ภาชนะเทพ - นิยาย ภาชนะเทพ : Dek-D.com - Writer
×

    ภาชนะเทพ

    โดยอน ลิส นาซเทีย หัวหน้าระดับสูง ล่าอสูร สู้กับพวกไม่รู้มากี่ครั้ง มาวันนี้เธอกับได้มานอนที่กองขยะ ที่เเทบไม่ให้เกียรเธอเลยเเม้เเต่นิดเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    198

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    198

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มิ.ย. 63 / 00:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    อธิบายเนื้อหาส่วนต่าง

    เผื่องง เเละไม่เข้าใจ

    เพราะเนื้อเรื่องจะไปเร็วจะช้า

    " ผู้พิทักษ์ " สิ่งที่พระเจ้าได้สร้างเหนือกว่ามนุษย์ มีอายุที่เเสนยาว ร่างกายที่ฟื้นฟูได้เองเเต่จะนาน คอยต่อสู่กับอสูร ปกป้องผู้คน บ้านเมือง เเละ น้ำอมตะ เเต่ท่าเสียเลือดมากพวกเขาก็ตายได้ ส่วนมากไม่ค่อยเเก่ตายกันสักเท่าไร

    " เทพทั้ง 24 ตน " เทพที่เหมือนเสาที่ยืนสรรค์ไว้ไม่ให้ใครขึ้นมาได้ง่ายๆ ไม่มีร่างกายมีเเค่จิต อยู่เป็นจุดของตน เเละ ไม่สามารถมองเทพด้วยตาเปล่าได้ พวกเขามีพลังมาก เเต่ไม่มีร่างกายพลังพวกนั้นชังไร้ค่า ทำอะไรใครไม่ได้ เเละไม่มีใครทำพวกเขาได้เช่นกัน พวกเขาเป็นพลังชีวิตพระเจ้า ท่าสลายไปพระเจ้าจะอ่อนแอลง

    " ภาชนะเทพ " เป็นร่างที่พวกเทพใช้ในการออกมาสู้ หรือ พวกเขาจะมอบพลังให้ถึงใช้พลังของเทพพวกนั้นได้ เหมือนกายหยาบที่มีชีวิต มีชีวิตต้องค่อยรับใช้พวกเทพเเละพระเจ้า เลือดของเเต่ละคนต่างกัน เเละพิเศษกว่าพวกผู้พิทักษ์ พลังมหาศาล มีชีวิตที่เเสนยาวนาน เเละ เลือดพวกเขาทำให้พวกเทพปรากฏตัว เเละอาจโดนฆ่าได้ง่าย ถูกสร้างขึ้นมา 25 คน

    " อสูร " สิ่งที่เกิดมาจากผู้คนที่ยังไม่ไปเกิด พวกทันจะค่อยกัดกินจิตใจจิตพวกนั้นจนหมดเเละครอบงำ เเละเสียการมีตัวตน ร่างพวกนั้นจะค่อยๆกลายร่างเเละเหมือนสัตว์ ที่เเสนน่าเกลียด ที่หิวกระหายอยู่ตลอดเวลา กินมนุษย์เป็นอาหาร

    " เงา " องค์กรที่อยู่มายาวนาน เเละเป็นศัตรูกับผู้พิทักษ์เเละภาชนะ ค่อยจะฆ่าพวกเขาเเล้วเอาเลือดมากินเพื่อจะมีชีวิตที่เเสนยาวนานเเละพลัง เพราะโดนพระเจ้าสาปไว้ให้มีชีวิตที่เเสนสั้นจนกว่าจะดื่มน้ำอมตะ เเละเงานี้ละอยู่เบื้องหลังเรื่องพวกนี้ทั้งหมด เเละหัวหน้าผู้นำเงาคือ เขาเป็นน้องของพระเจ้าที่คิดจะปกคลองเเทนพี่ของตน เเละจะรอบฆ่าพระเจ้าในกลางดึก เเต่มีภาชนะเข้ามาเห็นสะก่อน เขาก็หนีไปได้

    " น้ำอมตะ " หากเเค่ได้ดื่มน้ำนี้เเค่อึกเดียว เเผล เเละอวัยที่ขาดจะกลับมาเป็นดังเดิมเเละหายทันที เเละมีชีวิตยืนยาวไปอีกร้อยปี บ่อน้ำนี้อยู่ใจสรรค์ ตรงหน้าวังพระเจ้าอยู่

    " มนุษย์ " สิ่งที่ไม่พลังอะไรเลย มองอสูรไม่เห็น

    " เลือดผสม " เด็กที่เกิดมาจากผู้พิทักษ์ เเละมนุษย์จนทุกวันนี้มีเยอะครึ่งโลก เด็กพวกนี้ จะมีพลังมาตั้งเเต่เกิด มองเห็นอสูรได้ตั้งเเต่เเต่เด็กหรืออายุ16 เเต่พวกเขาไม่ชีวิตที่ยืนยาวเท่าผู้พิทักษ์ ไม่มีพลังรักษาเเผลเองหรือสร้างอวัยที่ขาดได้ พวกเขาไม่เคยเห็นสรรค์บ้านเกิดเขาเลยตั้งเเต่เกิดมา

    " เเคว้น " เเคว้นที่พวกผู้พิทักษ์สร้างขึ้นมา ประจำการจุดนั้นๆ เเละบนโลกจะมีรับสมัคทุกปีให้พวกเด็กผสมได้สอบเข้าเเล้วเข้าเป็นทหาร อีกโลกจะเรียกว่า ทหาร ท่าเข้าได้พวกเขาจะมีสิทธิได้เข้าไปเห็นบ้านเกิดตัวเอง เเละเสียสละชีวิตเพื่อปกป้อง ต่อสู้กับอสูร เเละเงา ในคาบคนปกติ การที่ใส่ตราประทับเเคว้นคือวันที่จะยอมตายเพื่อผู้คนเท่านั้น

    " อมนุษย์ " อสูรที่มีจิตใจไม่มีสัญชาติในการกินมนุษย์หรือเลือด พวกนี้มีชีวิตเเละพลังที่เหมือน ผู้พิทักษ์ เเต่ไม่พลังรักษาสิ่งที่ขาดไปเเล้ว อาจอยู่ในร่างมนุษย์ หรือ ครึ่งสัตว์ หรือ สัตว์ ที่พูดได้ ต่างจากอสูรที่พูดไม่ได้ พวกเขามีความปรารถนาเหมือนเลือดผสม คือการได้กลับไปเห็นบ้านเก่า เเละอยู่กัยพวกมนุษย์เหมือนคนทั่วไป

    พวกที่ตายเเล้วไปไหน

    - วิญญาณ หรือ จิต จะเเตกสลายหายไปทันที ท่าไม่มีอะไรตกค้างคาในใจ หรือไม่มีจิตชัวร้ายจนกลายเป็นอสูร ท่าไปไหนไม่ได้จริงๆจะมีโซ่ล๊อกอยู่ พวกนักล่าจะคอยปลดโซ่นั้นให้เเละสลายไป 

    เเล้วสรรค์มีอะไรบ้าง

    - มีประชากรของเหล่าผู้พิทักษ์ ครอบครัวของพวกเขาที่เหลือดรอดมา ถึงทุกวันนี้ หรือพวกที่เลือดผสมย้ายขึ้นมาอยู่กัน สำหรับทหารที่มาทำงานที่มาประจำการที่ฐานใหญ่จะเอาครอบครัวมามาได้ ส่วนมากมีเเต่ทหาร ฐานใหญ่ของเเคว้น

    พิธีกรรม

    1 จะใช้เลือดของภาชนะเทพในปริมานที่เยอะ เเต่พวกเขาอาจจะตายได้

    2 ใช้เลือดของเด็กหนุ่มสาววัย 16 เท่านั้น เเละร่างนับ100 ในการทำพิธี ท่าพลังเทพยิ่งเยอะ เด็กที่ต้องใช้ก็ต้องเยอะไปด้วย 


    นี้คือเนื้อสำคัญเบื้องต้น

    อาจจะมีเพิ่มเติมอีกในเนื้อเรื่อง


    ขอบที่เข้ามาอ่านนะคะ

    - กดติดตาม

    เพื่อการเเจ้งเตือน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น