที่เริ่มเคลื่อนไหวในเมือง ถึงแม้ว่าจะยังคงมีจำนวนที่ไม่มากแต่การกระทำก็ถือว่ามีความโจ่งแจ้งจนยากที่จะยอมรับได้ หากเราไม่มีมาตราการรับมือก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้สมาคมมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไปด้วย หาใครมีวิธีการที่อยากจะเสนอก็ขอให้กล่าวได้เลยครับ”

    “ครับผม” เสียงชายหนุ่มคนหนึ่งกล่าวพร้อมกับยกมือขึ้น บนโตะของเขาได้เขียนชื่อไว้ว่า [ประธานบริษัท ZAIA อามัทสึ ไก]

    “เชิญครับท่านประทาน อามัทสึ” โคทาโร่กล่าว

    ไก จึงยืนขึ้นแล้วเริ่มพูด

    “ในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ดูแล และพัฒนา ให้กับทาง [คณะกรรมการฮีโร่สากล] ผมมีความรู้สึกขออภัยอย่างยิ่งที่ไม่สามารถปฏิยัติงานตามที่มอบหมายให้ได้ ทั้งนี้ตัวของผมนั้นไม่ได้ลุกขึ้นเพียงแค่กล่าวขอโทษ แต่ผมจะขอเสนอวิธีการแก้ไขปัญหานี้ครับผม” 

    ไกกล่าวพร้อมกับเปิดภาพฉายที่มีภาพของแบบแปลนอาวุธและอุปกรณ์อีกมากมาย

    “ผมขอเสนอแบบแผนเสริมแกร่งให้กับเหล่า [คณะกรรมการฮีโร่สากล] และหน่วย A.I.M.S. เพื่อให้พวกเขาสามารถรับมือกับภัยร้างต่างๆและแน่นอนรวมถึงการขออนุญาติให้สามารถใช้อาวุธเหล่านี้หากมีการพบเห็นฮีโร่นอกกฏหมายได้ตามดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ครับ” ไกพูดนำเสนอ

    ทั้งห้องประชุมต่างอยู่ในความเงียบสงัด

    “แต่ว่านะ…แทนที่จะเอาเงินไปเพิ่มกำลังให้คนกลุ่มเดียวทำไมไม่เอาเงินก้อนนี้ไปให้ฮิเด็นผลิตฮิวมาเกียร์ตำรวจเพิ่มการตรวจตราไม่ดีกว่าเหรอ” หนึ่งในองค์ประชุมกล่าว

    “แล้วท่านไว้ใจเครื่องจักที่ต้องมีคนคุ้มตลอดไหมละครับ” ไกถามก่อนจะพูดต่อ

    “แน่นอนผมก็ไม่ใช่คนที่ต่อต้าน AI แต่สิ่งที่เรากำลังทำคืองานที่มีชีวิตของผู้คนเข้ามาเกี่ยวข้อง ต่อให้ AI อาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ทั้งในด้านของความเร็วและความแม่นยำแต่สิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่มันใช้ AI ตัดสินไม่ได้ นี้ยังไม่นับเรื่องความปลอดภัยของฮิวมาเกียร์ที่ตอนนี้กำลังตกเป็นที่ถกเถียง ถึงเรื่องความปลอดภัยจากเหตุของมาเกียที่ออกอาละวาดอีก มนุษย์หนึ่งคนกว่าจะกลายเป็นคนชั่ว ใช้เวลาหลายเดือนถึงหลายสิบปี แต่กับฮิวมาเกียร์ ขอแค่มีอุปกรณ์ ไม่กี่วินาที ฮิวมาเกียก็กลายเป็นมาเกียได้ผมมีความคิดแบบนั้น หากเราใช้เครื่องมือเป็นต่อให้เป็นมนุษย์เราก็สามารถทำได้ดีกว่าฮิวมาเกียร์อย่างแน่นอนครับ” ไกพูดจบก่อนจะปิดภาพฉายแล้วนั่งลงอีกครั้ง

     

    หลังจบการประชุม ยูอะ ที่กำลังเดินอยู่บนระเบียงของตึกสมาคมได้โทรไปหา ฮิโระ

    “ครับคุณยูอะ” ฮิโระตอบ

    “ทางสมาคมอนุมัติแล้ว เทลเกียร์ละ” ยูอะถาม

    “ทูอาร์ ได้พัฒนาเตรียมไว้แล้วครับตอนนี้เราหาผู้ที่มีคุณสมบัติสำหรับบลูได้แล้วแต่เยลโลว์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนหาผู้ที่มีคุณสมบัติอยู่” ฮิโระตอบ

    “ดี ทางสภาอนุมัติการใช้งานอาวุธหนักแล้วใช้การออกแบบอาวุธแบบ A ได้เลย” ยูอะสั่ง

    “เข้าใจแล้วครับ” ฮิโระตอบก่อนจะวางสายไป


    เสียงระฆังเลิกเรียนประจำโรงเรียนอามาโนะนาวะดังขึ้น

    เหล่านักเรียนต่างพากันเก็บข้าวของจัดโต๊ะเพื่อกลับบ้าน โซจิ ที่กำลังงวดอยู่กับการส่องทวินเทลนักเรียนหญิงอยู่ในห้องเช่นเดิม 

    ทันใดนั้นเอง ไอกะที่รู้ว่าโซจิมองอะไร เลยเดินเข้ามาตบหัวเบาๆ

    “ทำอะไรของเธอกันเนี่ย” โซจิถาม

    “คิดจริงๆหรือไงว่าฉันโง่นะ เห็นนายมองผมทวินเทลคนในห้องจนน่าขยะแหยงเลยละ” ไอกะตอบ

    “ขนาดนั้นเลยเหรอ…” โซจิถาม

    ไอกะพยักหน้าตอบ

    ทันใดนั้นเองชินจิโร่ก็เดินเข้ามาปลอบโซจิ

    “น่าๆ นายไม่ได้มีเจตนาร้ายซะหน่อยเรื่องนี้มันปรับกันได้แหละ”

    “ชินจิโร่คุง!!!!” โซจิโผเข้ากอดชินจิโร่ทั้งน้ำตา จนคนในห้องพากันมุงดู

    “ให้ตายสิ…จะว่าไปชินจิโร่คุง รู้สึกช่วงนี้นายดูร่าเริงขึ้นรึเปล่า” ไอกะถาม

    “อา…งั้นเหรอ” ชินจิโร่กล่าว

    ทันใดนั้นเองโทรศัพท์ของชินจิโร่ก็ดังขึ้น

    “ขอโทษนะ พอดีฉันต้องไปทำงานพิเศษก่อนแล้วเจอกันนะ” ชินจิโร่กล่าวก่อนจะเก็บกระเป๋าแล้วเดินออกไป

    “นี้ไอกะ…ชินจิโร่เขาไปทำงานพิเศษเมื่อไหร่อะ”โซจิถาม

    “ฉันยังแปลกใจเลย เห็นว่าเป็นอดีตลูกนัการเมือง แต่กับมาทำงานพิเศษเนี่ยแปลกตาดีนะ” ไอกะกล่าว

    ทางฝั่งของ ชินจิโร่เข้าได้รับสายโทรศัพท์

    “ครับคุณอิเดะ” ชินจิโร่ทักทาย

    “โทษทีนะ ชินจิโร่คุงแต่ว่าเรามีภารกิจที่ต้องให้เธอช่วย” อิเดะกล่าว

    “ครับผม” ชินจิโร่ตอบก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบในมุมมืดของโรงเรียนก่อนจะกำมือชูขึ้นฟ้า

    ทันใดนั้นเองก็ได้มีแสงจากท้องฟ้าส่องลงมา

    ในชั่วพริบตาร่างกายของชินจิโร่ก็ได้กลายเป็นอุลตร้าแมนแล้ว

    ชินจิโร่ได้กระโดดขึ้นและบินขึ้นไปบนฟ้าด้วยความเร็วสูง

    ก่อนที่จะติดต่อไปหาอิเดะอีกที

    “คุณอิเดะครับภารกิจที่ว่าคือ…”ชินจิโร่ถาม

    “ฟังให้ดีนะ…ภารกิจในคราวนี้คือการกำจัดมนุษย์ต่างดาว” อิเดะอธิบาย

    “หา” ชินจิโร่อึ่งในสิ่งที่ได้ยิน

    “มนุษย์ดาวตัวนี้นะ…ได้ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมา 40 คน เห็นยังไงก็สมควรตายแล้วละ” เอโดกล่าว

    “ฉันได้ส่งพิกัดไปให้เธอแล้วไปสมทบกับโมโรโบชิที่นั้นเลย” อิเดะได้ส่งข้อมูลสถานที่ไปให้

    ชินจิโร่จึงได้มุ่งไปที่นั้น


    ณ โกดังร้านในชานเมือง

    เจ้าหน้าที่ภาคสนามของหน่วยวิทยะได้เข้าล้อมโกดังพร้อมอาวุธเต็มพิกัดซึ่งคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าทางเข้าก็คือโมโรโบชิที่สวมชุดเกราะอุลตร้าแมนอีกชุดนั้นเอง

    ทันในนั้นเองชินจิโร่ในชุดเกราะอุลตร้าแมนได้บินลงมา

    “ขอโทษที่มาช้าครับ…แล้วต้องทำอะไรบ้างครับ” ชินจิโร่กล่าว

    “ของมันแน่อยู่แล้ว ก็ขยี้ไอ้มนุษย์ต่างดาวสวะนั้นนะสิ” โมโร่โบชิกล่าวพร้อมกับหยิบดาบประจำตัวขึ้นมาแล้วก็เดินนำเข้าไปโดยที่ชินจิโร่ก็ได้รับเดินตามเข้าไป

     

    บรรณยากาศที่น่าสะอึกสะเอียน ทั้งโกดังเหม็นคาวไปด้วยเลือดราวกับโรงฆ่าสัตว์กลิ่นเห็นสาบเลือดและเครื่องในที่เน่าเปื่อย คะลุงไปทั่วห้อง

    ชินจิโร่กับโมโรโบชิที่ได้เดินไปตามโกดังได้แต่ยืนมอง ศพผู้คนที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

    โหดร้าย นั้นคือสิ่งที่ชินจิโร่นึกออกถึงสภาพของศพเหล่านั้นทันใดนั้นเองโมโรโบชิก็ได้ยื่นมือมารั้งเอาไว้

    ชินจิโร่หยุดเดินก่อนจะเดินไปเบื่องหน้า

    มันคือคน…ตอนแรกชินจิโร่คิดแบบนั้นแต่เมื่อเขาดูดีๆถึงจะใส่เสื้อตำรวจแต่ไม่ใช่ ส่วนหัวของเขามันไม่ใช่มนุษย์มันมีหัวเรียวยาวและกำลังใช้บางสิ่งที่คล้ายกับลิ้นสอดเข้าไปในศพของศพมนุษย์และดูดบางสิ่งออกมา

    ชินจิโร่แทบอยากจะอ้วกให้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ถ่อยพงะไปเล็กน้อย

    “หืม…มาแล้วเหรอ ไอ้อุลตร้าแมนตัวปลอม…เห สองคนเลยเหรอ ข้านะรอเวลานี้มาตลอดเลยละ” มนุษย์ต่างดาวกล่าว

    “นี้แก…ทำอะไรวะ!!!” ชินจิโร่ตะโกนออกมา

    “ก็เห็นๆอยู่ ข้าวเย็นไง” มนุษย์ต่างดาวตอบ

    ชินจิโร่ที่ได้ยินจึงสติแตกก่อนจะเอามือสองข้างมามาจ่อแล้วสร้างกงจักรแสงแล้วไปออกไปจนเกิดระเบิดขึ้น

    “เฮ้ย ไอ้หนู” โมโรโบชิที่กะจะเตือนแต่ชินจิโร่ก็ไม่ฟัง

    ชินจิโร่ได้พุ่งเข้าไปต่อยกับมนุษย์ต่างดาว แต่มนุษย์ต่างดาวก็หลบได้และได้กระโดดขึ้นไปบนหลังคาก่อนจะโดดหนีขึ้นไปยังตึกใกล้เคียง

    “ไม่ให้หนีหรอกน้า!!!”ชินจิโร่กล่าวก่อนจะบินไปด้วยความเร็วสูง

    โมโรโบชิไม่สามารถวิ่งไปห้ามได้ทันก็ได้ติดต่อหาเอโด

    “เฮ้ย เอโด ไอ้หนูนั้นมันกำลังจะไปที่เมืองนะ”

    “นั้นแหละดีแล้ว…”เอโดกล่าว โมโรโบชิถึงกับกับงง

    “เพราะการเปิดเผยตัวตนของมนุษย์ต่างดาวคือเป้าหมายของแผนการนี้” เอโดกล่าเสริมก่อนจะวางสายไป

    “ปกปิดกันมาแทบตาย จะเปิดเผยก็เปิดแบบง่ายๆเลยเนี่ยนะ” โมโรโบชิกล่าวด้วยความไม่สบอารมณ์แบบสุดๆ


    ณ ถนนแยก ใจกลางเมือง

    โซจิกับไอกะ ทั้งสองได้ออกมาซื้อของไปทำอาหารเย็น

    “นี้ไอกะ” โซจิหันหน้ามามอง

    “อะไรเหรอ” ไอกะถาม

    “คือแบบว่า…คิดว่าทวินเทลแบบพี่สาวที่ร้านขายไอติม กับ คุณน้าที่ซูเปอร์แบบไหนดีกว่ากันเหรอ” โซจิถาม

    ไอกะจึงต่อยอัดใส่โซจิจนลงไปนอนกับพื้น

    “ให้ตายสินึกว่าจะถามอะไร ที่แท้ก็เรื่องทวินเทลนี้ละ นี้ใจคอจะขาดทวินเทลไม่ได้เลยสินะ” ไอกะบ่น

    “ก็แหม…เห็นแล้วมันก็คาใจละนะ” โซจิบอก

    “ให้ตายสิ!! อีแบบนี้มันเรียกโรคจิตโว้ย!! บ้าๆ โซจินี้มันบ้าที่สุด!!” ไอกะที่หมดความอดทนจึงตัดสินใจเดินแยกกับโซจิไป

    “ด-เดียวสิ ไอ-” โซจิพูดไม่ทันจบก็เกิดระเบิดขึ้นข้างหลัง โซจิได้หันหลังกลับไปก็พบกับสัตว์ประหลาดที่มีหน้าไม่คุ้นเคย ไม่ใช่ทั้งมาเกีย โดแพนต์ หรือกลุ่มก่อการร้าย แต่มันดูเหมือน…มนุษย์ต่างดาว

    ไม่นานนักก็มีการระเบิดขึ้นอีกครั้งในคราวนี้คนที่มากับการระเบิด ก็คือ อุลตร้าแมนที่เป็นข่าวนั้นเอง ทั้งสองเข้าต่อสู้กันจนเกิดความเสียหายอย่างหนัก

    โซจิรีบติดต่อเรียกหน่วย คณะกรรมการ ก่อนจะรีบวิ่งออกไป

    “เทลออน!!” โซจิอาศัยช่วงที่ผู้คนพากันหลบหนีแปลงร่างเป็นเทลเรด

    และวิ่งเข้าไปหยุดการต่อสู้

    “[Blazer blade]”

    เทลเรดได้เรียกดาบประจำตัวออกมาและได้ใช้ดาบฟาดเพื่อแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

    [Rewatch] Ore, Twintail ni Narimasu. Episode 1 Discussion : r/anime

    “นี้คือคณะกรรมการฮีโร่สากล พวกคุณกำลังแหกกฏอยู่นะ” เทลเรดประกาศถึงทั้งสองฝ่าย แต่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ฟังกันเลย

    “หนวกหู!!! ไม่ว่ายังไงเจ้านั้นก็สมควรตาย เจ้านั้นนะ…ฆ่าได้แม้กระทั้งเด็ก…ไอ้คนแบบนี้นะมันสมควรตาย!!!” อุลตร้าแมนได้กล่าวด้วยความโกรธเกรี้ยวก่อนที่จะถูกมนุษย์ต่างดาวถีบจนไปชนกับตึกแล้วร่วงลงมา เทลเรดที่เห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งไปหาอุลตร้าแมน

    “เฮ เป็นอะไรไหม” เทลเรดได้ถาม

    อุลตร้าแมนไม่ตอบแต่ก็ได้ทรุดลงไปเล้กน้อย

    “ไอ้หนู…แกนะเป็นมือสมัครเล่นสินะ” มนุษย์ต่างดาวกล่าว

    เทลเรดถึงกับงง

    “ใช่ไหมละ แค่เห็นข้ากำลังกินมนุษย์นายก็สติแตกแล้ว แล้วดูสิ มองรอบๆตัวแกสิ แกนะควรทำงานเงียบๆไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมแกถึงได้ตามข้ามาถึงที่นี้กัน” มนุษย์ต่างดาวได้พูดถามถางตัวของอุลตร้าแมน

    “ถามจริงเถอะไอ้หนูแกเป็นใครกันแน่” มนุษย์ต่างดาวถามอีกครั้ง

    “ฉันคือ…อุลตร้าแมน” อุลตร้าแมนได้กล่าวด้วยน้ำเสียงเหนื่อยหอบ

    “เฮ้อ…ดูท่าจะหวังสูงไปสินะ” มนุษย์ต่างดาวกล่าวด้วยความผิดหวัง

    ทันใดนั้นเองเหล่าฮีโร่ก็ได้ปรากฎตัวขึ้น ได้แก่ Wild Tiger, บานาบี ,Blue rose Sky high, Rock Bison, ซีโร่วัน

    Tiger And Bunny Sternbild First League Heroes / Characters - TV Tropes

    “เฮ้ยแกนะ ไม่รู้หรอกนะว่าเป็นเอเลี่ยนหรืออะไรนะแต่กับแกนะต้องมาเจอกับพวกเรา” Wild Tiger กล่าว

    “พอเถอะน่าลุงอีกฝ่ายเป็นเอเลี่ยน เราไม่ควรติดเล่นนะ” บานาบีกล่าว

    “นั้นสินะ” ซีโร่วันกล่าวก่อนจะหยิบกระเป๋าที่ขึ้นมาแล้วเปลี่ยนโหมดเป็นดาบแล้วตั้งท่าต่อสู้

    มนุษย์ต่างดาวที่เห็นท่าทีดังนั้นก็ได้กล่าวขึ้นมาว่า

    “เอาเถอะ…ไอ้หน้าไหนก็เข้ามาให้หมด!!”

    มนุษย์ต่างดาวได้เปิดใช้งานอาวุธปืนที่แขนของตัวเองออกมาแล้วเข้าสู้กับเหล่าฮีโร่

    ---

    เสียงระเบิดดังครั้งแล้วครั้งเล่า เหล่าฮีโร่ได้เข้าต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาวด้วยความยากลำบาก

    มนุษย์ต่างดาวได้ใช้พลังแยกร่างเข้าสู่จนทำให็เหล่าฮีโร่ไม่สามารถจับกลุ่มกันได้

    Blue rose ได้สร้างกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาเพื่อป้องกันผู้คนโดยมี Rock Bison คุ้มกัน

    Sky high ได้บินเพื่อสร้างแรงลมจนพัดร่างของมนุษย์ต่างดาวขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้วปล่อยให้ร่วงลงมา

    ซีโร่วัน Wild Tiger และ บานาบีได้เข้าตะลุมบอนกลางถนนโดยกำลังถูกเหล่าร่างแยกเข้ารุมจนไม่สามารถไปไหนได้

    ทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่ชินจิโร่ได้แต่เฝ่ามอง ในตอนนี้เขารู้สึกว่าทัวของเขานั้นช่างไร้พลังเหลือเกิน 

    ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะเรา…ถ้าหากเราไม่หลงกลตามมันมาถึงละก็…

    ชินจิโร่คิดในใจ เพราะถึงแม้ว่าจะได้สู้กับมนุษย์ต่างดาวเป็นครั้งแรกแต่เขาก็มั้นใจเลยว่า แพ้แน่นอน เหล่าฮีโร่ในตอนนี้ไม่เคยรับมือกับพวกต่างดาวมาก่อนไม่มีทางจะชนะแน่นอน

    “ดูสิ ดูซี้…มีคนอู้งานอยู่แหละ” มนุษย์ต่างดาวที่เป็นร่างแยก ได้เดินเข้ามาอยู่เบื่องหน้าของชินจิโร่ก่อนจะเอาอาวุธที่แขนมาจ่อที่หัวของชินจิโร่ก่อนจะเริ่มชาร์จพลังงาน

    ชินจิโร่ได้แต่หลับตาลงเพราะคิดว่าไม่รอดแน่ๆ

    ทันใดนั้นเอง

    ฉับ

    เทลเรดได้ผ่าร่างแยกของมนุษย์ต่างดาวจนร่างกายสลายหายไป

    “เฮ…นายนะจะเอาแต่นั่งไปถึงเมื่อไหร่” เทลเรดถาม ทันนั้นเองก็ได้มีกระสุนยิงใส่หลังเทลเรดจนทรุดลงไป

    ร่างแยกจำนวนมากได้มายืนล้อมเทลเรดก่อนจะกระหน่ำยิงใส่เทลเรด

    เทลเรดได้รีบเอาตัวเข้ารับกระสุนแทนอุลตร้าแมนจนทรุดลงไป

    “ทำอะไรนะ!!!”ชินจิโร่ถาม

    “นายนะ…คือ…อุลตร้าแมนไม่ใช่เหรอ…”เทลเรดกล่าวน้ำเสียงที่อ่อนแรง แต่ก็ยังเลือกที่จะลุกขึ้นตั้งท่าต่อสู้

    ชินจิโร่ที่ได้ยินก็ได้แต่อึ้ง

    “ผ-ผม…” ชินจิโร่ได้แต่อ้ำอึ้ง

    “เฮ ไอ้หนู ฉันรู้หรอกน้าว่า เธอนะ อาจยังไม่มั้นใจ แต่ว่านะ ฉันนะมั่นใจอยู่อย่างหนึ่ง…”  Wild Tiger ได้ตะโกนออกมาในขณะต่อสู้ก่อนจะตะโกนออกมาอีกครั้งว่า

    “อุลตร้าแมนนะคือฮีโร่ไม่ผิดแน่!!!” Wild Tiger ได้เปิดพลัง Hundred Power

    บานาบี่ก็เช่นกัน

    ซีโร่วันก็ได้ใช้งานท่าไม้ตาย

    [Rising Impact]

    แสงสีแดง สีเขียว และสีเหลือง ได้พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าพุ่งไปทำลายร่างแยกจำนวนมาก

    “เห็นไหมละ…ทุกคนนะ…เชื่อในตัวนายนะ…”เทลเรดที่ทำท่าจะยืนไม่ไหวก็ได้ล้มลงไป

    มนุษย์ต่างดาวจึงได้เดินเข้าใกล้ๆก่อนจะเอาอาวุธจ่อที่หัวของเทลเรด

    “ให้ตายสิ เล่นมามากพอแล้ว…คิดจริงๆเหรอว่าไอ้หนูนั้นนะคืออุลตร้าแมนนะ” มนุษย์ต่างดาวกล่าว

    ทันใดนั้นเอง

    แสงสีฟ้าได้พุ่งมาตัดแขนมนุษย์ต่างดาว

    “อ๊าาาาาาาาาากกกก แขนข้า!!!” มนุษย์ต่างดาวตะโกนออกมา เลือดสีเขียวได้พุ่งออกมา

    ชินจิโร่ได้ลุกขึ้นยืนแล้วได้ยืนมาอยู่เบื่องหน้าของมนุษย์ต่างดาว

    “บอกตามตรง ผมไม่รู้หรอกว่าผมคืออะไรแต่ในตอนนี้นะ…ผมนะคืออุลตร้าแมน"

    ชินจิโร่ประกาศกล่าวอย่างแรงกล้าและได้ตั้งท่าต่อสู้เหมือนกับอุลตร้าแมนเมื่อ 50 ปีก่อน

    “ฮึๆ ฮาๆ” มนุษย์ต่างดาวหลุดขำออกมา

    “เฮ้ยๆ แบบนี้จริงดิ ถ้างั้นถ้าข้าฆ่าแกได้ข้าก็คือ ผู้สังหารอุลตร้าแมนสินะ” ทันใดนั้นเองมนุษย์ต่างดาวก็เหมือนจะรู้สึกได้ถึงบางอย่าง

    “อ้อเหรอ…งี้เองเหรอ…ทั้งหมดนี้ก็คือการจัดฉากเพื่อการนี้เองสินะ…อย่ามาล้อเล่นน้า!!!” มนุษย์ต่างดาวได้สาดลำแสงอย่างบ้าคลั่งแต่ Rock Bison ได้เข้ามารับกระสุนแล้ววิ่งฝ่าเข้าไปและใช้หมัดต่อยจนพื้นกระจาย มนุษย์ต่างดาวได้กระโดดหลบ

    “ตอนนี้แหละ ไอ้หนู” Rock Bison บอก 

    ชินจิโร่จึงรีพุ่งเข้าไปต่อยจนมนุษย์ต่างดาวกระเด็นขึ้นไปบนอากาศ แต่มนุษย์ต่างดาวได้ปล่อยร่างแยกและกระหน่ำลำแสงใส่เหล่าฮีโร่ แต่ชินจิโร่สามารถบินหลบได้อย่างง่ายดาย มนุษย์ต่างดาวได้เรียกร่างแยกเพิ่มจนชินจิโร่ไม่สามารถเข้าถึงตัวได้ ก่อนที่มนุษย์ต่างดาวจะหนีไป

    Sky high ได้บินเข้ามาปล่อยพลังลมใส่ร่างแยกบนพื้นจนกระเด็น

    “ฝากด้วยนะอุลตร้าแมน” Sky high กล่าวก่อนจะบินเข้าไปกันร่างแยกไม่ให้เข้าถึงตัว

    ชินจิโร่พยักหน้าตอบรับก่อนจะบินแหวกช่องว่างที่ Sky high ได้สร้างไว้

    แต่สิ่งที่อยู่ตรงหน้าคือเหล่าร่างแยกอีกกลุ่มที่ได้ยืนรออยู่แล้วร่างแยกเหล่านั้นได้สาดกระสุนลำแสงใส่แต่ก็ได้มีกำแพงน้ำแข็งก่อนตัวขึ้น

    Blue Rose ได้ใช้พลังน้ำแข็งสร้างกำแพงคุ้มกันอุลตร้าแมน

    “ไปซะกำแพงนี้กันได้ไม่นานหรอก” Blue Rose กล่าว

    ชินจิโร่จึงได้บินอ้อมตึกเพื่อไปดักหลัง โดยมี Blue Rose สร้างกำแพงน้ำแข็งคุ้มกันตลอดทาง

    เมื่อผ่านไป 2-3 ช่วงตึกชินจิโร่ก็ได้บินขึ้นสูงจนสามารถเห็นร่างต้นและกำลังจะปิดฉากทันใดนั้นเองก็ได้มีห่านกระสุนจากด้านหลังจนชินจิโร่ร่วงลงมา

    ยังมีร่างแยกอีกกลุ่มหนึ่งคอยดักอยู่ และมันได้เข้ามาล้อมตัวของชินจิโร่ไว้

    เหล่าฮีโร่เองก็กำลังเสียเปรียบด้านจำนวนเช่นกัน

    ท่ามกลางสถานะการณ์สิ้นหวังนั้นเอง

    “ไอ้หนู” เสียงของโมโรโบชิดังจากท้องฟ้า

    โมโรโบชิได้บินมาด้วยอุปกรร์เสริมที่ถือด้วยมือราวกับจวรดก่อนจะใช้มันยิงลำแสงกวาดเหล่าร่างแยกรอบตัวของชินจิโร่และลงมาพยุงร่างของชินจิโร่ขึ้น

    “คุณโมโรโบชิ” ชินจิโร่กล่าว

    “คุณอิเดะกำลังจะปลดลิมิเตอร์ชุดสูทของนาย มันจะทำให้นายใช้พลังได้สูงสุด แต่มีเวลาจำกัดแค่ 3 นาที อีกไม่นานน่าจะปลดได้แล้ว ระหว่างนั้นฉันจะคอยคุ้มกันให้” โมโรโบชิกล่าวพร้อมกับชัดดาบคาตานะข้างเอวออกมาก่อนจะวิ่งเข้าไปต่อสู้กับเหล่าร่างแยก

    ด้วยวิชาดาวอันยอดเยี่ยม โมโรโบชิสามารถต่อกรกับเหล่าร่างแยกนับสิบได้อย่างง่ายดาย

    ทันใดนั้นเองแกนพลังงานที่หน้าอกของชินจิโร่ก็เปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีแดง

    “โห…จู่ๆคัลเลอร์ไทม์เมอร์ก็เป็นสีแดงนี้แปลว่าจะหมดเวลาต่อสู้แล้วสินะ” หนึ่งในร่างแยกกล่าว

    ทันใดนั้นเองร่างแยกตัวนั้นก็ถูกผ่าออกเป็นสองซีกในพริบตาไม่เพียงแค่นั้นเหล่าร่างแยกที่กำลังสู่กับโมโรโบชิก็ถูกแสงสีแดงผ่าร่างกายจนหายไป

    แสงสีแดงนั้นคือ ชินจิโร่ที่ชุดสูทเปิดลิมิเตอร์นั้นเอง

    “ไม่ใช่หมดเวลาที่จะสู้…เป็นเป็นเวลาที่จะขยี้แกต่างหาก” ชินจิโร่กล่าวก่อนจะพุ่งขึ้นไปบนฟ้าและพุ่งเข้าหาร่างของตัวจริงที่ซ่อนอยู่

    มนุษย์ต่างดาวสามารถรับหมัดไว้ได้ ร่างของทั้งสองได้ไถลมาอยู่ที่แยกกลางเมือง

    “ม-ไม่จริงน้า พลังขนาดนี้…เป็นแค่มนุษย์แท้ๆ!!!” มนุษย์ต่างดาวกล่าวด้วยน้ำเสียงอันโกรธเกรี้ยว

    “มนุษย์แล้วจะทำไม!!!” Wild Tiger ได้กระโดดเข้ามาด้วยพลัง Hundred Powerแล้วใช้หมัดพุ่งเข้าต่อยเต็มแรงจนมนุษย์ต่างดาวกลิ้งลงไปกับพื้น

    “อย่าคิดว่ามนุษย์จะไร้พลังขนาดนะ!” บานาบีได้กล่าวก่อนจะเตะร่างของมนุษย์ต่างดาวขึ้นไปบนฟ้า

    ทั้งสามพยักหน้าให้กันก่อนจะโดดขึ้นไปบนฟ้า

    “ใช้ ไอ้นั้น เลยไหม บันนี่จัง” Wild Tiger ถาม

    “ครับ แต่บอกแล้วไงว่าอย่าเรียกผมแบบนั้นนะ” บานาบีตอบ

    Wild Tiger ได้ตั้งท่าต่อยก่อนที่ชุดเกราะมือขวาของ Wild Tiger จะมีขนาดใหญ่ขึ้น

    ส่วนของบานาบี่จะเป็นเกราะขาซ้าย

    “นี้แหละ…” บานาบีพูด

    “คือ…” Wild Tiger พูดต่อ

    “ฮีโร่ไงละ!!!” ทั้งสองกล่าวพร้อมกัน

    ทั้งสองใด้ใช้พลัง Hundred Power ลงไปที่เกราะส่วนที่ขยายขนาดทั้งหมดแล้ว

    โจมตีใส่มนุษย์ต่างดาวจนเสียหลัก

    Wild Tiger และ บานาบี ได้ร่วงลงสู่พื้นแต่ในวินาทีนั้นเอง

    “ตอนนี้แหละไอ้หนู!!!” Wild Tiger บอกอุลตร้าแมน

    ชินจิโร่ที่ได้ยินดังนั้นจึงเอาแขนมาตั้งเป็นรูปไม้กางเขน

    ใช่แล้วนั้นคือท่าลำแสงสเปเซียมท่าเผด็จศึกของอุลตร้าแมนเมื่อ 50 ปีก่อน

    “ย๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก” ชินจิโร่ตะโกนก่อนยิงลำแสงใส่มนุษย์ต่างดาวจนแหลกเป็นจุลและระเบิดกลางอากาศ


    หลังสถานะการณ์สงบลงเหล่าฮีโร่ได้เข้าช่วยเหลือผู้คน ที่ยังคงติดอยู่ในตึก

    แม้แต่อุลตร้าแมนทั้งสองก็เช่นกัน

    Wild Tiger/โคเท็ตสึ ได้เดินมามองอุลตร้าแมนที่ยืนดูเหล่าฮีโร่กำลังช่วยคน

    “นี้เธอนะ” โคเท็ตสึ เดินเข้ามา

    อุลตร้าแมนก็ทำท่าตกใจเล็กน้อย

    “ครับผม…”อุลตร้าแมนตอบ

    “วันนี้เธอนะ ทำได้มีมากเลยละ” โคเท็ตสึกล่าวชม

    “ไม่หรอกครับ ทั้งหมดนี้นะเกิดขึ้นเพราะผมเอง เพราะผมปล่อยให้ความโกรธนำเหตุผล จนเรื่องมันมาขนาดนี้” อุลตร้าแมนกล่าวก่อนจะก้มหน้าลงไป

    โคเท็ตสึจึงหยิบบางอย่างขึ้นมาแล้วยกให้ตัวของอุลตร้าแมน

    เมื่ออุลตร้าแมนหยิบมาดูมันคือ

    การ์ด Wild Tiger ของHeroTVที่ขายอยู่ตามร้านสะดวกซื้อที่ขายเหลือเกลื่อนกลาดเพราะWild Tigerเป็นฮีโร่ที่ไม่ค่อยมีใครอยากได้

    แต่การ์ดนี้ไม่ธรรมดาแต่มีลายเซ็นของ Wild Tiger อยู่ด้วย

    “ของขวัญนะ” โคเท็ตสึกล่าว

    อุลตร้าแมนนำการ์ดมาทาบอก

    “ขอบคุณครับ” อุลตร้าแมนก้มขอบคุณก่อนจะบินขึ้นไป โดยโคเท็ตสึได้แต่ยืนมอง

    “คุณลุง…”บานาบีที่ยืนมองโคเท็ตสึด้วยสายตาขึงขังเพราะเขาเห็นโคเท็ตสึปล่อยฮีโร่นอกกฏหมายหนีไปอีกแล้ว

    โคเท็ตสึได้แต่ทำหน้าเจื่อนๆก่อนจะถูกบานาบีสวดยาวไปหนึ่งชั่วโมง


    ณ ศูนย์พยาบาลของ A.I.M.S.

    โซจิได้ฟื้นขึ้นมาบนเตียงในห้องพยาบาลโดยมีไอกะนั่งเฝ่าอยู่ข้างๆ

    “โซจิ!!” ไอกะได้เข้าโผกอดด้วยความเป็นห่วง

    “ม-ไม่เป็นไรน่าไอกะ ฉันสบายดี” โซจิกล่าวและพยายามจะดึงไอกะออก

    “แต่ว่า แต่ว่า” ไอกะยังคงกล่าวด้วยน้ำตา

    “ไม่เป็นไรหรอก…จริงๆนะ” โซจิกล่าว

    แต่ไอกะก็ยังคงร้องไห้อยู่อย่างนั้นจนพยาบาลต้องเข้ามาห้าม


    ณ ห้องประชุมของหน่วยวิทยะ

    โทรศัพท์หลายสายได้โทรเข้ามา อิเดะได้รีบเข้ารับสายที่โถมเข้ามาไม่หยุด

    เพราะการปรากฎตัวของอุลตร้าแมนทำให้ตอนนี้ทั้งฐานเลยตกอยู่ในความวุ่นวาย

    แต่ในความวุ่นวายนั้นเอง เอโด ที่ได้นั่งมองชื่อของคนๆหนึ่งในคอมพิเตอร์

    ซึ่งชื่อนั้นก็คือ

    ฮิงาชิ โคทาโร่


    วันต่อมา

    ณ ที่โรงเรียนอามาโนะนาวะ

    ชินจิโร่ได้นั่งเหม่อถึงเหตุการณ์วันก่อน ทั้งการต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาว ได้เจอกับ Wild Tiger เรื่องราวต่างๆได้เกิดขึ้นมากมาย จนชินจิโร่แทบไม่อยากเชื่อตัวเอง

    “-โร่…ชินจิโร่” ไอกะเรียกสติ

    ชินจิโร่รีบหันมาแล้วทักตอบ

    “อา…ไอกะ เองเหรอ…เอ๋ โซจิ ละ” ชินจิโร่มองไปรอบๆห้องแล้วถาม

    “วันนี้ลานะ…ว่าแต่นายเป็นอะไรไหม เห็นวันนี้เหม่อมาทั้งวันเลย” ไอกะถาม

    “อ้อ ไม่มีไรหรอกพอดีมีเรื่องให้คิดนิดหน่อยนะ” ชินจิโร่ตอบ

    ทันใดนั้นเองก็มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามา ชินจิโร่ขอโทษไอกะแล้วรีบวิ่งออกจากห้องไป

    “ครับคุณอิเดะ” ชินจิโร่รีบวิ่งไปที่มุมบันไดของชั้นแล้วถาม

    “อา ชินจิโร่คุง พอดีเกิดเหตุมนุษย์ต่างดาวอีกแล้วตอนนี้พวกโมโรโบชิคุงก็พยายามแล้วแต่ดูเหมือนต้องพึ่งเธอแล้วละ” อิเดะ กล่าว

    ชินจิโร่จำงชูมือขึ้นฟ้าแล้วแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมน แล้วบินขึ้นไปด่านฟ้าของโรงเรียนก่อนจะหยิบการ์ดของ Wild Tiger ขึ้นมา ชินจิโร่ยิ้มเล็กน้อยก่อนจะบินไปยังที่หมายต่อไป


    ดีครับผม…แหมเรียกได้ว่ามาแล้วกับตอนที่ 5 นะครับ

    วันนี้อาจยอมรับว่าสั้นกว่าตอนที่แล้วอยากให้โฟกัสที่ชินจิโร่นิดหนึ่งเพราะหลังจากนี้บทของฝั่นอุลตร้าแมนอาจหายไปสัก 2-3 ตอนเพราะตอนหน้าจะกลับมาที่ ซีโร่วันและในตอนหน้า ตระกูลคาซาริ มีแผนบางอย่างที่ต้องใช้งาน อารุโตะ เรามาดูกันนะครับว่าจะเป็นอะไรแล้วเจอกันครับผม


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×