ลำดับตอนที่ #13
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : NON VII
"ก็น่ารักดี" เขาตอบออกไป รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ตรงคำถามสักนิด
เขาเดินไล่ถามเฮดแต่ละสีว่ายังมีอะไรที่อยากให้สภาช่วยมั้ย
เขาไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังไง เต้อเป็นเพื่อนเขา เขาย่อมไม่อยากทำให้มันเจ็บ แต่ถ้าจะให้เขาทำอะไรที่มันไม่ใช่ มันก็ไม่ได้ แต่เห็นสายตาของมันทีไร เขาก็รู้สึกผิดทุกครั้ง
"เต้อ กุ..."
"ถ้ามึงจะขอโทษ กุไม่เป็นไร กุแค่ อยากถามให้มั่นใจเท่านั้นเอง งั้น กุไปก่อนนะ" เขามองตามเต้อเดินออกไปจากห้องสภา ทิ้งเขาไว้กับความรู้สึกหนักอึ้งในใจ
แล้วเขากับไอเต้อก็กลับเข้าวัฏจักรเดิม คือทำเหมือนไม่มีอะไร
เรื่องนโยบายการบ้านดูเหมือนจะไปได้ดี นักเรียนที่ทำแบบสอบถามดูท่าจะงงๆแต่ก็พอใจกับแนวคิดนี้ ซึ่งเขารู้ว่าคนต้นความคิดเองนี่แหละที่เป็นคนไม่พอใจกับแผนของตัวเอง เพราะมันไม่ตรงกับที่เขาไปโฆษณาไว้ แต่พวกเราก็พยายามแก้ไขสถานการณ์ให้มากที่สุด เท่าที่เราจะทำได้
เขาก็ถือว่าได้บทเรียนไปว่า ไม่ควรจะพูดอะไร ถ้ามันยังไม่ชัวร์
น้องนนเข็ดละครับ
และแล้วก็ถึงวันพฤหัส วันซ้อมใหญ่ก่อนวันจริง
เขากับสภาทุกคนยกเว้นบอส เดินดูความเรียบร้อยต่างๆ เช็คกำหนดการและความพร้อม ก่อนจะมารอดูสแตนซ้อมพร้อมคนอื่นๆ
เขากับสภาทุกคนยกเว้นบอส เดินดูความเรียบร้อยต่างๆ เช็คกำหนดการและความพร้อม ก่อนจะมารอดูสแตนซ้อมพร้อมคนอื่นๆ
เขาเดินไล่ถามเฮดแต่ละสีว่ายังมีอะไรที่อยากให้สภาช่วยมั้ย
ลิฟดูโอเคขึ้นเยอะ น้องก็ขึ้นสแตนกันครบ เขาเห็นก็ดีใจ
สีเขียว กับเหลืองนี่เขาแทบไม่ต้องห่วงเลย พร้อมเสมอ เป๊ะทุกเวลา
สีเขียว กับเหลืองนี่เขาแทบไม่ต้องห่วงเลย พร้อมเสมอ เป๊ะทุกเวลา
เหลือก็แต่สีฟ้า
"เยลลี่ ทุกอย่างโอเคป่ะวะ" เขาเดินไปถาม เยลลี่หันมามองเขาทำหน้าเซ็งๆ
"เอาจริงๆป่ะวะ"
"มีไรวะ"
"ก็ โอเคมั้งแก ไอบอสมันได้ใจน้องๆสแตนไปตั้งแต่คราวที่แล้วละ พอมันมาเป็นหลีด น้องๆเขาก็รู้สึกโอเคกับหลีดด้วย" ก็ฟังดูโอเค แล้วทำไมทำหน้าตูดขนาดนี้
"ก็ฟังดูดีหนิ"
"เราไม่ได้บอกว่าไม่ดี เราแค่รู้สึกว่าภาพรวมมันไม่ดีเหมือนที่เราคิดไว้"
"เยลลี่มันอยากได้หลีดสวยๆหล่อๆกับชุดหลีดเว่อร์วังไง" แล้วบอสก็เดินเข้ามาแจม เยลลี่ถอนหายใจแล้วก็เดินหนีไปทันที
"เยลลี่มันอยากได้หลีดสวยๆหล่อๆกับชุดหลีดเว่อร์วังไง" แล้วบอสก็เดินเข้ามาแจม เยลลี่ถอนหายใจแล้วก็เดินหนีไปทันที
ไม่มีปัญหาก็ดีแล้ว เขามองตามเยลลี่ก่อนจะหันมามองไอบอส
"ไง"
"ก็ โอเค"
"ตื่นเต้นป่ะ"
"ตอนแรกๆก็มีนะ แต่ตอนนี้ไม่ละ ซ้อมจนแทบจะละเมอมาตั้งการ์ด" เขาคิดภาพตามแล้วก็ต้องหลุดขำ
"จริงดิ แล้วนี่ เต้นชุดพละจริงป่ะเนี่ย"
"หึ คนอื่นเขายังอยากได้ชุดหลีดอยู่ดี กุเลยต่อรอง ให้เลือกชุดที่ยังพอใช้งานอื่นได้ ไม่ใช่ว่างานเดียวจบ เสียดายเงิน" สมกับเป็นบอส
"อืม สู้นะ พี่บอสหลีด"
"แล้ว งานสภา ทุกอย่างโอเคนะ"
"อื้ม สบายมาก" บอสพยักหน้ารับคำตอบ ใบหน้าเปื้อนยิ้มที่ตั้งแต่เจ้าตัวเป็นหลีดก็ดูจะยิ้มบ่อยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
น่ามองกว่าตอนหน้าเครียดตั้งเยอะ
...
...
เอ่อ
...
เอ่อ
"งั้น ไปก่อนนะ"
พอความรู้สึกแปลกๆมันแว้บเข้ามา เขาก็ต้องรีบหนีออกจากตรงนั้น แล้วรีบกลับมายืนกับกลุ่มสภาตามเดิม
"ไง บอสว่าไงบ้าง"
"ก็ โอเคดี" เขาตอบตามจริง สายตามองภาพสแตนมุมกว้าง ดูความพร้อม ความยิ่งใหญ่ของสแตนแต่ละสี
"เหรอ.." เขาหันไปมองหน้าหนมปังอย่างอดไม่ได้ เขาคิดไปเองป่ะวะ ว่าน้ำเสียงดูแปลกๆ แต่ปังก็ดูยิ้มๆเหมือนไม่มีอะไร เขาเลยเลิกสนใจ
พรุ่งนี้แล้วสินะ!
ขอให้ทุกอย่างสำเร็จด้วยดีที่เถิดดดดดดด
เพี้ยง
ขอให้ทุกอย่างสำเร็จด้วยดีที่เถิดดดดดดด
เพี้ยง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น