ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ficพันทิพย์..มาร่วมกันเขียนนิยายฉบับ๕คนสุดท้ายTHE STAR 6

    ลำดับตอนที่ #7 : กัน-ริท ...วีคเดอะดาว...

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 53


    ชายหนุ่มผิวเข้มฮึมฮัมเนื้อเพลงอยู่เบาๆ...เนื้อเพลงที่ต้องท่องให้ได้ก่อนเรื่องอื่นๆ...

    "เราต่างก็รู้ดี...เธอเองก็มีใคร...แหละฉันก็มีของฉัน...ฉันรู้ว่าผิด ถ้าคิดจะชอบ"กัน"...แต่ยากเหลือเกินกับการจะห้ามใจ~" เสียงร้องแบบเพี้ยนๆมั่วๆดังขึ้นมาทำลายสมาธิ...กันหันเหลือบตาไปมองคนตัวเล็กที่ชอบขโมยเพลงเขาไปร้องด้วยรอยยิ้ม...ร้องต่อบ้างอะไรบ้างคงสนุกดีนะ


    "เธออาจจะเหมือนไฟ...ฉันเหมือนกับน้ำมัน...ทิ้งไว้ใกล้กันก็ติดไฟ...เผาผลาญทุกอย่าง เผาผลาญทั้งจิตใจ...ฉันคิดว่าเราอย่าใกล้กันเลย" พอเขาร้องต่อริทก็กระเด้งตัวเองขึ้นมานั่งฟังแล้วเตรียมตัวร้องท่อนฮุค

    "ก่อนที่ใครสักคนจะคิดเลยเถิด...จะคิดให้มันมากกว่านี้ มันคงไม่ดีเท่าไหร่...ก่อนที่ใครสักคนจะเริ่มทำผิด...ฉันคิดว่าควรหยุด...จะดีไหม...อย่าปล่อยเอาไว้ให้มันลุกลาม" สองเสียงประสานดังจนน่ากลัวว่าอีกสองคนที่อยู่ห้องไม่ไกลกันนักจะเดินมาด่า...แต่ก็สนุกดีแหะ...เขามองริทร้องไปยิ้มไปแล้วก็อดขำไม่ได้...

    "พอเลยๆ...ไปร้องเพลงตัวเอง" กันยกมือห้ามคนที่กำลังจะร้องท่อนต่อไป...ริททำหน้ายุ่งแล้วล้มตัวลงไปกลิ้งบนเตียงต่อ...

    "ฉันไม่รู้จะทำอย่างไร เหมือนใจมันจะขาด...ชีวิตมันดูอ้างว้าง วังเวงไปทุกอย่าง...เหมือนคนที่เดียวดาย จมอยู่กับความหลัง...อยากให้รู้ฉันเสียใจ และปวดร้าวมากเพียงไหน..." ร้องเพลงของตัวเอง...แต่เนื้อหาดันต่อกันได้อย่างน่าหมั่นไส้...ริทคว้าขวดน้ำมาร้องพร้อมแอคติ้งท่าทางแบบคนโหยหาความรัก...มันน่าถีบให้กลิ้งจริงๆ 

    "ใจของฉันมันเป็นของเธอ ไม่ว่านานเท่าไร...และมันจะเป็นของเธอตลอดไป...ใจของฉันมันเป็นของเธอ คนเดียวทั้งใจ...จะรอเธอ รักเธอจนตายใจเอย" ไม่วายแบมือผายมาทางเขาอีก...จะร้องคู่กันใช่มั้ยริท...ได้...เดี๋ยวกันจัดให้...

    ว่าแล้วคนเจ้าเล่ห์กว่าก็คว้าหมับ...จับมือริทที่ยื่นค้างไว้แล้วออกแรงดึงให้ขยับมาใกล้ๆแล้วแกล้งกอดไว้หลวมๆ...ปล่อยให้คนตัวเล็กกว่าดิ้นไปๆมาๆเพราะความจักจี้อยู่อย่างนั้น

    "ได้สัมผัสรัก มันก็คุ้มชีวิตหนึ่ง...วันนี้ขอกอดเธอให้ซึ้ง ไม่ยอมกลับหลัง...ได้ยิ้มสักที แม้พรุ่งนี้เจ็บกี่ครั้ง...ไม่หวั่นไหวไม่กลัวผิดหวัง ต้องรักเธอแล้ว...สั่งใจไม่ให้มันสั่น มันก็ไม่ฟังเท่าไหร่...ถามตัวเอง ถ้าช้ำปางตายจะทำยังไง...ใจตอบว่ายินดี..."

    "ขอแลกทั้งใจแค่ได้รักเธอ ต้องเจออะไรก็ยอม...ฉันพร้อมจะเจ็บ ฉันพร้อมจะตายเป็นไงเป็นกัน...เพราะมีหัวใจก็คงไร้ค่า หากไม่มีเธอในนั้น...ต่อให้มันแหลกสลายก็ยอม"...ร้องจบท่อนก็พอดีที่ริทหยุดดิ้น...เป็นอะไรหรือป่าว...หรือว่าเขาแกล้งแรงไป...พอกันคลายอ้อมกอด...ก็เห็นริทยืนนิ่งๆสักพัก...ก่อนใบหน้าหวานจะคลี่ยิ้มพร้อมส่งสายตากวนๆมาให้...
     
    "แต่พอครั้งนี้ฉันมีเธอ เรื่องราวของฉันก็เปลี่ยนไป...ร้องเพลงเดิมๆ เนื้อความเดิมๆ แต่มันไม่เหมือนเดิม..." ริทก็ยังร้องเพลงต่อเขาอีกคนได้...เอากับเขาสิ...ร้องไปก็เล่นหน้าเล่นตาไป...ก็เพราะแบบนี้สินะ...แฟนคลับถึงได้หลง 

    "เพิ่งจะได้รู้ความหมายของท่วงทำนอง ทุกคำที่ฉันนั้นร้องเหมือนแทนความในใจ...คำเดิมๆครั้งก่อนไม่เคยโดนใจ ตอนนี้กินใจเหลือเกิน...เพิ่งจะได้รู้ความหมายของเพลงโดนๆ ที่ทำให้ใครบางคนนั้นอินกับมัน...เพิ่งรู้คำว่ารักที่เคยร้องกัน วันนี้จะมอบให้ใครถ้าไม่ใช่เธอ..." แล้วคนตรงหน้าก็อมยิ้ม...ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่.....

    จบเพลงสักที...เห้อ

    น่ารักพอแล้วครับนายริท...

    ยิ่งน่ารักก็ยิ่งน่าแกล้งนะครับ...เดี๋ยวจะหาว่ายอดชายนายกันคนนี้ไม่เตือน


    ----------------------------------
    แต่งเล่นๆเน้อ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×