ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    10 อันดับเกมเฟสบุคไม่น่าเล่น (ในสายตาข้าพเจ้า)

    ลำดับตอนที่ #1 : คุยกันก่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      12 พ.ค. 58

    ตามที่จั่วหัวไว้นะครับ
    บทความชิ้นนี้ เขียนขึ้นเพื่อรักษาผลประโยชน์ของพวกเราผู้บริโภคเป็นหลัก
    ดังนั้น ไรเตอร์จะไม่สนใจประเด็นว่า เกมทำลายเยาวชน หรือเกมทำให้เด็กก้าวร้าว หรือเกมก่อให้เกิดคดีต่างๆ เพราะไม่ใช่แก่นเรื่องที่ไรเตอร์ต้องการนำเสนอ ประกอบกับเห็นว่ามีคนพูด + เถียงกันเรื่องดังกล่าวนั่นมามากพอแล้ว
    ดังนั้น ไรเตอร์จะไม่ขอพูดถึงคดีต่างๆ ที่เขาว่ากันว่ามีเกมเป็นต้นเหตุ รวมถึงเกมที่เขาว่ากันว่าทำให้เด็กก้าวร้าว ทำลายทรัพยากรบุคคล
    เพราะ...Theme ของบทความนี้ คือ เกมชั่วๆที่เล่นมานานเป็นปีๆแล้ว (ไปเช็คในเฟสไรเตอร์ได้ว่านานจริงๆแต่ละเกม) และแน่ใจว่าชั่ว จนไม่สมควรจะเสียเวลาไปเล่น

    ชั่วในที่นี้คือ

    1. เอาเปรียบลูกค้า
    2. ไม่จริงใจต่อลูกค้า
    3. ตุกติกลูกค้า
    4. มีลักษณะการดำเนินการกับลูกค้าตามวิถีของระบอบทุนนิยมสามานย์
    5. จากข้อ 4 ทำให้ลูกค้าไม่อาจมั่นใจในทรัพย์ที่เติมให้เกมไปได้เลย แม้เกมจะไม่มีวันเจ๊งก็ตาม
    6. มีขั้นตอนและวิธีการแบบระบอบทุนนิยมสามานย์ เพื่อจะมัดลูกค้าไว้ และดูดทรัพย์ลูกค้าอย่างเลือดเย็น
    7. แก้ไขระบบต่างๆในเกมตามอำเภอใจ โดยไม่สนใจความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อลูกค้า 

    (ครบ 7 จนเป็นบาป 7 ประการได้เลยแหะ แต่ก็ใช่ว่า เกมทั้ง10 เกมที่ยกมาจะมีบาปครบ 7 นะครับ แต่...เกมไหนที่มีบาปครบ ไรเตอร์ก็มั่นใจว่า รีดเดอร์ทุกท่านมีวิจารณญาณมากพอว่า จะเล่นมันต่อไหม...?)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×