ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NON X BOSS

    ลำดับตอนที่ #5 : NON III

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 58


    มีความสุขแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    แม้แผลบนหน้าจะยังตึงๆ และปัญหาทุกอย่างยังไม่ได้แก้

    แต่แค่รู้ว่าพอมีทาง เขาก็รู้สึกว่าโลกกลับมาสดใสอีกครั้งงงงงงง

    "เป็นอะไรของมึงวะไอนน กินยาลืมเขย่าขวดป่ะ หรือว่าไปล้มหัวฟาดพื้นที่ไหนมา" เสียงไอเต้อทำเอาสะดุด

    "เปล่าาาาาา พอดีกุพึ่งรู้ว่า ปัญหาทุกอย่าง อาจพอมีทางแก้ เป็นมึง มึงไม่ดีใจเหรอวะไอเต้อ"หันไปตอบมันทั้งๆที่ยังหยุดยิ้มไม่ได้ แล้วพอนึกขึ้นได้ว่า นี่ไอเต้อ ไอความรู้สึกทำตัวไม่ถูกก็พองตัวขึ้นเบียดความสุขขึ้นมาสะอย่างนั้น

    "จริงดิ? มึงจะทำยังไงวะ มึงคิดอะไรได้" งานสภาๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ทำตัวปกติครับคุณนน

    "ก็...ไว้ค่อยคุยกันตอนประชุมสภาเย็นนี้ล่ะกัน" คือ จริงๆกุก็ยังไม่รู้ บอสมันยังไม่ได้บอก แต่ถ้าบอสบอกว่ามีทาง แปลว่ามีทาง และมันน่าจะได้ผล 

    "ได้ๆ มึงก็ อย่าคิดมากนะ เรื่องที่เกิดขึ้นอ่ะ ไม่มีใครอยากให้มันเป็นแบบนั้นหรอก"

    "กุโอเคแล้ว" 

    "ส่วนเรื่องไอบอส กุก็รู้ว่ามันเป็นคนจริงจัง แต่กุก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้ขนาดนั้น มึงก็ ไม่ต้องไปใส่ใจที่มันพูดนะ ไอบอสมันอคติกับพวกป๊อบๆอ่ะ เรื่องตั้งแต่มอต้น มันยังจำฝังใจเลย มึงทำดีที่สุดแล้ว กุรู้"

    อืมมมมมมมม

    "เห้ยยย กุไม่อะไรแล้ว จริงๆ"

    "ทนได้ ก็ทนมันหน่อยละกัน มันเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนอ่ะ"

    อื้มมมมมมมมมมม

    เขาฟังแล้วก็ได้แต่ส่งยิ้มแห้งๆพยักหน้าหงึกๆตอบกลับไป

    เต้อมันเป็นเพื่อนสนิทบอสไม่ใช่เหรอวะ? 

    แล้วนี่ก็เป็นคำถามที่ค้างอยู่ในหัวของเขาจนกระทั่งถึงช่วงพักกลางวัน เขาเลยอดปากถามไอเต้อออกไปไม่ได้

    "เห้ย เต้อ ถามอะไรหน่อยได้ป่ะวะ" 

    "อื้ม ว่าไง"

    "คือ มึงกับไอบอสสนิทกันได้ไงอ่ะ คือ ไม่ใช่อะไรนะ แค่ดู มึงสองคนดูนิสัยไม่ค่อยเหมือนกันสักกะนิดเดียว กุเลยอยากรู้" พูดแล้วหน้าบอสก็ลอบแวบเข้ามา หน้านิ่งๆ กับแว่นตา

    "ก็ รู้จักกันตั้งแต่มอต้นนะ ที่จริง กุก็สนิทกับทุกคน แต่ไอบอสสนิทกับกุ แต่ กุก็ไม่ได้เห็นด้วยกับไอบอสทุกอย่างนะ บางครั้งกุว่า มันก็จริงจังเกินไป บางครั้งกุก็ว่ามันทำไม่ถูก แต่กุก็ปล่อยๆไป ไม่ได้อะไร"

    "แล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน มึงได้คุยกับมันบ้างยัง"

    "ไม่ว่ะ กุไม่มีอะไรจะคุย เอาจริงๆนะ กุว่า ที่มันทำกับมึง มันทำเกินไป มันก็ไม่ได้จริงจังเป็นคนเดียวสะเมื่อไหร่"

    ฟังไอเต้อพูดแบบนี้ เขาถึงกับต้องละสายตาจากรูปที่เขากำลังวาดเล่นบนไวท์บอร์ดมามองหน้าคนพูด

    "แล้ว เดี๋ยวนี่มึงจะไปกินข้าวกับมันป่ะ?" 

    "ไม่รู้ดิ ปกติมันเป็นคนเดินมาหานะ ถ้ามาก็มา กุก็ไม่ได้อะไร"

    "ไม่ตามเหรอ?"

    "ไม่อ่ะ บางทีมันคิดบ้าอะไรสักอย่างอยู่มันก็ไม่ไปกิน ไอบอสมันก็เงี้ย"

    อืม

    และวันนี้ เขาก็ไม่เห็นเงาของบอสที่ห้อง มอ5/6


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×