ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : NON V
"งั้นแกมาเป็นมะ หลีดอ่ะ แกก็อยู่สีฟ้าหนิบอส ลองมาเป็นดู จะได้รู้ว่าคิดท่าหลีดมันยากหรือง่าย"
หืม??????
บอส เป็น หลีด
เขาหันไปมองคนที่ยืนนิ่งจ้องหน้าเยลลี่เขม็ง
บอส เป็น หลีด
"แล้วแกจะใส่ชุดพละเต้น ก็แล้วแต่แกเลย"
แล้วอยู่ดีๆเขาก็นึกถึงวันนั้น วันที่เขาถ่ายรูปบอสเพื่อทำโปสเตอร์ รอยยิ้มที่เขาไม่ค่อยได้เห็นจากบอสเท่าไหร่ ที่จริงเขายังเก็บรูปนั้นอยู่เลยนะ เก็บไว้ทำไมก็ไม่รู้
"เออ ได้ กุเป็นให้ก็ได้ หลีดเนี่ย"
เหยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
บอส เป็น หลีด
"งั้น อย่าลืมประชุมสีเย็นนี้ด้วยนะ" พูดจบเยลลี่ก็เดินจากไป
เขามองตามเยลลี่ก่อนจะหันมามองหัวหน้าฝ่ายวิชาการแบบเต็มตา
"เห้ยบอส เอาจริงดิ หลีดเนี่ยนะ" เป็นเต้อที่ถามออกมาคนแรก
"รับปากไปแล้วก็คงต้องทำแหละ" อื้อหือ
แล้วอยู่ดีๆบอสก็หันมาสบตาเขาพอดี เขาเลยพึ่งรู้ตัวว่าตัวเองยิ้มค้างอยู่
บอสเลิกคิ้วขึ้นเชิงคำถาม แต่พอเห็นเขาไม่ได้พูดอะไร บอสเลยหันไปทำงานอื่นต่อ
"ยิ้มอะไรอยู่คนเดียววะไอนน"
"เปล่านี่ อะไร ไม่มีอะไรจริงๆ ดีใจไง ทุกอย่างราบรื่น เป็นไปตามแผน" เต้อดูไม่เชื่อ เชื่อเถอะครับ
"ใช่มั้ยปัง?" หันไปเห็นปังกำลังเดินผ่านมาพอดี เลยดึงมาเข้าวงสนทนาด้วยเลย คนที่อยู่ดีๆก็ถูกถามได้แต่ทำหน้างงๆ
"หะ? ว่าไงนะ เมื่อกี้ถามอะไรเรานะ" ปังกระพริบตาปริบๆ ประมวลผลไม่ทัน เขาหลุดขำกับท่าทางแบบนั้นของคนตรงหน้า
"ถามว่า น่าดีใจเนอะ ที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน"
"อื้ม เรารู้สึกดีมากเลยอ่ะ เหมือนได้แก้ไขที่ทำพลาดไป แล้วเราก็ชอบที่บอสเสนอเรื่องธีมกีฬาสีขึ้นมานะ มันดูโยงเข้ากับนโยบายพรรคเราได้ด้วย"
"เห็นมั้ย ปังยังคิดเหมือนเราเลย" ส่งยิ้มให้ปังแล้วหันไปตอบไอเต้อมันอีกครั้ง เลยพึ่งสังเกตเห็นบางอย่างในแววตาของเพื่อนคนนี้
เอ้อออออออออออ ลืมไปเลย
"แล้ว นนกับบอสนี่ โอเคกันแล้วใช่มั้ย" พอถูกถามก็หันไปมองอีกคนที่ถูกพาดพิงถึง
"แล้ว นนกับบอสนี่ โอเคกันแล้วใช่มั้ย" พอถูกถามก็หันไปมองอีกคนที่ถูกพาดพิงถึง
แล้วความคิดว่า บอสเป็นหลีดก็แว้บขึ้นมาอีกครั้ง
เขาหลุดขำแล้วพยักหน้าให้ปัง
"ก็โอเคนะ คุยกันแล้ว"ตอบแล้วยิ้มให้ปัง แล้วหันไปยิ้มให้ไอเต้อที่มองเขาแปลกๆ
"จริงๆนะ เราแอบคิดว่า ถ้าเอาแกกับบอสรวมกันหารสอง ทุกอย่างมันต้องออกมาเพอเฟคแน่ๆเลย"
"ยังไงอ่ะ"
"ก็แบบ ทั้งแกและก็บอสเนี่ย ต่างคนก็ต่างอยากทำเพื่อส่วนรวม บอสเน้นที่ประโยชน์ ส่วนนนเน้นที่ความสุข คือ เหมือนคนนึงเน้นรูปธรรม อีกคนเน้นนามธรรมอ่ะ"
"แล้ว แบบไหนคือดีอ่ะ"
"ก็ดีทั้งสองแบบนะ ถึงบอกว่าต้องรวมกันหารสอง เต้อคิดเหมือนเราป่ะ"
"ก็ คงจะเป็นงั้นมั้ง"
รวมกันหารสอง เขามองไปยังคนที่นั่งทำงานอยู่ไม่ห่างเท่าไหร่
แล้วก็เหมือนว่าบอสรู้ตัวว่าถูกมองอยู่ เพราะอยู่ดีๆก็เงยหน้าขึ้นมาสบตาเขาพอดี
แล้วก็เหมือนว่าบอสรู้ตัวว่าถูกมองอยู่ เพราะอยู่ดีๆก็เงยหน้าขึ้นมาสบตาเขาพอดี
เขาเลยส่งยิ้มให้แก้เก้อที่ถูกจับได้ว่ามองอยู่
บอสมองตอบกลับมานิ่งๆก่อนจะยิ้มตอบบางๆแล้วก้มทำงานต่อ
เอ้อ
บอสเป็นหลีด
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น