ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NON X BOSS

    ลำดับตอนที่ #7 : NON IV

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 58


    เขารู้สึกตื่นเต้นกับการประชุม อยากรู้ว่าวิธีแก้ที่บอสบอกว่าพอจะมีทาง มันคืออะไร ตื่นเต้นจนแทบจะเร่งให้ไอเต้อรีบเดินไปห้องสภาเร็วๆ ไอเต้อก็มองเขาแบบงงๆแล้วก็สายหัว

    พอไปถึงทุกคนก็มากันพร้อมแล้ว มีบอสยืนนิ่งๆอยู่คนเดียว คนอื่นๆแสดงท่าทีหลีกเลี่ยงบอสอย่างเห็นได้ชัด บอสที่เงยหน้าขึ้นมาสบตาเขาพอดีก็มองเขาด้วยท่าทีนิ่งๆ ไม่ได้ถึงอารมณ์ใดๆ จนเป็นเขาเองที่ส่งยิ้มให้

    "ไหนๆก็มากันตรบแล้ว คือ ที่เรานัดประชุมสภาในวันนี้ เรามีเรื่องสำคัญอยากจะพูดกับทุกคน" พอบอสเริ่มพูดทุกคนก็หันไปมอง บางคนก็ทำหน้าเฉยๆ บางคนก็ทำหน้าไม่สบอารมณ์

    "คือเรา อยากจะชอโทษทุกคนในทุกสิ่งที่เราทำผิดพลาดไป เรารู้ตัวว่าเราทำผิด เรามีอคติกับนน เราอารมณ์ร้อนไป เราเป็นส่วนนึงที่ทำให้เรื่องมันบานปลายแบบนี้"

    แล้วบางคนก็หันมามองที่เขา เขาเลยส่งยิ้มแห้งๆตอบไปให้

    "เราไม่หวังว่าทุกคนจะให้อภัย แต่ยังไงพวกเราก็เป็นสภานักเรียน เรายังมีหน้าที่ร่วมกันในการรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น วันนี้นอกจากที่เราตั้งใจมาขอโทษทุกคน เราก็มีแผนทางแก้มาเสนอ ที่อยากจะมาขอความคิดเห็นจากทุกคนด้วย"

    "เรื่องอะไรอ่ะ กีฬาสีก็ยกเลิกไปแล้วหนิ"

    "ก็กีฬาสีเนี่ยแหละ คือเราว่า มันยังพอมีทาง แต่นั่นก็ขึ้นกับความเห็นของนักเรียนทุกคนด้วย เราคิดว่า เราน่าจะสำรวจความคิดเห็นนักเรียนทุกคนว่ายังอยากจัดงานกีฬาสีอยู่มั้ย ถ้าส่วนมากยังอยาก เราก็น่าจะเดินเรื่องต่อ"

    "แต่ปัญหาอื่นๆอ่ะบอส เรื่องกองเชียร์สีแดง ยิ่งเรื่องงบของสีฟ้าอีก" ปังถามเรื่องงาน ไม่มีท่าทีด้านลบต่อบอสแต่อย่างใด นนรู้สึกเบาใจที่ทุกคนพร้อมที่จะกลับมาทำงานกันอีกครั้ง

    "เรื่องอื่นๆเนี่ย คงต้องรอหลังผลสำรวจออกมาก่อนว่า ทุกคนยังอยากจัดการกีฬาสีกันอีกมั้ย แต่ก็ เราคิดคร่าวๆมาแล้วแหละ คือ ถ้าน้องๆทนร้อนกันไม่ได้จริงๆเนี่ย ลองเสนอประธานสีดูว่าจะย้ายไปจัดในโรงยิมกันมั้ย แต่รูปแบบสแตนมันก็ต้องมีการเปลี่ยนบ้าง ก็มีหลายโรงเรียนนะที่เขาไม่ได้จัดกลางแจ้งแต่ย้ายไปจัดในโรงยิมแทน" อืมมมม มีคนพยักหน้าเห็นด้วยกันหลายคน

    "ส่วนเรื่องงบ เนื่องจากงบกีฬาสีถูกจัดจ่ายออกไปหมดแล้วเพราะงั้นเราคงไม่มีงบก้อนใหม่ให้ เราเลยมีความคิดว่า เราน่าจะเสนอธีมกีฬาสีขึ้นมา ให้มันสอดคล้องกับนโยบายเรา ให้มีรางวัลสีที่ใช้เงินได้ประหยัดที่สุด เน้นที่ความคิดสร้างสรรค์แล้วก็การรีไซเคิล ลองเอาข้อมูลตรงนี้ใส่ไปด้วยตอนที่ถามความคิดเห็น มันก็น่าจะโอเคนะ หรือทุกคนว่าไง" 

    "เราว่าโอเลยแหละ เราเห็นด้วย แกอ่ะ"

    "เออ ก็ดูโอเคดี"

    "เราเห็นด้วยมากๆเลยแหละ ที่จริงเราน่าจะใช้ธีมนี้ตั้งแต่แรก เสียดายอ่ะ" ปังทำหน้ายู่แล้วหันมามองทุกคน

    "ถ้าเราใส่ใจกับเรื่องกีฬาสีมากกว่านี้ ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ เรื่องมันคงไม่เป็นแบบนี้ ขอโทษนะ" เห็นคนตรงหน้ารับทุกเรื่องเป็นความผิดของตัวเอง เขาก็รู้สึกทนไม่ได้ เลยเดินไปยืนข้างๆแล้วเอามือจับบ่าให้กำลังใจ พร้อมส่งยิ้มให้

    "เห้ยบอส ถ้ามึงผิด พวกเราทุกคนก็ผิด เรื่องมันผ่านไปแล้ว ก็ให้มันแล้วไปแล้ว ตอนนี้ ในเมื่อมันพอจะมีทาง เราก็จะตั้งใจทำมันให้สำเร็จ ใช่มั้ยทุกคน" เรื่องเฮฮานี่ขอให้บอก น้องนนถนัด พอหันไปถาม ทุกคนก็พยักหน้ายิ้มๆมาให้

    เห็นทุกคนกลับมาร่วมมือกันได้อีกครั้ง เขาก็รู้สึกดีขึ้นเยอะ เลยหันไปส่งยิ้มให้กำลังใจคนข้างๆอีกครั้ง ซึ่งจากที่คิดว่าจะได้เห็นใบหน้านิ่งๆใต้กรอบแว่น กลับเป็นรอยยิ้มสบายๆมาแทน :)

    โอ๊ะโอ

    :D
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×