ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องสั้นคั่นเวลา

    ลำดับตอนที่ #5 : คนใจง่าย

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 51


              ผมอยากรู้ว่าคนใจง่ายกับคนหลายใจมันต่างกันมั้ย...ถ้าผมบอกว่าตอนนี้ผมชอบคนอยู่มากกว่า 1 คนผมจะเป็นคนใจง่ายหรือหลายใจหรือเปล่า...

              แล้วผมก็อยากรู้เหลือเกินว่าทำไมคนอย่างผมถึงสามารถตกหลุมรักคนๆเดิมซ้ำได้หลายครั้งนัก...คนที่มากที่สุดคือ 4 ครั้ง...นั่นแล...ทำไมกันนะ...

              ผมชอบใครคนนึงมาตั้งแต่มอปลาย...คนๆนี้พิเศษกว่าคนอื่น...ไม่รู้เหมือนกันว่าที่ตรงไหน...แต่พอผมขึ้นมหาลัย...ผมก็ได้เจอใครอีกคนที่ทำให้ใจเต้นผิดจังหวะได้...อา...ทำไมผมเป็นคนแบบนี้เนี่ย...ไม่ได้ๆ...มันไม่ดี...ไม่ควร...ผมควรจะให้คนๆนี้เป็น"เพื่อนที่ดี"ดีกว่า...แล้วแอบชอบคนเดิมที่เคยชอบต่อไป...อะไรๆมันจะได้ดี...แต่แล้วพอจบปีหนึ่งเมื่อผมได้บอกความจริงกับเพื่อนมอปลาย...ความรู้สึกของผมก็จบลงด้วยคำปฏิเสธ...ไม่เป็นไรหรอก...เวลาจะทำให้ผมลืม...อย่างไรเขาคนนั้นก็ยังเป็นเพื่อนของผมอยู่ดี...แต่พอขึ้นปีสอง...ผมก็เจอคนอีกคน...คนที่ทำให้รู้จักกับคำว่า"รักแรกพบ"...เขาเป้นรุ่นน้องนะๆๆๆๆๆ....ผมบอกตัวเอง...แต่ถ้าจะ"ชอบ"...ก็คงไม่เป็นไรมั้ง

              ผมชอบความรู้สึก"ชอบ"ใครสักคนนะ...ถึงแม้มันจะไม่สมหวัง...แต่มันก็ทำให้ผมมีความสุขได้...ปัญหามันอยู่ที่เมื่อผมเจอเพื่อนคนเดิม(ไม่ใช่คนที่ชอบตั้งแต่มอปลาย)...ผมก็กลับมาใจเต้นอีกแล้ว...พูดอะไรไม่ถูก...แม้จะพยายามบอกตัวเองว่า...ไปชอบรุ่นน้องคนนั้นเถอะ...คนนี้ไม่มีทางหันมาชอบผมหรอก...แต่ตอนนี้...ถ้าจะให้ผมบอก...คงต้องบอกว่าผมบอกไม่ได้ว่าชอบใครมากกว่ากัน...รู้แต่ว่าทั้งสองคนต่างก็ทำให้ผมพูดอะไรไม่ออก...

              ตกลง...ผมคงเป็นคน"ใจง่าย"ไม่ก็"หลายใจ"ล่ะมั้ง
     


    -------------------------------------------------------------

    เคยเขียนลง Hi5
    เลยเอามาลงเฉยๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×