ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Krarakrata (remix : cartoon version)

    ลำดับตอนที่ #1 : เผ่ากระรากระตะ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ย. 53


    เผ่ากระรากระตะ

                    เผ่ากระรากระตะจะมีลักษณะเป็นกึ่งมนุษย์กึ่งสัตว์  โดยจะมีร่างกายอย่างมนุษย์ทั่วๆไป  แต่จะมีหางของกระรอกกระแตเหลืออยู่  และส่วนหูก็ยังคงลักษณะของกระรอกกระแตอยู่บ้าง  และยังมีขนแบบกระรอกกระแตขึ้นที่หูดังกล่าว  เผ่ากระรากระตะและพิภพกระรากระตะนี้เกิดจากจินตนาการของผู้เขียน  หลังจากได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาแต่ดั้งเดิมของเวฬุวันอารามจากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณอาจารย์พระเทพโมลี  ถึงชื่อเดิมของเวฬุวันอารามที่มีนามว่า กระรากระตะนิวาปณะ (เขตให้อภัยทานแก่กระรอกกระแต)  ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เหล่ากระรอกกระแตที่อาศัยอยู่ในสถานที่ดังกล่าว  ได้เคยช่วยชีวิตพระเจ้าพิมพิสารจากอสรพิษร้าย  พระองค์จึงมีพระบรมราชโองการห้ามไม่ให้ผู้ใดทำร้ายกระรอกกระแตที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้นเป็นอันขาด 

    เผ่ากระรากระตะจะมีธรรมชาติเป็นผู้ติดดินมาแต่เกิด มีแต่น้ำใจไมตรีให้แก่กัน  ไม่เคยคิดชั่วร้าย  จึงมีสภาพจิตใจใกล้เคียงกับมนุษย์ในยุคกฤดา (ยุคแห่งคนดี) มากที่สุด  จึงมีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นผู้ซึ่งมัจจุราชมองไม่เห็น  และยังมีสภาพจิตที่ว่าง สงบ และสะอาด อันเหมาะแก่การสะสมพลังจิตเพื่อสร้างอิทธิฤทธิ์ หรือพัฒนาจิตตนเองให้เหมาะแก่การฝึกสมาธิและวิปัสนา  แต่เพราะเผ่ากระรากระตะไม่มีความอยากในลาภ ยศ สรรเสริญ แบบมนุษย์  พวกเขาจึงไม่สนใจที่จะสะสมพลังจิตเพื่อเสริมสร้างอิทธิฤทธิ์แต่อย่างใด  และในทางกลับกัน  พวกเขากลับชอบที่จะฝึกจิตตนเองเพื่อบำเพ็ญสมาธิและวิปัสนา  เพื่อนำตนเองไปสู่หนทางพ้นทุกข์ในอนาคต

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×