ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❛AU Fanfiction Jujutsu Kaisen❜ – 水僊花 ✞ | RYOUMEN SUKUNA X OC

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter (3) - ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง โค้ทแดงตัวนั้นถูกใจมาก ของมันต้องมี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.76K
      620
      26 มี.ค. 64







    Chapter (3) - ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง โค้ทแดงตัวนั้นถูกใจมาก ของมันต้องมี









    เป็นเวลานานนัก

    ที่อิตาโดริ ยูจิทรงงานหนักในการห้ามทัพสองคำสาประดับพิเศษ


    เพื่อนของเขาสองคนมาถึงบ้านแล้ว สองคำสาประดับพิเศษเลยไม่ได้เถียงอะไรกันต่อ ในที่สุดสุคุนะก็สงบปากสงบคำได้


    ถุงพลาสติกถูกยื่นมาให้หลังยูจิเปิดประตูต้อนรับเพื่อนจากโรงเรียนไสยเวท คุกิซากิเป็นฝ่ายยื่นให้ ข้างในมียาแก้ปวดหัวตามที่ต้องการ


    "ขอบคุณนะ คุกิซากิ"


    แรงแตะที่บ่าทำให้ยูจิหันมอง คำสาปสาวพันปีเอามือของเธอแตะไหล่เขา สายตาของหล่อนจับจ้องที่ถุงยาพร้อมขมวดคิ้ว "มันคืออะไรหรือ?"


    ไม่ทันได้ตอบ ความสงสัยใคร่รู้ของคำสาปพันปีอย่างเก็นซาคุ ซุยเซ็น เพื่อนสาวของเขาก็ดูสนใจคำสาปตรงหน้า


    "นี่คือคำสาปที่ว่างั้นเหรอ?"


    "อ่า นี่เจ้าหนุ่มหัวเม่นทะเล - และแม่สาวนี่เป็นใครกัน?"


    คำสาปสาวยังกอดคอภาชนะของสามี ดวงตาของหล่อนมองฟุชิงุโระ กับ คุกิซากิสลับกัน ยูจิหัวเราะแห้งและตอบคำถามหล่อน "นี่คุกิซากิน่ะ เพื่อนเหมือนกัน"


    "งั้นรึ?"


    "ส่วนในถุงนี่เป็นเอ่อ ยาแก้ปวดหัวน่ะ กินคู่กับน้ำ"


    "มันจะลดบรรเทาอาการปวดหัวได้?"


    "ใช่แล้ว"


    คำสาปสาวพันปีละมือออกมาจากภาชนะรองรับสามีของตนเอง หล่อนกุมคางคิด "ไอ้เม็ดกลมๆนั่นคงเปรียบยาสมุนไพรในยุคสมัยข้าสินะ"


    "ถูกต้องแล้ว"


    แขกผู้มาเยือนสองคนมองหน้ากัน - แอบเอ็นดูท่าทางเหมือนหลานชายสอนคุณยายวัยเจ็ดสิบนั่น หนึ่งคนแก่กับเด็กหนุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนกันพร้อมเดินไปที่ห้องรับแขกด้วยท่าทางสบายๆ

    สงสัยพวกเขาคงกังวลมากไปเกี่ยวกับเรื่องของคำสาประดับพิเศษตนนี้สินะ


    "จะว่าไปยุคสมัยของพวกเจ้าไม่สวมใส่กิโมโนกันแล้วหรือ?"


    "นั่นมันกลายเป็นชุดประจำชาติที่ใส่กันในวาระสำคัญแล้วน่ะ" หญิงสาวผมสีน้ำตาลตอบกลับออกไป "มีบางส่วนบางกลุ่มที่ยังสวมใส่อยู่ แต่โดยส่วนมากเขาก็จะใส่ตามสมัย ตามแฟชั่นมากกว่าก็แฟชั่นมันก้าวหน้าตามยุคสมัยนี่!"


    เก็นซาคุ ซุยเซ็นหรี่ตา "ฟ แฟชึ่น?"


    "แฟชั่น"


    โนบาระชี้ปากของตนแล้วออกเสียงให้ฟัง คำสาประดับพิเศษสาวออกเสียงอีกครั้ง "โอเค แฟชั่น"


    นัยน์ตาของคำสาประดับพิเศษ พ่วงตำแหน่งภรรยาของราชาคำสาปดูเป็นประกายอย่างประหลาด


    หล่อนกำลังสนใจ


    และเพราะแบบนั้นปากที่ควรจะหุบลงของราชาคำสาป ก็โผล่ขึ้นมาอีกครั้งบนหน้าของเด็กหนุ่มผู้เป็นภาชนะของตัวเอง ส่งเสียงหัวเราะร้ายกาจก่อนจะเอ่ยด้วยถ้อยคำเย้ยหยัน


    "เจ้ามันตกยุคไปแล้ว"


    เก็นซาคุ ซุยเซ็นมองจ้อง "เหรอ?"


    "เจ้าตอนนี้แต่งตัวเห่ยซะไม่มี---"


    เพี๊ยะ!


    "โอ๊ย!!"


    "อิตาโดริ!!"


    "ข้าขอโทษนะ เจ้าหนู! ข้าแค่อยากตบปากมันเท่านั้นเอง"


    หากสงสัยว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ก่อนอื่นคงต้องเล่าว่าเหตุการณ์เมื่อครู่เกิดขึ้นรวดเร็วมากโดยไม่ทันตั้งตัว หลังราชาคำสาปโผล่ปากมาบนแก้มยูจิ และพูดถ้อยคำไม่กลัวใดๆไม่ทันจบประโยค มือของซุยเซ็นก็ฟาดลงที่ปากของราชาคำสาป


    ประเด็นคือปากสุคุนะ - มันอยู่ที่แก้มผมไง เก็นซาคุซัง!


    เหตุการณ์เลยกลายเป็นจากตบปากคนปากแจ๋วให้หุบปาก กลายเป็นตบหน้าฟาดแก้มอิตาโดริ ยูจิ ผู้เกิดมามีเจ้ากรรมนายเวรเป็นราชาคำสาปนี่จริงๆ


    "ข้าขอโทษจริงๆ"


    "ไม่เป็นไรหรอกครับ"


    "แค่นี้เจ้าเด็กนี้ไม่ตายหรอก"


    ยัง - ยังไม่หยุดนะ สุคุนะ


    "เจ้าอยากตายรึไง หา?"


    ซุยเซ็นมีน้ำโห


    "สุคุนะ พอเถอะ"


    เจ้าของร่างที่เจ็บรำพึง "นายไม่ตาย แต่ฉันจะตายเอานะ"


    "ไม่นะ"


    ฟุชิงุโระเอ่ยขึ้นออกมา ทั้งสายตาของซุยเซ็น ยูจิ และโนบาระต่างจดจ้องไปที่คนที่อยู่ดีๆก็พูดออกมา


    "ผมไม่อยากให้เขาตายครับ อารมณ์ส่วนตัว"


    เยี่ยมมาก ปังมาก

    เพราะถ้าเล่นว่าอิตาโดริจะชนะ คือเล่นมาสามตอนติดแล้วนะ ไม่ได้ ไม่ได้เด็ดขาด


    สถานการณ์เงียบสงบลง สุคุนะกลับไปนั่งเหม่อ - ยูจิเมินสายตาของเพื่อนแล้วลุกขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ขณะเดียวกับที่คุกิซากิชวนคำสาปสาวพันปีคุยเรื่องแฟชั่นสมัยใหม่


    เมงุมิมองทั้งหมดสลับกัน


    เดี๋ยวสิ - ใจคอทุกคนจะปล่อยเขาให้จางไปเลยแบบนี้เหรอ?














    "จะเทศกาลดอกไม้ไฟแล้วหรือ?"


    ระหว่างอาหาร สามีของหล่อนเอ่ยถามขณะที่ซุยเซ็นกำลังค่อยๆใช้ตะเกียบคีบเนื้อปลาใส่ปากของหล่อนรับประทานเงียบๆ นัยน์ตาสีเปลือกไม้ของภริยาตระกูลเรียวเมนก็มองผู้เริ่มเปิดบทสนทนา


    "ก็ใช่ เทศกาลจะมีพรุ่งนี้เห็นจะได้"


    "เจ้าจะไปหรือเปล่า?"


    "ข้าขี้เกียจหากิโมโนตัวใหม่"


    สามีหรี่ตา


    ทำไมต้องตัวใหม่ด้วย


    "ทำไมต้องตัวใหม่ แค่นั้นชุดของเจ้าก็เต็มตู้แล้ว ซุยเซ็น"


    "ชุดในตู้พวกนั้น ข้าใส่มาหมดครบทุกตัวแล้ว"


    "อะไรของเจ้ากันนัก"


    "ข้าไม่ชอบแต่งตัวซ้ำๆไปงานนี้"


    เธอตอบแบบจริงใจออกไปว่าตัวเองไม่ชอบอย่างชัดเจน ปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาว่าไม่ชอบถ้าจะต้องแต่งตัวซ้ำด้วยชุดเดิมในการออกงาน - มันเป็นรสนิยมของเธอ


    "ผู้หญิงนี่เยอะสิ่งเสียจริง"


    "มันไม่ใช่เพราะข้าเป็นหญิง" เธอเอ่ย วางตะเกียบลงอย่างหงุดหงิด "มันก็แค่รสนิยม ข้าไม่ชอบ ทีเจ้ายังชอบสวมใส่กิโมโนของผู้หญิงเพราะสบาย เหตุใดข้าจะชอบใส่ชุดใหม่ เพราะชอบไม่ได้?"


    คนฟังเงียบไป ขณะที่ภรรยาแสดงสีหน้าไม่พอใจ หล่อนพูดด้วยเสียงกระแทกแล้วลุกยืนเดินหนีออกไป


    เรียวเมน สุคุนะ ถอนหายใจ มองไปยังสำรับตรงหน้า

    มันไม่มีผักดองเพราะเขาสั่งให้คนใช้ไม่ใส่

    แต่มันยังเหลือเนื้อปลาทิ้งเอาไว้


    ทั้งๆที่เป็นของโปรดที่กินหมดทุกครั้ง


    เขาโดนนางโกรธเสียแล้ว









    "เสื้อผ้าของเจ้าให้ข้าหรือ?"


    ซุยเซ็นถามเมื่อมนุษย์เด็กสาวเปิดให้หล่อนดูเสื้อผ้าในตู้ของเจ้าตัว นิ้วมือเรียวสวยของเด็กสาวมนุษย์ผมสีน้ำตาลสั้นที่นั่งข้างขยับปลายนิ้วบนหน้าจอปัดให้ดูเสื้อผ้าในคลังของนาง มันเรียกความสนใจของซุยเซ็นเป็นอันมาก


    "ใช่ๆ ไหนๆก็ไม่ได้ใส่แล้ว เดี๋ยวฉันจะให้เก็นซาคุซังแล้วกัน!"


    "เจ้านี่จิตใจงดงามนัก"


    "จริงๆคือแค่อยากโละทิ้งไม่ใช่หรือไง?"ยูจิกระซิบกับเพื่อนหนุ่มของตัวเอง ฟุชิงุโระพยักหน้ารับ


    "เดี๋ยวเหอะ! เงียบไปเลย!"


    ซุยเซ็นจดจ้องหน้าจอ มองเสื้อผ้าในคลังตู้เสื้อผ้า


    "ไอ้ชุดแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรนะ?"


    หญิงสาวอายุอานามพันปีชี้นิ้วถามถึงเสื้อโค้ท


    "สิ่งนี้เขาเรียกว่าเสื้อโค้ทน่ะ เอาไว้ใส่คลุมทับ"


    "งั้นหรือ? น่าสนใจดีจริง"


    ระหว่างที่สาวต่างวัยสองคนกำลังพูดคุย สุคุนะก็ขยับปากของตนเองบนแก้มของภาชนะ เผลอหลุดปากพูดออกไป


    "พวกเจ้าว่านางจะเลือกสีอะไร?"


    "อ่า - สีน้ำตาล?"


    ภาชนะเป็นฝ่ายตอบคำถาม


    "สีทึบ?"


    และนั่นก็เป็นคำตอบของฟุชิงุโระ


    ราชาคำสาปพันปีที่ปรากฎแค่ปากกระตุกยิ้มบนแก้มของภาชนะ


    เจ้าเด็กพวกนี้ไม่รู้รสนิยมของนางเลยสักนิด


    สีที่นางจะเลือก


    มันเป็นสีที่นางชอบ


    "ข้าเอาสีแดง โค้ทแดงมันถูกใจข้าจริงๆ แม่หนู"


    สีแดง

    สีเดียวกับดวงตาของราชาคำสาป


    เรียวเมน สุคุนะ มีตาสีแดง














    หญิงสาวผู้เป็นภรรยากำลังมองตัวเองที่สะท้อนผ่านกระจก ขณะที่กำลังจัดผมของตัวเองด้วยหวี ซุยเซ็นกำลังสางเส้นผมสีดำสนิทที่มีกลิ่นของไม้หอม


    "ซุยเซ็น"


    "อะไร?"


    หล่อนหันตามเสียงเรียก ใบหน้าของหล่อนหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดคล้ายหงุดหงิดกับเรื่องในเมื่อวานอยู่ หญิงสาวที่กำลังหวีเส้นผมสีดำสนิทที่ตัดสั้นระคนต้นคอของตัวเองอยู่ไปพลางพร้อมส่งกระจกไปพลางจำต้องวางความจริงจังในการเสริมสวยเติมแต่งตัวเองหันมาสนใจคนตรงหน้าที่เรียกเธอ


    ถึงจะรู้ตัวแล้วว่าทำผิดพลาดไป

    ถึงจะรู้แล้วว่าตอนนี้หล่อนโกรธเรื่องอะไร และ ตัวเองผิด

    แต่สุคุนะก็ไม่ได้ขอโทษอยู่ดี

    เพราะเขาไม่ใช่คนแบบนั้น


    "ข้ามีอะไรจะให้เจ้า"


    "หา?"


    "ตามข้ามา"


    เขาเดินหันหลังให้นาง ซุยเซ็นถอนหายใจอย่างเหนื่อยอ่อน หล่อนย่างเท้าตามสามีของตัวเองด้วยใบหน้าเบื่อหน่ายและเอือมระอาปะปน

    ฝีเท้าของคนนำหยุดลงแล้ว เขาเลื่อนบานประตูเปิดให้ภรรยาเดินเข้าไป คนเป็นภรรยาเดินเข้าไปในห้อง ก่อนที่สุคุนะจะตามเข้ามาและเลื่อนบานประตูปิด


    "เจ้าบอกว่าเจ้าไม่มีชุดใหม่ ทำให้ไม่อยากไปงานเทศกาลงั้นหรือ?"


    สิ่งที่ปรากฎต่อสายตาของซุยเซ็น

    ชุดกิโมโนตัวใหม่ที่วางแผ่ให้เห็น


    หญิงสาวผู้เป็นภรรยาค่อยๆนั่งลงกับพื้น มือเรียวจับเนื้อผ้าของกิโมโน มองผลงานศิลปะลวดลายบนเนื้อผ้าที่ทำอย่างประณีตดูสวยงาม


    "เป็นเช่นไร พอใจเจ้าหรือไม่?"


    ซุยเซ็นไม่ตอบ


    เธอยังคงมองมัน


    ก่อนที่ริมฝีปากจะค่อยๆเอ่ยวิจารณ์


    "นี่มันลายดอกฟูจิ"


    หล่อนเอ่ย "มันก็ไม่ผิดหรอกที่จะใส่ลายนี้ แต่ในความจริงแล้วนะ เทศกาลนี้เขามักจะใส่กิโมโนลายดอกซากุระเสียมากกว่า"


    เรียวเมน สุคุนะ ถอนหายใจ


    "งั้นเปลี่ยนหรือไม่?"


    "ไม่"


    เก็นซาคุ ซุยเซ็นค่อยๆจับกิโมโนผืนนั้นขึ้นมากอดแนบอกของตัวเอง ท่าทางแบบนั้นยิ่งทำให้สุคุนะไม่เข้าใจในภรรยาของตัวเอง


    "ทำไม?"


    "ก็เจ้าอุตส่าห์เลือกมาให้ข้า"


    คราวนี้ฝ่ายสามีเป็นฝ่ายที่ไปไม่ถูกเสียเอง เขารู้สึกหน้าของตัวเองร้อนผ่าว


    "แต่มันไม่สวย?"


    "มันสวย"


    ซุยเซ็นตอบ "มันสวยจริงๆ สุคุนะ"


    และเธอก็กระตุกยิ้มมุมปาก - เป็นรอยยิ้มที่แสนพอใจ


    "ก็แล้วแต่เจ้าแล้วกัน อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้าคิดจะไม่เปลี่ยน ก็ใส่มันไปด้วยแล้วกัน"


    "รู้แล้ว"


    ในฐานะสามี

    กิโมโนตัวนั้น

    คือของขวัญชิ้นแรกที่เขาให้ภรรยาของเขา

    กิโมโนตัวนั้น - เขาให้ซุยเซ็น














    ราชาคำสาปนั่งอยู่บนกองกระดูกในจิตใจของอิตาโดริ ยูจิที่เป็นภาชนะ


    เมื่อครู่เขาเผลอหลับไปและนึกถึงอดีตเรื่องนั้นขึ้นมา

    ของขวัญชิ้นแรก


    เขาเผลอยิ้ม

    เผลอยิ้มจนต้องยกมือขึ้นปิดปากของตัวเอง เมื่อสายตาและสมองยังจำได้ว่าตอนที่ใช้ร่างของภาชนะปะทะฝีปากกับภรรยาผู้เป็นคำสาป


    เขาเห็น

    นางสวมกิโมโนลายดอกฟูจิ

    ของขวัญชิ้นแรกของสุคุนะที่ให้เธอ













    ○●○●○●○● - taquila ❤

    จะบอกว่าหมั่นไส้แงวคู่นี้มั่กๆ 55

    เป็นฟิคที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าไร

    ไม่ได้มีเรื่องดำเนินจริงจังเยยค่ะ

    แต่ไรท์หวังว่ามันจะทำให้คนอ่านเผลออมยิ้มตามไปกับความน่ารักของสามีภรรยาคู่นี้นะคะ

    ชอบไม่ชอบอย่างไร บอกกันได้น้า




    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×