ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาสนาคริสต์ ,, (- Catholic -)

    ลำดับตอนที่ #17 : • กว่าจดหมายจะถึงพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 •

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 379
      0
      29 พ.ย. 49


    หลายๆคนคงจะรู้ว่าพระสันตะปาปาคือประมุขของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกทั่วโลก
    เรามีดูเรื่องน่ารักๆของพระองค์กัน

    พระสันตะปาปายอห์นปอลที่สองทรงเป็นพระสันตะปาปาที่ได้รับจดหมายมากกว่าพระสันตะปาปาทุกพระองค์ในอดีต และจดหมายที่พระองค์ทรงได้รับก็มาจากผู้คนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ประมุขของรัฐต่าง ๆ จนถึงคนธรรมดาทั่ว ๆ ไป โดยเฉพาะจากบรรดาเด็ก ๆ ทั่วโลก ซึ่งจดหมายประเภทนี้ (จดหมายจากบรรดาเด็ก ๆ) มีจำนวนมากมายมหาศาลกว่าจดหมายอื่น ๆ ทุกประเภท และความใสซื่อและความไร้เดียงสาของบรรดาเด็ก ๆ ที่แสดงออกมาผ่านทางตัวอักษรบนจดหมายบางฉบับก็นำความหฤหรรษ์ให้แก่พระองค์เป็นอย่างยิ่ง

    บรรดาประมุขของรัฐต่าง ๆ ทำการส่งสาสน์ถึงพระองค์โดยผ่านทางเอกอัครราชทูต ส่วนคนอื่น ๆ บ้างก็ส่งด้วยตนเองโดยยื่นให้กับทหารองครักษ์ชาวสวิสที่ยืนยามอยู่หน้าประตูทองสัมฤทธิ์ ซึ่งอยู่ปากทางเข้าพระราชวังที่พระองค์ทรงประทับอยู่ แต่ส่วนใหญ่ส่งจดหมายถึงพระองค์โดยทางไปรษณีย์เช่นเดียวกับที่พวกเขาส่งจดหมายทั่ว ๆ ไป

    เมื่อจดหมายมาถึง หน่วยงานแรกที่เปิดอ่านก็คือ สมณกระทรวงการต่างประเทศ โดยขั้นตอนแรกก็คือการแยกจดหมายดังกล่าวออกเป็นภาษาหลัก ๆ แปดภาษาคือ อิตาเลี่ยน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เสปน, ปอร์ตุเกส, เยอรมัน, โปลิช และละติน ส่วนจดหมายที่เขียนเป็นภาษาอื่น ๆ ก็จะถูกส่งไปให้นักแปลของแต่ละภาษาเพื่อทำการแปล (ซึ่งมักจะให้บาทหลวงหรือนักบวชเจ้าของภาษานั้น ๆ ที่กำลังทำการศึกษาต่อในกรุงโรม เป็นผู้แปล)

    ขั้นตอนต่อมา เจ้าหน้าที่ของสมณกระทรวงฯ จะทำการจัดจดหมายเป็นหมวดหมู่ตามหัวข้อที่จดหมายแต่ละฉบับกล่าวถึงพร้อมทั้งปะข้อความสรุประเด็นที่จดหมายแต่ละฉบับกล่าวถึงไว้บนซอง

    ขั้นตอนดังกล่าวเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่มาก โดยเฉพาะจดหมายที่เขียนมาเป็นภาษาอังกฤษ ต้องใช้บาทหลวงเป็นจำนวนถึงเก้าท่าน ที่ต้องทำงานเต็มเวลาเพื่อที่จะทำการอ่าน, สรุป และทำการตอบจดหมายบางฉบับ ส่วนจดหมายที่เขียนมาเป็นภาษาอิตาเลี่ยนนั้น ก็ต้องใช้บาทหลวงจำนวนมากกว่านั้นอีก

    หลังจากผ่านขั้นตอนการกลั่นกรองต่าง ๆ แล้ว จดหมายที่เหลือทุกฉบับก็จะถูกส่งต่อไปยังสมเด็จพระสันตะปาปา

    แม้แต่จดหมายที่เกี่ยวกับสมณกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นการเฉพาะ ก็จะถูกส่งถึงพระองค์ด้วยถ้าจดหมายนั้นจ่าหน้าถึงพระองค์

    เนื่องจากพระสันตะปาปาทรงมีพระภาระกิจมากมาย พระองค์จึงไม่มีเวลาที่จะทำการตอบจดหมายทุกฉบับด้วยพระองค์เองได้หมด โดยพระองค์จะทรงทำการตอบจดหมายที่ส่งมาจากประมุขของรัฐต่าง ๆ และจดหมายที่มีความสำคัญบางฉบับเท่านั้นด้วยพระองค์เอง และโดยส่วนใหญ่แล้ว สมณกระทรวงที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ที่ทำการตอบจดหมายต่าง ๆ ที่จ่าหน้าถึงพระสันตะปาปา

    --------------------------------------------------------------------------------------------------

    Credit :: www.newmana.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×