ลำดับตอนที่ #20
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : NON X
"มึงพูดเชี่ยไรวะบอส" เสียงไอเต้อทำเอาทุกคนสะดุ้ง หันไปทางเดียวกัน
อะไรวะ เมื่อกี้ยังคุยกันดีๆอยู่เลย
แล้วทุกคนก็พร้อมใจกันเดินไปหาต้นเสียงตามสัญชาติญาน
"เห้ย มีไรกันวะ" เป็นเจ๊เกรียงที่เสี่ยงตายถามคนแรก เขาไม่ค่อยได้เห็นสองคนนี้คุยกันนะ ยื่งทะเลาะกันนี่ เขาไม่กล้าสอดจริงๆ
"ไม่มี ไอเต้อมันคิดว่ากุโกรธอะไรมัน แต่กุไม่ได้โกรธ" สิ่งที่ไอบอสตอบ ขัดกับสีหน้าท่าทางไอเต้ออย่างแรงนิ
"นี่เรียกว่าไม่โกรธ?" แต่เขาว่าคนที่ดูโกรธมันคือเต้อนะ บอสมันออกจะดูนิ่งๆ
"กุบอกว่ากุไม่ได้โกรธ มึงก็บอกเองว่าไม่ได้ทำอะไรให้กุโกรธ แล้วมึงจะให้กุโกรธมึงเรื่องอะไร"
"แล้วเมื่อกี้มึงพูดเชี่ยอะไร เรื่องสนิทไม่สนิท"
เอะ
บอสยืนจ้องหน้าไอเต้อนิ่ง
คนอื่นๆก็ยืนมองบอส เพราะไอเต้อเป็นคนถาม ก็ต้องรอบอสเป็นฝ่ายตอบ
ความเงียบที่กดดัน
ความเงียบที่กดดัน
"ช่างมันเถอะ มึงก็รู้ว่ากุเป็นคนพูดอะไรไม่ค่อยเข้าหูคน ถ้ากุพูดอะไรแล้วทำให้มึงอารมณ์เสีย กุก็ขอโทษละกันเต้อ"
พูดจบก็เดินหนี
"ไม่เอางี้ดิบอส มึงบอกว่ามึงเป็นคนตรงๆไม่ใช่เหรอ มีอะไรทำไมไม่พูดออกมาอ่ะ"
ไอบอสชะงัก หันกลับมาที่ไอเต้ออีกครั้ง
เขาแอบมองสีหน้าคนอื่นๆ ทุกคนลุ้นไม่ต่างจากเขา
ไม่มีใครรู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น
ไม่รู้ด้วยว่าตกลงตอนนี้ใครที่กำลังโกรธ
เพราะเขาดูแล้ว ท่าทีบอสห่างกับคำว่าโกรธไปมากโข
มันเหมือนกับ คนกำลังเสียใจมากกว่า
"บอสขอคุยด้วยหน่อย" ไอเต้อทำลายความเงียบ แล้วเดินแยกไป
แล้วไอบอสก็เดินตามไป
แล้วไอบอสก็เดินตามไป
ทิ้งให้สภายืนเครียดกันอย่างนั้น
"มีใครรู้มั้ยว่ามันเกิดอะไรขึ้น คืออยู่ดีๆก็ ทะเลาะกัน สะงั้น"
"ไอเต้อบอกว่าไอบอสโกรธ แต่กุเห็นแต่ไอเต้อที่โกรธ"
เขาไม่รู้จะออกความคิดเห็นอะไร มองตามสองคนนั้นไปก็เห็นยืนคุยอยู่ไม่ไกล
"แกเป็นห่วงสองคนนั้นเหรอ" ปังที่เห็นเขายืนมองอยู่ เลยถามขึ้นมาแล้วมาร่วมมองด้วย
"กลัวต่อยกัน อยู่ตั้งไกล ไปห้ามก็คงไม่ทัน"
"แต่เราว่า คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง สองคนนี้คบกันมาตั้งนานหนิ"
ก็จริงนะ
ไอเต้อบอกว่าบอสสนิทกับเต้อตั้งแต่มอต้น จนถึงตอนนี้ แถมบอสก็เลือกที่จะเดินมาหาเต้อเพื่อชวนกินข้าว
เมื่อกี้ที่เต้อคิดว่าไอบอสมันโกรธ แต่บอสไม่ยักกะดูเหมือนคนโกรธ เขาว่าเหมือนคนเสียใจมากกว่า
หรือว่า
...
ไอบอสมันชอบไอเต้อ?
ไอบอสมันชอบไอเต้อ?
แต่ไอเต้อมาชอบเขา
แล้วที่ผ่านมา ที่บอสมันเข้าใจผิดเกี่ยวกับเขา เป็นเพราะไอบอสมันหึงไอเต้อ?
?????
?????
"ทำไมอยู่ดีๆทำหน้าแปลกๆอ่ะ"
"หะ? อะไรนะ? เราเหรอ?"
"อื้ม ใช่สิ ก็คุยกันอยู่ดีๆ"
"ปัง คืออยู่ดีๆเราก็พึ่งคิดได้อ่ะ ปังว่า เป็นไปได้มั้ย ที่บอสมันจะชอบเต้อ"
"เหอะ เราว่าไม่นะ ว่าแต่ ทำไมแกคิดงั้นอ่ะ"
"ก็..." แต่เขายังไม่ทันจะได้พูดอะไร สองคนนั้นก็เดินกลับมาพอดี
ไอเต้อนี่สีหน้าผิดจากขาไปลิบลับ จากหน้านิ่วๆ ตอนนี้นี่ยิ้มสบายใจ
ส่วนไอบอส ดูปกติ
และเหมือนว่ามันจะเห็นเขากำลังทำหน้าสงสัยอะไรสักอย่าง
มันเลยเลิกคิ้วเป็นเชิงคำถาม
และเป็นเขาเองที่เลือกจะหลบตาไอบอสมัน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น