ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ficพันทิพย์..มาร่วมกันเขียนนิยายฉบับ๕คนสุดท้ายTHE STAR 6

    ลำดับตอนที่ #8 : ...โจทย์เพลงวีคเดอะดาว...ฉบับ4คน

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 53


    "เป็นอะไร...เซน" เสียงนุ่มเอ่ยขึ้นเมื่อความเป็นห่วงเมื่อเห็นเพื่อนคนเหนือนั่งกอดหมอนนิ่งอยู่ที่โซฟาคนเดียวเงียบๆ

    "นั่นสิ...หรือว่าไม่สบาย" ริทถามบ้างด้วยความเป็นห่วงเพื่อน...เหมือนมีวิญญาณความเป็นหมอเข้าสิง...เห็นคนป่วยแล้วอดห่วงไม่ได้(ได้ข่าวว่าพึ่งปี2)

    "ป่าว" คำตอบสั้นๆตามประสาเซน

    "ไม่เป็นไรแล้วไมมานั่งนิ่งแบบนี้"กัน-ริทนั่งประกบซ้ายขวาเซน...เซนถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะตอบ

    "ก็แค่คิดอะไรนิดหน่อย"

    "คิดเรื่อง?" ริทน้อยซักต่อ

    "ก็เรื่องเพลง"

    "เรื่องเพลงมันทำไมอ่ะ..." ว่าแล้วคนตัวเล็กก็คว้าเนื้อเพลงไปอ่านแบบคร่าวๆ...กันไม่ได้สนใจกระดาษเนื้อเพลงแต่ยังคงมองหน้าเซนด้วยความสงสัย

    "อย่ามากั๊กหน่ะเซน...มีอะไรก็ว่ามาต่อ" กันถาม...จะให้ถามคำตอบคำไปไหน...พ่อหล่อเสถียร...

    "เซนก็แค่สงสัยว่า...ทำไมทั้งสองเพลงที่ได้...มันถึงได้อยู่ในโหมดเหงาใจไม่มีแฟนขนาดนี้" คำตอบของเพื่อนทำเอาริทกับกันนิ่งไปได้สักพัก...แล้วทั้งคู่ก็ระเบิดหัวเราะแบบไม่หยุด...ริททั้งขำทั้งกลิ้งลงไปนั่งที่พื้นในขณะที่พ่อคนขี้เก็กมาดนิ่งหัวเราะสะจนมาดหลุดรุ่ย..

    "โอ๊ย...ขำ...เซน...พี่จิ๊บเขาก็เลือกเพลงให้เข้ากับคนไง...เขาอาจจะรู้ว่าเซนเหงาใจ...ต้องการsomeoneมาเป็นแฟน...555" ริทตอบไปขำไป...เซนส่งค้อนให้คนตัวเล็กวงใหญ่...เออ...ที่ริทมันตอบมันก็จริง...

    "แล้วเซนลองดูเพลงริทมันดิ..."ริทเงียบ...มองหน้ากัน...มันจะมาล้ออะไรเขา

    "แต่ละเพลงก็เพ้ออยู่ในใจคนเดียวทั้งนั้น...ใจฉันเป็นของเธอก็เพ้อถึงอดีต...เพลงรักก็พูดถึง"เธอ"ที่ไหนก็ไม่รู้...เหมาะสมกับริทมากๆ...คนที่อยู่แค่ในจินตาการเด็กๆแบบมัน 555" ได้ทีกันก็บรรยายเสียชุดใหญ่...ทำเอาเซนหลุดขำด้วยเมื่อเห็นริททำหน้าเถียงไม่ออก

    "เพลงกันก็เองก็ใช่ย่อย...บอกถึงความเป็นตัวตนกันได้เป็นอย่างดี" ริทพูดยั่วให้อยากรู้...

    "ยังไง?" สองเสียงถามพร้อมกัน

    "คิดดูนะ...แลกทั้งใจแค่ได้รักเธอ...พ่อหนุ่มสุพรรณทำเป็นยกว่าเธอคนนั้นช่างแตกต่างกับกันเหลือเกิน...แต่ก็ยอมทำทุกอย่างขอให้ได้รัก...นี่มันโหมดจีบสาวชัดๆ...แล้วดูเพลงถัดมา...พอผู้หญิงเขามารักแล้ว...ไอกันก็บอกว่า"อย่าใกล้กันเลย"...โห...จีบทิ้งจีบขว้างโคตรๆ...ไอคนเจ้าชู้" ริทตอกกลับบ้าง...

    กันไม่เถียง...ได้แต่อมยิ้มขำจนลักยิ้มขึ้นที่ข้างแก้ม...ส่วนเซนก็ขำจนตัวงอกับความคิดเพี้ยนๆของริท...แต่ริทยังไม่จบ

    "แล้วมาดูเพลงพี่โตโน่นะ...รายนี้ตรงมากๆ" เจ้าตัวเล็กฝอยต่อ...โดยไม่รุ้เลยว่าเฮียใหญ่พึ่งเดินลงมาตามเสียงดังๆแล้วยืนอยุ่ข้างหลัง

    "ทั้งสองเพลงเห็นได้ชัดว่าพี่โตโน่มีแฟนแล้ว...แต่ๆๆๆๆ...พี่แกหาเรื่องเลิกกะแฟนตลอด...ทั้งจับผิดว่าแฟนนอกใจแล้วร้อนตัว...แถมบอกว่าแฟนจิ๊จ๊ะมากไป....รายนี้มีแฟนแต่หาเรื่องเลิกท่าเดียว...เจ้าชู้กว่ากันอีก...ออกแนวว่าจะฟันแล้วทิ้ง.."

    "เห็นพี่เป็นคนอย่างนั้นเหรอริท"...ริทหันหลังขวับตามเสียง...เห็นเฮียยืนกอดอกเหลือบตามองมาทางเขา....

    "ริทล้อเล่นนะพี่โตโน่..."ว่าแล้วก็พุ่งตัวไปหากัน...ช่วยด้วยดิกัน...

    "แล้วพี่เล่นด้วยมั้ย?" ประโยคคุ้นๆ..แต่คนพูดสลับกัน...

    "กันช่วยด้วย...พี่โตโน่จะแกล้ง..."

    "คนเจ้าชู้อย่างกันไปช่วยพี่โตโน่จะดีกว่ามั้ย..."แล้วทั้งสามคนก็รุมแกล้งเจ้าตัวเล็ก....จนทั้งบ้านได้ยินแต่เสียงโวยวายของริทสลับกับเสียงหัวเราะไม่หยุด...

    ผู้ชายสี่คนอยู่ด้วยกันก็อย่างนี้แหละนะ..^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×