ลำดับตอนที่ #11
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : BOSS VI
"นน" เป็นเต้อที่เรียกขึ้นมา พอเขาหันไปมองก็เห็นว่าไอนนมีปัญหามาประเคนถึงที่อีกแล้ว
คราวนี้ ก็สีแดง ลิฟยืนหน้าบึ้งอยู่ที่ประตูห้องสภา
เขาหันไปมองหน้าไอนน ก็เห็นว่ามันมีสีหน้าลำบากใจ
"กุขอเป็นคนคุยกับลิฟได้ป่ะ" นนหันมามองหน้าเขา ตาโต ออกอาการประหลาดใจชัดเจน
"กุขอเป็นคนคุยกับลิฟได้ป่ะ" นนหันมามองหน้าเขา ตาโต ออกอาการประหลาดใจชัดเจน
"คือ.."
"กุสัญญานะ ว่าจะเคลียร์แบบสวยๆ ไม่มีทะเลาะ ไม่มีกวนประสาท" ไอนนฟังแล้วขำ
"กุสัญญานะ ว่าจะเคลียร์แบบสวยๆ ไม่มีทะเลาะ ไม่มีกวนประสาท" ไอนนฟังแล้วขำ
"ก็ได้ ฝากทีนะ กุไม่รู้จะจัดการเรื่องนี้ยังไงเหมือนกัน" เห็นนนให้โอกาส เขาก็พยักหน้ารับแล้วเดินมาหาลิฟ
"ขอคุยด้วยได้ป่ะ"
"เรามาหานน"
"ใช่ปัญหาเรื่องเดิมป่ะ"
"เออ เรื่องเดิมนี่แหละ บางทีกุก็อยากยกตำแหน่งเฮดสีให้ไอนนแทนไปเลย"
"ลิฟ ถ้าเราพูดตรงๆ แกจะโกรธเราป่ะ" ลิฟหันสายตาที่กำลังมองที่ไอนนมาทางเขา
"เราเข้าใจแกนะ เวลาที่เราทำอะไรแล้ว ใครๆก็ไม่ฟังเราอ่ะ แต่พอให้นนพูดทุกคนกลับฟังมันสะงั้น แต่ มันก็ไม่ใช่ความผิดของไอนน หรือเป็นปัญหาที่ไอนนต้องจัดการป่ะวะ ปัญหามันอยู่ที่เรา ที่แก ที่ไม่สามารถทำให้คนอื่นฟังที่เราพูดได้ นนมันความนิยมเยอะ มันได้เป็นประธานนักเรียน มันจะป๊อบกว่าแก มันก็ไม่แปลก แต่ในฐานะที่แกเป็นประธานสี มันอยู่ที่ตัวแกเองป่ะวะ ที่สามารถจะซื้อใจน้องๆสีแดงได้หรือเปล่า"
"เราอาจจะพูดตรงไป อาจจะพูดไม่เข้าหูแกนะเว้ยลิฟ แต่เรายืนยันได้เลยว่าเราเข้าใจปัญหาของแกจริงๆ" ลิฟมองหน้าเขานิ่ง นิ่งอยู่นานจนเขาเริ่มไม่แน่ใจว่า ที่เขาสัญญากับไอนนว่าเขาจะเคลียร์แบบสวยๆนี่ มันตรงตามสัญญาหรือเปล่า
แล้วลิฟก็ถอนหายใจเหือกใหญ่
"ที่แกพูดก็ถูก เรายอมรับกับแกเลย ว่าเราทั้งเหนื่อย ทั้งน้อยใจ" เขามองลิฟ เห็นคนตรงหน้าเข้าใจที่เขาพูดเขาก็ดีใจ
"ขอบใจนะ ที่พูดเตือนสติ"
"อืม ไม่เป็นไร เราเข้าใจ" แล้วลิฟก็พยักหน้ารับกับเขาอีกครั้งก่อนจะเดินจากไป
แล้วเขาก็เห็นว่ามีคนมายืนอยู่ไม่ไกล หันไปก็เจอไอเต้อที่มองเขาด้วยสายตาแปลกๆ
"มีไรป่ะ?"
"มึงเปลี่ยนไปนะ" มันไม่แปลกป่ะวะ ที่เขาจะเปลี่ยน
"แล้วมันดีหรือไม่ดีอ่ะ"
"ก็ ดีมั้ง แล้วนี่ มึงเลิกอคติกับพวก ป๊อบๆ แล้วเหรอวะ"
"กุพึ่งมาคิดได้ไง ว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่พวกป๊อบๆ แต่มันอยู่ที่คนทั่วไปต่างหาก ที่เลือกทำ เลือกฟังแค่จากคนที่ตัวเองชอบ ไม่ได้คิดถึงหลักความถูกต้อง หรือผลงาน"
"คือตอนนี้ มึงเลิกเกลียดไอนน แต่เปลี่ยนเป็นเกลียดคนที่เหลือแทน"
"กุไม่เคยเกลียดใครนะ มีไม่ชอบบ้าง แต่ถึงกับเกลียดนี่ไม่เคย กุไม่ชอบใจ ไม่พอใจกับที่คนอื่นๆทำ แต่กุทำอะไรไม่ได้ป่ะวะ อย่างน้อยตอนนี้กุก็เข้าใจมากขึ้นว่า ไอปัญหาหลายๆอย่างเนี่ย จริงๆแล้วต้นสายปลายเหตุมาจากไหน ส่วนไอนน กุว่ากุเข้าใจละว่าทำไมใครๆถึงชอบมัน" เขาตอบแล้วหันไปมองหน้าไอเต้อ ทันสังเกตเห็นอะไรแปลกๆในแววตาของมัน แต่เขาก็ไม่รู้ว่าคืออะไร
"แปลว่า มึงก็ ชอบไอนน" หืม?
"กุบอกว่า กุเข้าใจว่าทำไมใครๆถึงชอบมัน กุไม่ได้บอกว่ากุชอบมัน" แต่ยังไม่ทันที่เขาจะพูดอะไรต่อ เสียงเจ๊เกรียงก็ดังขึ้นมาสะก่อน
"นี่ พวกแกเห็นกระทู้นี้ยัง"
"กระทู้ไรวะ"
"นี่ไง แกดู มีใครจิ้นพี่นนกับพี่บอสเหมือนเราบ้างมั้ย" หะ? จิ้น? คือไร? แล้วเจ๊เกรียงก็อ่านต่อด้วยเสียงดัง ให้ได้ยินกันทั้งสภา
"วันนั้นเราเห็นพี่เขาทะเลาะกัน ต่อยกัน แล้วตอนนี้ไม่ได้ทะเลาะกันแล้ว พวกพี่เขาต้องแอบไปคืนดีกันแล้วแน่เลย มีใครจิ้นคู่นี้เหมือนเราบ้างมั้ยอ่ะ"
"คือ นี่จิ้นเรากะไอบอสเพราะเห็นเราสองคนต่อยกัน?" ไอนนทำหน้าแปลกๆแล้วหันมามองเขา
"เห้ย มีบอกว่าจิ้นแกสองคนตั้งแต่วันหาเสียงด้วยวะ" คราวนี้เป็นไอปอที่ช่วยอ่านกระทู้
"นี่ น้องๆเค้าจิ้นกัน ไม่คิดจะถามพวกพี่ๆที่สภาเลยเหรอวะ ว่าคู่นี้มันน่าจิ้นหรือเปล่า"
"มีคนมาตอบว่า เขาไม่จิ้นนนบอส เขาจิ้นเต้อนนด้วยว่ะแก" เจ๊เกรียง อ่านแล้วยื่นให้น้ำหวานดู
"อย่างน้อยก็ดูมีลุ้นกว่านนบอสป่ะวะ คิดได้ไง จิ้นเพราะเห็นต่อยกัน" เป็นไอปอที่คอมเมนท์
เขามองไอเต้อที่หันไปมองไอนน แล้วมองสายตาไอนนที่มองตอบไอเต้อก่อนจะหันมามองที่เขา
นี่เขาพลาดอะไรไปรึเปล่า
"ไอ จิ้น นี่มันคืออะไรอ่ะ แล้วจิ้นทำไม แล้วเขาได้อะไรที่จิ้นใครกับใคร"
"โหยไอบอส แกไม่รู้จักคำว่าจิ้นเหรอแก แล้วรู้จักสาววายป่ะ ที่ชอบจับผชหน้าตาดีๆสองคนมาจิ้นคู่กันอ่ะ จิ้นมันย่อมากจากอิมเมจิ้นอ ส่วนที่ถามว่าได้อะไร ตือได่ความฟิน เวลาเห็นคนที่เราชอบสองคนอยู่ด้วยกันไง"
"โดยที่ไม่สนว่าความจริงจะเป็นยังไงอ่ะนะ"
"เขาถึงได้เรียกว่าจิ้นไง"
"เออ งั้นเราขอตัวก่อนนะ มีนัดสีฟ้า" เขาเก็บของแล้วเดินออกมาจากห้องสภาได้สักพักก่อนจะได้ยินเสียงไอนนเรียก
"จะบอกว่า ขอบใจที่คุยกะลิฟให้กุนะ"
"นี่คือ วิ่งตามมาบอกตรงนี้"
"กลัวลืมไง"
"แล้วทำไมไม่บอกตอนอยู่ในสภา" เขาหลุดถามคำถามไปทันทีที่คิดได้ นนทำหน้าแปลกๆแปบนึงก่อนจะตอบ ทำให้เขานึกถึงเรื่องที่สภาคุยกันก่อนเขาจะเดินออกมา
"กุลืม"
อืมมมมมมมมม
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น