ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : BOSS IV
"นน สีเรามีปัญหาอ่ะ" เสียงเยลลี่ทำเอาเขาต้องหันขวับไปมอง
หลังจากที่ผลความคิดเห็นออกมาว่าเกิน 75% ของนักเรียน น.ด.บ. ยังอยากจัดงานกีฬาสีอยู่ สภาก็ทำตามแผนงาน จัดการประชุมนักเรียนทุกคน ประกาศขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และประชุมheadของแต่ละสีเพื่อทำความเข้าใจกัน หลังจากนั้นก็กำหนดวันแล้วไปยืนเรื่องเสนออาจารย์ ซึ่งพอเรามีแผนการทุกอย่างเรียบร้อย ผอ.ก็ยอมให้ดำเนินตามนั้นได้ พร้อมเน้นว่าอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก
และนี่ เป็นสัญญาณร้ายอย่างแรก
"มีอะไรอ่ะเยลลี่" นนหันมาสบตาเขาแวบหนึ่งก่อนจะหันไปรับมือกับเฮดสีฟ้า
"สีเราไม่มีหลีดอ่ะ"
"อ้าว แล้วหลีดหายไปไหนอ่ะ ที่ซ้อมๆกันอ่ะ"
"คืองี้ ตอนนั้นสีเราจ่ายเงินเช่าชุดมาหมดแล้วไง แล้วพอกีฬาสียกเลิก เราก็คืนชุดกันไป เงินก็ไม่เหลือ พอจะมาจัดใหม่ หลีดก็ไม่พร้อม พวกนั้นบอกว่าถ้าไม่มีงบมาให้ใหม่ เขาก็ไม่เป็นหลีดอ่ะ เค้ายังบอกอีกนะ ว่า เค้าจะไม่ใส่ชุดพละเต้นหลีดหรอกนะ"
"เนี่ยอ่ะนะ บอกว่าทำเพื่อส่วนรวม" ขอนิดนึงเหอะ
"บอส ถ้าไม่ช่วยก็ไม่ต้องเหน็บก็ได้นะ" ยังไม่ทันที่เขาจะได้ตอบโต้อะไร นนก็รีบตัดเข้าเรื่องงาน ทิ้งจังหวะให้เขาได้ใจเย็นลง
"เห้ยเยลลี่ สีฟ้าเอาเงินไปทุ่มกับหลีดเยอะที่สุดเลยนะ พวกหลีดไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยเหรอ"
"ทุ่มกับหลีดก็คือทุ่มกับสีป่ะ การที่ไม่มีชุดให้พวกเขาใส่หรือให้พวกเขาต้องมาออกเงินค่าชุดเอง ก็ดูเหมือนต้องให้หลีดมาเสียสละให้คนอื่นอ่ะ" ยิ่งฟังเยลลี่ตอบ เขาก็ยิ่งรู้สึกว่านี่มันไม่แฟร์
"แล้วตอนที่สแตนด์ต้องอดน้ำ อดขนมแหกปากร้องเพลง เพื่อจะได้เอาเงินไปให้หลีดใส่ชุดสวยๆอ่ะ ไม่ใช่เสียสละใช่ป่ะ"
"เห้ยบอส ใจเย็น" เสียงนนมาพร้อมกับแรงบีบเบาๆที่บ่า
ใจเย็น ได้ ใจเย็น
"ถามจริง ไม่รู้สึกว่าตรรกะตัวเองวิบัติบ้างเหรอ"
"ทุกปีเขาก็ทำกันแบบนี้ แกอย่ามาขวางโลกได้ป่ะ" อะไรๆก็แบบนี้ ทุกปี ทุกที ทุกคน
"ถ้าใครๆเขาก็ทำกัน แล้วทำไมมีแต่สีฟ้าที่มีปัญหาวะเยลลี่"
"แล้วแกจะให้เราทำยังไงวะ ในเมื่อสีเราไม่มีหลีด"
"ทำไมสีแกจะไม่มีหลีด ถ้ากลุ่มนั้นมันไม่อยากจะเต้น แกก็ไปหาคนที่เขาอยากจะเต้นดิ วันนั้นมีคนคัดหลีดไม่ผ่านตั้งหลายคน คนที่เขามีความตั้งใจจริงที่จะเป็นหลีดโดยไม่ได้เกี่ยวกับว่าต้องมีเงินซื้อชุดสวยๆอ่ะ"
"แล้วหลีดสีเราก็จะสวยสู้สีอื่นไม่ได้"
"นี่งานกีฬาสี เขาประกวดความสามัคคี ความพร้อม ระหว่างสแตนด์กับหลีด ไม่ใช่ประกวดดาวโรงเรียน"
"เอางี้ เราว่าที่บอสพูดมาก็ถูกนะเยลลี่ ถ้าหลีดเก่าไม่อยากเป็น เยลลี่ก็คัดหลีดใหม่ ลองดูก่อน ถ้าไม่ได้หรือมีปัญหาอะไร ก็ค่อยมาคุยกันอีกที โอเคป่ะ"
"เออ เราจะลองดู" พูดจบแล้วก็เดินจากไป เป็นเฮดสีที่ทำงานได้สุดยอดจริงๆ เขาส่ายหัวแล้วหันกลับมาสนใจงานของตัวเองต่อ
"บอส" หันตามเสียงเรียกก็เจอสายตาที่มองมาด้วยความเป็นห่วงจากประธานนักเรียน
"โอเคป่ะ?" เขาพยักหน้าแทนคำตอบ
มาคิดดูแล้วก็แปลกดีที่เขากับนนมาอยู่จุดนี้ได้
จากไม่รู้จักกัน ทะเลาะกัน ต่อยกัน แล้วลงเอยด้วย มาทำงานด้วยกัน
จากไม่รู้จักกัน ทะเลาะกัน ต่อยกัน แล้วลงเอยด้วย มาทำงานด้วยกัน
จนไปๆมาๆตอนนี้ เขาคุยกับนนบ่อยกว่าคุยกับไอเต้อสะอีก ถึงแม้จะเป็นเรื่องงานก็เหอะ
ที่จริง
ที่จริง
ก็ตั้งแต่วันนั้น วันที่เขาได้ยินเต้อคุยกับนน
เขาไม่ได้โกรธไอเต้อนะ มันพูดถูกทุกอย่างเลย เขาแค่รู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรมาถ่วงน้ำหนักอยู่ในท้อง มันหนักๆ หน่วงๆ แต่ก็โอเค
...
"มันไม่เวิร์กอ่ะแก" คือประโยคแรกที่เขาได้ยินเมื่อก้าวเข้าห้องสภามา
"มันไม่เวิร์กอ่ะแก" คือประโยคแรกที่เขาได้ยินเมื่อก้าวเข้าห้องสภามา
เห็นเยลลี่ยืนคุยอยู่กับนนและคนอื่นๆ
สีฟ้า อีกแล้ว
"เราทำตามที่แกบอกแล้ว เราคัดหลีดใหม่ ได้มาแต่หลีดหญิง ผู้ชายที่เคยเป็นหลีด ก็อยู่กลุ่มหลีดเก่าหมด"
"บังคับเลือกเอาไม่ได้เหรอ"
"ถึงได้ เราก็ไม่รู้ท่าหลีด นี่เราคุมคนเดียวทั้งฝ่ายเชียร์นะ ไม่มีพวกรุ่นพี่ช่วย ให้มาคิดท่าหลีด มันเกินความสามารถเราว่ะ สีอื่นเค้าก็มีรุ่นพี่ช่วยนะเว้ย"
"ก็หาข้อมูลเอา เสิร์ชหาเอาจากในเว็บ ดูตามคลิป ไรเงี้ย" เขาเดินเข้าวงไปช่วยเสนอความคิด
"ก็หาข้อมูลเอา เสิร์ชหาเอาจากในเว็บ ดูตามคลิป ไรเงี้ย" เขาเดินเข้าวงไปช่วยเสนอความคิด
"ถ้ามันง่ายอย่างที่แกพูด เขาจะไปเสียเงินจ้างคนคิดท่ากันทำไม" เยลลี่ตวัดสายตามามอง
"ก็ไม่มีปัญญาคิดเองไง"
"เห้ยบอส" คราวนี้เป็นไปเต้อที่เรียกชื่อเขาเบาๆ คอยดึงอารมณ์ขุ่น
"งั้นแกมาเป็นมะ หลีดอ่ะ แกก็อยู่สีฟ้าหนิบอส ลองมาเป็นดู จะได้รู้ว่าคิดท่าหลีดมันยากหรือง่าย"
WTF!?!
เขารู้สึกได้ว่าสายตาทุกคนมองมาที่เขา ทั้งเยลลี่ สมาชิกสภา และหลีดสีฟ้าที่มาพร้อมเยลลี่
"แล้วแกจะใส่ชุดพละเต้น ก็แล้วแต่แกเลย"
เขายืนจ้องตากับเยลลี่
แม่ง
หลีดเนี่ยนะ
หลีดเนี่ยนะ
.....
เหี้ยเอ้ย
"เออ ได้ กุเป็นให้ก็ได้ หลีดเนี่ย"
"เออ ได้ กุเป็นให้ก็ได้ หลีดเนี่ย"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น