คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ออร่า
ฉัน โคสุเมะ เคนมะ เกิดมาหน้าตาธรรมดา ฐานะธรรมดา มีพ่อ มีแม่ แม่คุณปู คุณย่า คุณตา คุณยาย และมีเพื่อน มีอะไรที่ธรรมดายกเว้นมันสมองที่ดูจะมีรอยยักมากจนบางคนก็ไม่เข้าใจการกระทำของฉัน
คุโระโอะ เท็ตสึโร่ คือเพื่อนของฉัน หมอนี้เป็นคนเข้ากับคนง่าย หน้าตาดี กีฬาเก่ง เสียอย่างเดียวไม่ค่อยฉลาด ไม่สิเอาจริงๆก็พอได้
พวกเรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆก็คงต้องเริ่มตอนอนุบาล
.
.
.
เริ่มเรียนวันแรก เหล่าผู้ปกครองที่ห่วงลูกห่วงหลานกลัวว่าหลานจะอยู่รอดมั้ย มีเพื่อนมั้ย จะสบายดีไหม
ต่างพากันตั้งหน้าตั้งตาพร้อมใจร่วมแรงใจและกายเกาะรั้วโรงเรียนอนุบาล บ้างก็ปีน บางก็มุดไปที่ที่มีพื้นที่ว้างให้สอดส่อง ฉลาดกว่านั้นก็นำกล้องส่องทางไกลมาส่อง
พวกเขาเข้าไปไม่ได้ ใช่ การพาบุตรหลานมาโรงเรียนวันแรงนั้นมันทำใจยาก
พวกเขารู้สึกเหมือนปล่อยแก้วตาดวงใจให้ไปเผชิญหน้ากับด่านแรงของชีวิตที่เรียกว่า การเข้าสังคมครั้งแรก
เหมือนกับที่พวกเขาเคยเจอใจตอนเด็กๆ
ครูแต่ละท่านต่างมองผู้ปกครองที่ห่วงบุตรหลานของตนจนเกินเหตุ ได้แต่ยิ้มให้แล้วบอกให้วางใจได้ ถึ้งในใจจะเอือมเต็มทน อยากจะตะโกนอัดน่าไปว่า 'พวกเราเข้าใจความรู้สึก เพราะงั้นรีบๆ(ไสหัว)กลับไปเถอะ'
ห้องเรียนอนุบาล 1
ในห้องที่กำแพงตกแต่งไปด้วยรูปต่างๆนาๆ ช้าง ยีราฟ หรือวาฬ ที่กระเบื้องสีฟ้าสดใสตรงมุมหลังห้องได้มีออร่าประหลาดล่องลอยออกมา
เมื่อมองไปทางทิศนั้นจะเจอกับ โคสุเมะ เคนมะเด็กขี้อายที่กำลังปล่อยออร่าทะมึนออกมา
บรรยากาศแสนอึดอัน เหล่าๆเด็กรู้สึกเห็นภาพหลอนปล่อยออกมาจากคนรุ่นราคราเดียวกับตน
ครูประจำห้องสังเกตุเห็นความผิดปกตินั้น ได้ถามกับพวกเด็กๆและคำตอบที่ได้เหมือนกันก็คือ
พวกเด็กๆต่างตอบเพียงว่า'มันมีออร่าทะมึนสีดำมือดลอยออกมาจากตัวเคนมะ มันลอยไปตามลมเป็นรูปตัวหนอน'
พักเที่ยง
ณ ม้านั่งใต้ต้นไม้แห่งหนึ่งในโรงเรียนอนุบาล
เคนมะไม่ได้ตั้งใจจะปล่อยออร่าหดหู่ เขาแค่อยากมีเพื่อน..แต่เขาแค่เข้าสั่งคมไม่เก่ง
เด็กชายได้แต่ก้มหน้ากัดฟันพร้อมทำหน้าเห้ยๆแล้วคิดในใจ 'โอ้บุดด้า ผมคิดว่าผมอาจจะหาเพื่อนไม่ได้ล่ะ'
หลังจากที่เก็กมานานเขาก็เริ่มลงมือกินอาหารเที่ยงที่คุณหญิงแม่ทำมาให้อีกครั้ง
อ่อร่าสีดำทะมึ้นเหมือรกับที่เขาปล่อยล่องลอยออกมาจากกล่อง
'ยาพิษชัดๆ' เคนมะรู้สึกว่าจิตใจกำลังร่ำร้อง 'โอ้ซุส โพไซดอน เฮดีส นี้หรือคือสิ่งที่เด็กอายุ 5 ขวบต้องเจอ'
หลังจากย่นพึมพัมถึงชะตาที่แสนรันทดของต้นได้ไม่นาน
ด้วยความที่เขาเก่งมากหรืออะไรไม่รู้เขารู้สึงได้ว่ามีคนเดินมาทางนี้
และใช่เคนมะมองไปทางที่ลางสังหรณ์ของเขามันบอก ดวงตาของเขาหรี่ลงนัยตาสีเกสลัดของเขารู้สึกพร้ามัว ออร่าที่ออกมาจากเด็กผมดำทรงโจรที่เดินมาหาเขานั้นชั่งแรงยิ่ง
"กิน(ข้าว)กันมั้ย"
'โอ้ ไอเด็กแก่แดด' เคนมะมองอย่างเย็นชา
คุโระรู้สึกงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาแค่อยากทำความรู้จักคนตรงหน้าเลยเห็นโอกาสนี้เลยมาชวนกินข้าว เนื่องจากสายตาที่ดีของเขาเหลือบไปเห็นห่อข้าวของเด็กที่ตัวเล็กกว่าตนตรงหน้า
ไฉนเขาถึงได้สายตาแบบนั้นกลับมา
จบบบบบบบ สายตาของเคนมะที่มองคุโระก็เหมือนรูปตอนเริ่มต้นเลยครับ ฮ่าๆ หวังว่าจะชอบน่ะ
ผมเมเมื่อยนิ้วละ เอาเป็นว่า
ไว้เจอกันตอนใหมมมมมมมมมมมมม่นะจ๊ะ
#ยังไม่แก้คำผิด
ความคิดเห็น