คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
ฤกษ์สถิตแห่งดาวนพเคราะห์
ก่อนจะเข้าเรื่องเทพนพเคราะห์ทั้ง ๙ ก็ควรจะทำความเข้าใจเรื่องตำแหน่งนวางค์สถิตและฤกษ์สถิตของดาวนพเคราะห์ทั้ง ๙ ในตัวคนหรือในตัวบ้านเสียก่อน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ได้รับอิทธิพลจากดาวนพเคราะห์ทั้ง ๙ โดยตรง และอิทธิพลของดาวทั้ง ๙ ดวงที่มีต่อตัวเรา หรือคนรอบข้างกายเรา รวมถึงบ้านของเราล้วนแต่มีผลต่อชะตาชีวิตของเราทุกคนทั้งสิ้น
โดยฤกษ์สถิตของดาวนพเคราะห์ในตัวคน ก็คือเวลาตกฟากของบุคคลผู้นั้น ซึ่งก็คือ วันเกิด (เกิดวันอะไร) + วันที่เกิด (เกิดวันที่เท่าไหร่) + เดือนเกิด + ปีเกิด โดยตกฟากทั้ง ๔ อย่างนี้รวมกัน คือฤกษ์อันเป็นปัจจัยกำหนดว่าในตัวเราจะมีดาวดวงใดสถิตอยู่ในชะตาชีวิตบ้าง และความลับที่มนุษย์หลายๆคนยังไม่รู้ก็คือ “ เราอาจจะไม่มีนพเคราะห์ประจำวันที่เราเกิดอยู่ในตัวเราเลยก็ได้ ” เช่นคนเกิดวันจันทร์บางคน อาจจะไม่มีดาวจันทร์สถิตอยู่ในตัวเลย และดาวที่หาฤกษ์สถิตในตัวคนได้ยากที่สุดก็คือดาวอาทิตย์ ซึ่งจะกล่าวถึงต่อไปอย่างละเอียดในเรื่องของอาทิตย์เทพ
ขณะที่นวางค์สถิตของดาวนพเคราะห์ในอาคารบ้านเรือน จะถูกกำหนดโดยเลขที่ของบ้านหรืออาคารนั้นๆ ซึ่งในส่วนของบ้านและอาคารจะมีอภิสิทธิ์มากกว่าผู้คนสักหน่อย ตรงที่มีโอกาสซึ่งดาวอาทิตย์จะสามารถลงเข้าสถิตได้ง่ายกว่าผู้คน กล่าวคือ การที่ดาวอาทิตย์จะสถิตเข้าในตัวคนนั้นยากยิ่งนัก จำเป็นจะต้องใช้เวลาเป็นสิบๆหรือเป็นร้อยๆปี แต่สำหรับบ้านหรืออาคารแล้ว...ขอเพียงมีเลขที่อันเหมาะสม ก็สามารถเปิดโอกาสให้ดาวอาทิตย์เข้าสถิตในตัวอาคารหรือบ้านเรือนนั้นได้สบายๆ ดังนั้นผู้ใดที่ได้ครอบครองบ้านหรืออาคารอันมีดาวอาทิตย์คุ้มครอง ผู้นั้นได้ชื่อว่าทำบุญมาดีมากๆ
ส่วนการจะคำนวนว่าบุคคลใดหรือบ้านหลังใดจะมีดาวนพเคราะห์ใดสถิตอยู่บ้างนั้น จำเป็นจะต้องใช้การคำนวนทางโหราศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องยากและละเอียดอ่อน อีกทั้งผู้เขียนเองก็ยังมีความรู้ในเรื่องดังกล่าวไม่มากนัก จึงใคร่ขอละเรื่องการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีคำนวนทางโหราศาสตร์ดังกล่าวไว้ และขอให้ความรู้แก่ท่านผู้อ่านแต่เฉพาะเรื่องของดาวนพเคราะห์ทั้ง ๙ เท่านั้น หากท่านผู้อ่านท่านใดต้องการจะคำนวนตกฟากจริงๆ ก็ขอให้ติดต่อมาที่วัด เพื่อทางวัดจะได้จัดการติดต่อผู้เชี่ยวชาญทางโหรให้ต่อไปครับ
ความคิดเห็น