ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กาลครั้งหนึ่งสองสาม [2jae] ft.GOT7,Double B

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 ลับลมคมใน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      5 มี.ค. 58

    แก๊งค์ปีสองขาโหด





    แจ๊คสัน

    ประธานปีสองขาโหดของแท้





    มาร์ค

    พี่วินัยเทพบุตรในคาบซาตาน



    แจบอม / เจบี

    เดือนหล่อแก๊งขาโหดของคณะ


     

    บ็อบบี้

    รองประธานปีสอง เฟรนลี่น่ารัก ขี้แกล้ง




     



    Chapter 2 ลับลมคมใน
     






     

    เริ่มวันใหม่...

     

    ร่างนุ่มนิ่มน่ารักของเด็กหนุ่มคนหนึ่งเริ่มขยับลุกขึ้นนั่งอย่างมึนๆ มือขาวเอื้อมไปหยิบโทรศัพท์มาปลดล็อคดูหน้าจอ

    “หูยยย ตื่นก่อนนาฬิกาปลุก ไม่ได้ๆต้องนอนต่อ”

    ว่าแล้วก็ล้มตัวนอนอย่างไม่ลังเล (ดูไอ้เด็กนี่สิ -_-)

    เสียงเรียกเข้าดังขึ้นปลุกให้คนที่เพิ่งล้มตัวนอนเมื่อกี้ต้องคว้ามันมาดูอย่างขัดใจ

    ใครโทรมาวะ แม่งขัดเวลานอน

    ‘BamBam’

    ไอ้คนโทรมามันจะรู้มั้ยว่าขัดเวลานอนของผมมาก นี่มันเรื่องคอขาดบาดตายระดับชาติเลยนะ

    สไลด์หน้าจอรับสาย แล้วส่งเสียงที่ติดจะเหวี่ยงหน่อยๆลงไป โมโหครับ โมโห!!

    “โหล ว่าไง!?” (-“-)

    “ตื่นยังวะ”

    “ยัง” ก็ยังไม่ตื่นจริงๆนี่นา

    “ไม่ตื่นแล้วคุยกับกูได้ไง กวนกูแต่เช้าเลยนะ กูจะบอกว่ารอด้วย เดี๋ยวเดินไปเรียนด้วย”

    กึก.

    พูดๆๆเสร็จมันก็วางไปเลย ไม่เปิดโอกาสให้ตอบกลับไปเลยสักนิดเดียว มาไวไปไวยิ่งกว่าประกันชั้นหนึ่งอีกนะเนี่ย เรียนจบไปทำงานเป็นประกันไม่มีตกงานแน่นอน

    เมื่อโดนขัดใจตั้งสองครั้งแล้ว จะให้ล้มตัวลงไปนอนอีก ก็คงจะเกินไปหน่อย ผมเลยต้องจำใจลุกออกจากเตียง คว้าผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไป

    ผมใช้เวลาแต่งตัวไม่นานนัก ก็ลงมารอแบมแบมที่หน้าหอ สักพักหนึ่งก็เห็นมันเดินมา รอจนแบมแบมเดินมาถึงตัว ผมกับมันก็เดินคุยเล่นเรื่อยเปื่อยกันไปตลอดทางจนถึงมหาลัย วันไหนที่ผมกับแบมมาเรียนพร้อมกัน พวกเรามักจะมาหาอะไรกินที่ม.พร้อมกันเลยทีเดียว

    กึก.

    ร่างผอมบางของไอ้คุณเพื่อนหยุดเดินอย่างกะทันหัน ทำให้ผมที่ไม่ทันตั้งตัวเดินชนกับมันเต็มๆ

    ปึ้ก.

    “เอ้า หยุดเดินไมวะ”

    “ไปหาไรกินข้างนอกเหอะมึง ไปเร็วๆๆเร๊วววว”

    มันหันหลังกลับมาบอกผมอย่างลุกลี้ลุกลน เร่งยิกๆให้ผมรีบเดินออกไป

    หมับ.

    แรงสัมผัสบนไหล่ที่ไม่แรงไม่เบาจนเกินไปนักทำให้ผมต้องหันกลับไปมอง แต่ยังทันได้ยินแบมแบมสบถภาษาดอกไม้ออกมาอยู่ดี

    “จะไปไหนกัน ... เบ้?”

    เป็นพี่มาร์คเอกเดียวกับพวกผม ใบหน้าหล่อเหลากับนิสัยขี้เล่นเหมือนเด็กที่คนอื่นๆเขามองเห็นกัน เขาเหล่านั้นจะรู้มั้ยนะ ว่านี่มันซาตานในคราบเทพบุตร ผมยิ้มแหยๆให้พี่มันก่อนจะยกมือไหว้และตอบแบบสุภาพกลับไป ตามกฎวินัยที่รุ่นน้องทุกคนต้องปฏิบัติ

    “หวัดดีครับพี่ พอ.. พอดีผมกับแบมๆจะออกไปหาอะไรกินสักหน่อย แหะๆ”

    เมื่อผมลองมองสังเกตเลยไปข้างหลังของพี่มาร์ค ผมก็พอจะรู้แล้วว่าทำไมแบมแบมมันถึงเร่งให้ผมออกไปจากที่นี่ไวๆ ก็แม่งมีแต่พวกปีสองที่แทบจะยกทั้งรุ่นมานั่งหน้าสลอนกันให้เต็มโรงอาหารไปหมด..ฮือออ งานเข้าแต่เช้าเลย ไอ้ยองแจเอ๊ยยย T_T

    “นี่พวกนายลืมอะไรไปรึป่าว” คนอะไรถามเสียงโหดแต่กลับยิ้มได้อย่างหวาน หว๊านนนน หวานนน

     “ไม่ลืมครับพี่ ผมกะว่าจะไปหาข้าวกินข้างนอกแป๊ปปปเดียว แล้วก็จะมา..”

    แบมแบมช่วยผมแถไป ใครจะไปยอมรับตรงๆกันล่ะครับ ว่าจะหนีหน้าที่เบ้อ่ะ

    “ไม่ต้องมาอ้างเลย หน้าที่เบ้ที่พวกนายต้องทำในวันนี้คือ ต้องไปซื้อข้าวให้พวกพี่ตามที่สั่งทั้งหมด”

    ห้ะ บ้าป่าวเนี่ย จะไปทำหมดได้ไงวะ ให้พวกผมสองคนต่อสู้กับรุ่นพี่ในนี้ที่นับๆได้ก็เกือบร้อย นี่ถ้าปีสองมาหมดรุ่นพวกผมไม่ตายเรอะ

    “แต่..พวกผมมีเรียนเช้านะครับ นี่ก็ใกล้จะเริ่มเรียนแล้ว จะไปทำทันได้ไง..วะ”

    แบมแบมตอบขึ้นมาเสียงดัง แต่ประโยคสุดท้ายกลับพูดเบาๆ แต่ก็ยังพอทำให้ทั้งพี่มาร์คได้ยิน

    “งั้นก็มาทำตอนเที่ยง พวกฉันไปเช็คตารางเรียนพวกนายมาแล้วว่าตอนบ่ายพวกนายไม่มีเรียน ส่วนเช้านี้ฉันจะไปบอกพวกนั้นให้ ว่าพวกนายจะช่วยงานพวกพี่ตอนเที่ยงเอง ^^” พี่มาร์คพูดเสร็จก็ปล่อยมือ

    “รีบมาเร็วๆล่ะพี่หิว ^^

    ว่าเสร็จพี่แกก็เอื้อมมือไปยีหัวแบมแบมหนึ่งทีก่อนจะเดินจากไป

    เอ๋....นี่ผมพลาดอะไรไปป่าวเนี่ย ก็ดูหน้าแบมแบมดิ แดงเถือกขึ้นมาเลย

    “กูพลาดอะไรป่าวเนี่ย” ผมหันไปถามแซวแบมแบม

    “พลาดอะไรล่ะ ไม่มีอะไรทั้งนั้นแหละ มีแล้วเดี๋ยวกูบอก”

    ผมว่ามันน่าจะมีอะไรแน่ๆ แต่ก็ไม่อยากซักไซ้มันมาก พร้อมเมื่อไรมันก็คงจะบอกอย่างที่พูดนั่นแหละ

    “ไปหาข้าวกินกันเหอะมึง จะได้ไปเรียน สายแล้ว”

    ผมเดินนำมันไปหาที่นั่งก่อนจะเดินไปซื้ออะไรมากิน แล้วรีบพากันวิ่งไปเรียนหลังจากดูนาฬิกาพบว่ามันเลยเวลาเรียนมาห้านาทีแล้ว เช้านี้ทำไมมีแต่เรื่องเข้ามาแต่เช้าเลยนะ สงสัยเมื่อคืนคำอ้อนวอนพระเจ้าของผมจะไม่ได้ผล..เฮ้ออออ

     

     

    พักเที่ยง

    .

    .

    “พี่เอาก๋วยเตี๋ยวร้านนั้น”

    “พี่เอาข้าวมันได้ร้านนู้น”

    “บัวลอยร้านพี่นิด”

    “ลูกชิ้นปิ้งร้านยายปลิก”

    บลาๆๆๆ

    หลังจากเลิกเรียนมาผมก็โดนโทรตามที่ตบท้ายด้วยการขู่จากเฮียแจ๊คสันทำให้ผมกับแบมๆที่คิดจะหนีมีอันต้องเก็บแผนการทั้งหมดลงไป ก่อนพากันเดินอย่างเฉ้าฉ้อย มาโรงอาหารอย่างคนไร้วิญญาณ..

    ส่วนพวกผมที่ตอนนี้มีฮันบินอยู่อีกฟากของโรงอาหารกำลังถูกรัวด้วยเมนูต่างๆเท่าที่พวกรุ่นพี่จะนึกออก พี่แกจัดเต็มเซ็ตคอมโบ้ อะไรก็ไม่น่าร้องไห้เท่าเมนูไม่มีซ้ำกันสักคนเลย และที่น่าโมโหไปใหญ่คือบนโต๊ะก็ล้วนมีจานข้าวอยู่แล้ว ไม่รู้จะมาใช้พวกผมอีกทำไม พอแย้งไป ก็โดนตอนกลัวมาว่า

    “แค่นี้ทำให้พี่ๆไม่ได้หรอ”

    พอเถียงไปอีกนิด ก็ถูกชกฮุคด้วยคำว่า

    “รุ่นไม่เอาแล้วใช่มั้ย”

    ถ้าผมไม่ทำ กิจกรรมชิงรุ่นต่างๆที่ผมกับเพื่อนในคณะร่วมกันทำก็จะสูญเปล่า ผมสามคนเลยต้องก้มหน้ารับชะตากรรมอย่างไม่สามารถโต้แย้งได้อีก  มองไปฝั่งฮันบินก็ดูจะมีสภาพไม่ต่างกันเห็นพี่บ็อบบี้กำลังแกล้งไล่รายการอาหารให้ฮันบินอยู่ แต่มองฝั่งนู้นได้ไม่นานก็ต้องหันกลับมาสนใจฝั่งตัวเองก่อน

    .

    .

    .

    “เสร็จแล้วจ้าพ่อหนุ่ม ถือไปไหวมั้ยเนี่ย” ป้าแม่ค้าถามผมอย่างใจดี

    “ไหวคร้าบบ ไปก่อนนะครับบ” ผมยกถาดขนมหวานออกมาจากร้าน ก่อนจะเดินไปส่งพี่ๆโต๊ะสุดท้าย เหมือนจะเยอะ แต่ถ้ารวมรายการทั้งหมดแล้ว ทยอยไปซื้อทีเดียวทีละร้านมันก็ไม่หนักอะไรมากเลยครับ

    ส่วนแบมแบมเป็นลมไปละ ตอนแรกผมก็ตกใจ แต่เห็นพี่มาร์คบอกเดี๋ยวดูแลเอง ตอนนี้ไอ้แบมเลยสบายยย นอนสลบไม่รู้เรื่องหนุนตักพี่มาร์คอยู่ที่โต๊ะกลุ่มพี่แกนู่น ตอนนี้เลยกลายเป็นว่าผมรับหน้าที่มันมาทำคนเดียวทั้งหมดเลย แต่ดีนะที่อันนี้โต๊ะสุดท้ายแล้ว

    ไลน์

    เสียงเตือนแอพฯชื่อดังขึ้นเตือนให้ผมคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาดู

    JBD_Soul:

    เสร็จยัง แบมแบมตื่นแล้วนะ

    CYJ:

    เสร็จแล้วครับ

    ทำไมเพิ่งตอบอ่ะ เมื่อวานทักไปตั้งหลายรอบ

    JBD_Soul:

    ก็..
    ไปต่อกับเพื่อนมา
    ขอโทษนะที่พี่ไม่ได้บอก

    CYJ:

    ไม่เป็นไรหรอกครับ

    เดี๋ยวผมจะกลับไปที่โต๊ะแล้ว

    : )

     

         ผมกดปิดหน้าจอก่อนจะพาตัวเองเดินไปโต๊ะกลุ่มเฮียแจ๊คสัน ในกลุ่มก็มี เฮียแจ๊ค พี่มาร์ค พี่เจบี พี่บ็อบบี้ พี่มิโน พี่ซิโค่ แต่สองคนหลังไม่ค่อยเจอที่ ม หรอกครับ จะไปเห็นพวกพี่แกอยู่ด้วยกันข้างนอกมากกว่า ทั้งแก๊งค์นี่โปรไฟล์ดีกันทุกคน สาวติดตรึม เหอๆ

         ผมเดินไปคว้ากระเป๋าตัวเองขึ้นมา ไหว้พี่ทุกคนที่อยู่ตรงนั้น และสบตากับใครบางคนก่อนจะสะกิดแบมๆให้เดินออกไปด้วยกัน ไม่รู้ว่าทำไมตอนนี้ผมถึงเกิดตะกอนขุ่นในใจขึ้นมา ผมไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ  แม้แต่เสียงรุ่นพี่ที่โวยวายอยู่ข้างหลังผมก็ไม่ได้สนใจ

    “เห้ยรอด้วยดิ” แบมแบมตะโกนไล่หลังมา ผมได้ยินนะ แต่ผมแค่อยากจะเดินไปจากตรงนี้เร็วๆหน่อยแค่นั้นเอง

    “เพิ่งฟื้นนะเว้ย รอด้วย”

    กึก. คำพูดของคนป่วยได้ผล ผมชะงักหยุดรอมัน ก่อนจะส่งข้อความทางสายตาไปว่า รีบเดินมาเร็วๆ

    “เป็นไรวะ?” เมื่อมันสังเกตถึงความไม่ปกติของผมได้ก็เอ่ยถามออกมาทันที

    “เดี๋ยวกูเล่าให้ฟัง คืนนี้ไปนอนหอกูนะ”

    บางทีผมก็ควรระบายออกไปบ้างเหมือนกัน

    “เอาดิ กูก็มีอะไรจะปรึกษามึงด้วย แต่ไปกินข้าว แล้วขอกูกลับไปเอาของที่หอก่อน”

    “อือ”

    หลังจากนั้นผมก็ตกอยู่ในห้วงความคิดตัวเอง เดินเงียบไปตลอดทางจนถึงร้านข้าว กินข้าวเสร็จก็แยกย้ายกันไปหอตัวเอง ส่วนแบมแบมจะมาหาผมอีกทีตอนค่ำๆ

    หลังจากที่ระบายให้ใครสักคนฟังไปหวังว่าผมจะรู้สึกดีขึ้นนะ...



    #ฟิคกาลครั้งหนึ่งสองสาม
    IGRIANI

    Talk:
    ฟิคจะออกมาแบบไหนเนี่ยยย  ทำไมหน่วงแต่แรกขนาดนี้ ฮืออ
    โมเม้นที่เคยพรีไปยังมีอยู่นะ รอก่อนนะะ
    คนในเรื่องทำไมเขามีลับลมคมในกันเยอะจังงง
    อย่าถามเรานะว่าทำไม ไม่รู้เหมือนกันฮ่ะะ
    ร้องห้ายยยย
    ถ้าพรุ่งนี้แต่งทันจะมาอัพให้อีกนะะ
    ฟิคจะยาวกี่ตอนก็ตอบไม่ได้เหมือนกันนน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×