ลำดับตอนที่ #16
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : BOSS IIX
"บอส"
"บอส"
"บอส"
"บอส ใกล้ถึงแล้ว"
หะ?
มอนะาำนทพรำ่เรนดก่เอพาำสทดไยำ้แด่รยพไำด
...
...
เขาได้แต่นั่งกระพริบตา มองเห็นไอนนหยิบเงินจ่ายคนขับแท๊กซี่
แล้วเขาก็ลงจากรถ มายืนนิ่งๆ นึกไม่ออกว่าต้องทำอะไรต่อ
"บอส มึงไหวป่ะเนี่ย" เขาพยักหน้าแทนคำตอบ
ง่วง
ง่วงมาก
"แน่ใจ?" คราวนี้เขาไม่ได้ตอบ เพราะในหัวคิดแต่คำว่า จักรยาน บ้าน นอน
"ต้องไปเอาจักรยาน"
"เดี๋ยวเว้ย" ใครดึงแขน เขาหันไปมอง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากไอนน
"มึงจะปั่นจักรยานกลับ ตอนนี้เนี่ยนะ"
มึงจะให้กุนอนโรงเรียนเหรอ
หรือนอนหน้าโรงเรียน
เขาจ้องหน้าไอนน ไม่สบอารมณ์เบาๆ
จะปล่อยแขนกุได้ยัง
"กุว่า ถ้าปล่อยมึงปั่นจักรยานตอนนี้ ไปไม่ถึงบ้านแน่เลยว่ะ"
ทำไมมึงพูดงั้นวะ
"เอางี้ ไปค้างกะกุก่อนป่ะ ใกล้แค่นี้เอง"
ทำไมกุต้องไปค้างกะมึงอ่ะ
บ้านกุก็มี
"บอส พูดไรสักคำดิ" หืม?
...
...
แล้วเขาก็ตัดสินใจพยักหน้าตอบไอนน ก่อนจะมองที่มือมันที่จับแขนเขาอยู่ แล้วย้อนไปมองหน้ามัน ไอนนเลยยอมปล่อยมือ
แล้วเขาก็ตัดสินใจพยักหน้าตอบไอนน ก่อนจะมองที่มือมันที่จับแขนเขาอยู่ แล้วย้อนไปมองหน้ามัน ไอนนเลยยอมปล่อยมือ
"งั้นเดินตามมานะ"
อืมมมมมมมมมมม
แล้วเขาก็เดิน ตาม เดิน หลับตาเดิน ลืมตามามอง มือไอนนจับแขน เดินตามแรง
อะไรก็ไม่รู้
เตียง
เตียง
นอน
...
เสียงมือถือดัง
รับโทรศัพท์
อยู่ไหน
เสียงเงียบไปแล้ว
...
...
แล้วเขาก็ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงนาฬิกาปลุก
เขาลุกขึ้นมานั่ง
รับโทรศัพท์
อยู่ไหน
เสียงเงียบไปแล้ว
...
...
แล้วเขาก็ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงนาฬิกาปลุก
เขาลุกขึ้นมานั่ง
นี่มันที่ไหนวะ? แล้วแว่นตาเขาอยู่ไหน?
ไอนน เหมือนวานเขานั่งแท๊กซี่กลับพร้อมไอนน
คิดแล้วก็หันไปดูรอบๆ ใครสักคนนอนอยู่ ดูแล้ว ก็คงเป็นไอนน
แล้วเขาจะทำอะไรได้ตอนที่เจ้าของห้องนอนอยู่อ่ะ
แล้วเขาจะทำอะไรได้ตอนที่เจ้าของห้องนอนอยู่อ่ะ
เพราะงั้น นอนต่อ
พอเขาลืมตาตื่นมาอีกทีก็เจอสายตาของอีกคนมองมา
"นี่ตื่นหรือละเมอ" หะ?
เขาไม่ตอบแต่เลือกลุกขึ้นมานั่งแทน หยิบมือถือมาเพ่งดูเวลาก็เห็นว่าแปดโมงแล้ว
"ทำไมกุมาอยู่นี่อ่ะ"
"โถ เมื่อวานนะ มึงดูง่วงมากอ่ะ ถามอะไรก็ไม่ตอบ คิดว่าถ้าปล่อยให้ปั่นจักรยาน คงมีไปสอยเสาไฟฟ้าสักต้น ก็เลยลากมานี่"
"ไหนแว่นกุอ่ะ"
"อ้อ อยู่นี่ อ่ะ" แล้วเขาก็รับแว่นมาใส่ กว่าจะมองเห็นอะไรชัด
"กุ ขอบใจนะ"
"เห้ย ไม่เป็นไร เพื่อนกัน อีกอย่าง ห้องนี้ปกติกุก็ชวนไอเฟิร์ส ไอพละมาบ่อยๆ ว่าแต่ เดี๋ยวจะไปเคลียร์ของด้วยกันป่ะ"
"คงแวะกลับบ้านอาบน้ำก่อนอ่ะ" นี่เขานอนทั้งๆที่ไม่ได้อาบน้ำเนี่ยนะ ดีที่อาบไปทีนึงตอนเย็น
"ยืมเสื้อกุก่อนก็ได้นะ จะได้ไม่ต้องไปๆกลับๆ" เขามองไอนน ไม่รู้ว่าจะคิดอะไรดี
อืม
มันพูดมาก็มีเหตุผล ยังไงเขาก็ต้องไปเอาจักรยานที่โงเรียน และก็ต้องไปช่วยคนอื่นเก็บของ
อืม
บางทีเขาก็รู้สึกนะ ว่าตั้งแต่ที่เขาคุยกับนนวันนั้น หลังจากนั้น เวลาเขาคุยกับนนบางทีก็ดูเหมือนสมองเขาไม่ค่อยทำงาน
เหมือนอยู่ดีๆเขาก็คิดอะไรไม่ออก ทั้งๆทีเขาไม่ได้กำลังคิดอะไร มันโล่งว่าง ขึ้นมาสะเฉยๆ
"ไหนดูดิ ตัวนี้ พอใส่ได้ป่ะ" เขารับเสื้อที่นนส่งให้มาดู มีคำเดียวผุดขึ้นมาในหัว คือ "โคตรนน"
"คงได้แหละ" แล้วนนก็ยื่นนู่นนี่นั่นมาให้ บอกว่าขวดนั้นขวดนี้ใช้ได้
เอ่อ เมื่อวานเขาพกมาบ้างนะ ขาดแค่เสื้อผ้าเอง
แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรออกไป ได้แต่เดินงงๆไปเข้าห้องน้ำ
แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรออกไป ได้แต่เดินงงๆไปเข้าห้องน้ำ
นี่เขาเริ่มเป็นโรคสมองเสื่อมตั้งแต่วัยรุ่นรึเปล่านะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น