ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Lesser Key of Solomon

    ลำดับตอนที่ #1 : Goetia: the Lesser Key of Solomon the King

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.09K
      1
      31 มี.ค. 52

    หลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อกษัตริย์โซโลม่อน หรือเห็นสัญลักษณ์ดาวหกแฉกกันมาบ้าง แล้วสงสัยกันบ้างไหมว่าโซโลม่อนเป็นใคร 

    กษัตริย์โซโลมอน  คือโอรสของ กษัตริย์ดาวิด แห่งอิสราเอล ครองบรรลังค์สืบต่อหลังจากบิดาสิ้นพระชมน์ลง

    เป็นผู้ความเฉลียวฉลาดมาก เรื่องที่เป็นที่รู้จักคือ การตัดสินคดีความทีหญิงสองคนแย่งกันอ้างสิทธิความเป็นแม่ของเด็กทารกคนหนึ่ง กษัตริย์โซโลม่อนจึงตัดสินว่าให้ใช้ดาบผ่าเด็กแบ่งกันไปคนล่ะครึ่งซะ หญิงคนหนึ่งจึงหยุดยื้อแย่งและยอมยกเด็กให้อีกฝ่ายแต่โดยดี กษัตริย์ตัดสินว่านางนี่แหละคือแม่ที่แท้จริง เพราะนางไม่ต้องการให้ลูกของตนต้องตาย  

    .................... เรื่องแบบนี้มีทั่วโลกเลยแหะ ของไทยก็มีใช่ม่ะ ที่ฃให้ดึงเด็กกันใครดึงได้ก็เอาไป

    เรื่องเล่ากันว่ากษัตริย์โซโลม่อนได้รับแหวนมา เรียกกันว่า
    Seal of Solomon  แหวนนี่แหละที่ทำให้ท่านเป็นนายเหนือเหล่าปีศาจทั้ง 72 และเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย

    กษัตริย์โซโลม่อนมีภรรยา 700 คน นางสนมอีก 300 โอ้โหแหะ ทั้งหมดเป็นเจ้าหญิงต่างชาติ และหญิงจากชนเผ่าต่างๆ แล้วก็ใช้เจ้าพวกปีศาจนี่แหละ หาน้ำ หาอาหาร หาอัญมณีมาเลี้ยงภรรยา...............ใช้ได้คุ้มค่าดีนะ

    ใครอยากรู้ประวัติโดยละเอียดก็ลองดูในวิกิเอาเพราะเราอยากจะพูดถึงเรื่องของปีศาจทั้ง 72 ตนมากกว่า



    อันนี้คือวงเวทย์หลัก หรือดาวดาวิดนั่นแล




    เอาล่ะมากล่าวถึงหนังสือเล่มนี้กันดีกว่า

    Goetia: the Lesser Key of Solomon the King



    ไม่ต้องไปโรงเรียนเวทมนต์ไหนเวบอเมเซอนก็มีขายนะจ๊ะ


    Goetia อ่านออกเสียงว่า Go-EY-sha เป็นหนังสือเล่มนึงในชุดของLemegeton หรือLesser Key of Solomon  นั่นแหละ เป็นรอยด้างพร้อยที่ถูกเผยแพร่ออกมาอย่างแพร่หลายในศตวรรษที่ 17

    ในเล่มก็กล่าวถึงเรื่องราวต่างๆของปีศาจทั้ง 72 ตนนี่แหละ 

    (ผนึกด้วยทองคำ) KINGS -- (1.) Bael; (9.) Paimon; (13.) Beleth; (20.) Purson; (32.) Asmoday; (45.) Viné; (51.) Balam; (61.) Zagan; (68.) Belial.

    (ผนึกด้วยทองแดง) DUKES.-- (2.) Agares; (6.) Valefor; (8.) Barbatos; (11.) Gusion;(15.) Eligos; (16.) Zepar; (18.) Bathim; (19.) Sallos; (23.) Aim; (26.) Buné; (28.) Berith; (29.) Astaroth; (41.) Focalor; (42.) Vepar; (47.) Vual; (49.) Crocell; (52.) Alloces; (54.) Murmur; (56.) Gremory; (60.) Vapula; (64.) Haures; (67.) Amdusias; (71.) Dantalion.

    (ผนึกด้วยดีบุก) PRINCES AND PRELATES.-- (3.) Vassago; (12.) Sitri; (22.) Ipos; (33.) Gäap; (36.) Stolas; (55.) Orobas; (70.) Seere.

    (ผนึกด้วยเงิน) MARQUISES.-- (4.) Samigina; (7.) Amon; (14.) Leraje; (24.) Naberius; (27.) Ronové; (30.) Forneus; (35.) Marchosias; (37.) Phenex; (43.) Sabnock; (44.) Shax; (59.) Orias; (63.) Andras; (65.) Andrealphus; (66.) Cimeies; (69.) Decarabia.

    (ผนึกด้วยปรอท) PRESIDENTS.-- (5.) Marbas; (10.) Buer; (17.) Botis; (21.) Marax; (25.) Glasya-Labolas; (31.) Foras; (33.) Gäap; (39.) Malphas; (48.) Häagenti; (53.) Caim; (57.) Ose; (58.) Amy; (61.) Zagan; (62.) Valac.

    (ผนึกด้วยทองแดงและเงินอย่างล่ะครึ่ง) EARLS, or COUNTS.-- (17.) Botis; (21.) Marax; (25.) Glasya-Labolas; (27.) Ronové; (34.) Furfur; (38.) Halphas; (40.) Räum; (45.) Viné; (46.) Bifrons; (72.) Andromalius.

    (ผนึกด้วยตะกั่ว) KNIGHTS.-- (50.) Furcas


    http://www.sacred-texts.com/grim/lks/img/fig81-152.jpg  <<<< นามจริงที่ไม่ได้แปลเป็นอังกฤษ ใครอยากจะเรียกก็ลองเอาไปเขียนดูล่ะกันนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×