NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AZUR LANE : นกอินทรีผู้ทรยศ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 : มอนทาน่า

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ค. 67


    《ฐานหลักอาซูร์เลน ในเเปซิฟิค》
     

    เวลา: 9:00

     

     

     

    ภายในห้องๆหนึ่ง หญิงสาวผมสีดำที่กำลังเเต่งตัวอยู่อย่างเรียบร้อย เธอคือUSS Montanaเป็นเรือประจัญบานของEagle Union เธอเป็นที่รักของทุกคนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนเพราะเธอไปมาทุกที่ไม่ว่าจะเป็นIron blood, Sakura empire หรือฝ่ายอื่นๆ เเม้ในปัจจุบันจะมีความขัดเเย้งที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 

    เธอมักจะมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเสมอ เธอเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง เพราะเธอเก่งไงหละ

     

     

     

    กริ่งงงงงงง กริ่งงงงงงงงง


     


     


     

    มอนทาน่ามองไปยังโทรศัพท์ในห้อง ก่อนจะรับสาย

     

     

     

     

    "สวัสดีคะ มอนทาน่าคะ ใครหรอค่ะ?"

     

     

    [" อา มอนทาน่า นี่ผู้การเอง มาช่วยงานจัดเอกสารในห้องหน่อยได้ไหม?"]


     

     

    "ให้ไปช่วยงานหรอค่ะผู้การ? อืม รับทราบคะ กำลังไปคะ ขอเวลาเเต่งตัวสักครู่"

     

     

    [" อา ขอบคุณมากมอนทาน่า "]


     


     


     

    เเกร่ก


     


     


     


     

    เเม้มอนทาน่าจะได้ยินน้ำเสียงที่เเปลกออกไปของผู้การ เเต่เธอไม่ได้คิดอะไรมาก คงงานเยอะเเหละเนอะ?

     

    มอนทาน่ายิ้มออกมาก่อนจะใส่หมวกเเละจัดทรง ก่อนจะเดินออกจากห้องเเละลงบันไดไป

     

    เธอลงมาที่โรงอาหารเเละเจอกับสาวเรือคนอื่น เธอจึงยิ้มให้เเละโบกมือทักทาย

     

     

    'หื้ม?'

     

     

    เเต่สิ่งที่ได้กลับมากลับเป็นสายตาที่เเปลกออกไปอย่างมาก มันเป็นสายตาที่...ดูถูก? รังเกียจ? มันทำให้เธอไม่สบายใจ

     

     

    " ... "

     

     

    มอนทาน่ายิ้มอ่อน ก่อนที่จะเดินออกมาจากตึกพักอาศัย ทันทีที่เธอเดินออกมา เธอก็พบกับสายตาที่เเปลกออกไปของสาวเรืออีกครั้ง

     

     

    'พวกเธอเป็นอะไรกันน่ะ? คงมีปัญหาเเหละมั้ง'

     

     

     

    เธอยังคงเดินต่อไป ไปยังสำนักงานที่ผู้การทำงานอยู่ 

    .

    .

    .

    .

    .

    เธอยืนมองประตูเข้าตึกอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเปิดเข้าไป

     


     


     

    เเอ๊ดดดดด...ปึง


     


     


     

    เมื่อเธอเปิดเข้ามา ทุกอย่างมันก็ปกติสุขดี เเต่...สายตาของสาวเรือประจัญบานที่นั่งอยู่ข้างในกลับมองมาที่เธอด้วยสายตารังเกียจ โกรธ เเละสังเวช

     

     

    ฉันสงสัยมากเลย ทำไมพวกเธอถึงมองฉันมาอย่างงั้น ฉันทำอะไรผิดหรือเปล่า เอ~ หรือฉันตัวเหม็น? ฉันว่าฉันฉีดน้ำหอมมาเเล้วน่ะ 

     

    ฉันไม่คิดจะตั้งคำถามอะไรต่อ ฉันต้องรีบเดินไปที่ห้องผู้การก่อน เดียวโดนว่าเรื่องมาช้าอีก

    .

    .

    .

    .

    .

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก


     


     

    "มอนทาน่าเองคะ ผู้การ"

     

     

    "เข้ามาได้"


     


     

    เเกร๊ก เเอ๊ดดด


     


     

    ทันทีที่เปิดประตูเข้าไป ก็เห็นชายหนุ่มคนหนึ่งในชุดทหารเรือสีขาวที่กำลังนั่งเซ็นเอกสารจำนวนมากอยู่

     

     

     

    " มอนทาน่า ช่วนเซ็นเอกสารหน่อยได้ไหม ถ้าอย่างดื่มกาเเฟก็ชงได้เลยน่ะ" ผู้การพูดออกมาอย่างเป็นมิตร

     

     

    "คะ เดี๋ยวฉันช่วยเอง" ว่าเเล้วมอนทาน่าก็เดินไปยกกองเอกสารไปวางที่โต๊ะอีกโต๊ะหนึ่ง เเล้วเริ่มเซ็นเอกสารทันที

    .

    .

    .

    หลายชั่วโมงต่อมา

    .

    .

    .

    หื้ม เบิกกระสุนปืนใหญ่ไปใช้ฝึก อนุมัติ เบิกสเบียง อนุมัติ อาา เสร็จหมดเเล้ว ต่อไปก็กองใหม่สิน่ะ

     

     

     

    "มอนทาน่า ตอนนี้ก็เที่ยงเเล้วเดี๋ยวฉันไปกินข้าวเที่ยงก่อนน่ะ ไปด้วยกันไหม?" ผู้การพูดออกมาขณะที่บิดตัวไปมาจนกระดูกดังกร็อบเเกร๊บ

     

     

    " ไม่เป็นไรคะผู้การ ฉันไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ ไหนๆเอกสารก็ใกล้เสร็จเเล้วด้วย" มอนทาน่าพูดออกมาพร้อมๆกับจิบกาเเฟไปด้วย

     

     

    " อา อย่าหักโหมมากหละ" 

     

    พอผู้หารพูดจบ เขาก็เดินออกไป ทิ้งให้มอนทาน่าอยู่ในห้องคนเดียว

     

    เเล้วมอนทาน่าก็ลุกเอาเอกสารไปวางบนโต๊ะ 

     

    “โต๊ะของผู้การนี่ไม่สะอาดสะเลยน่ะ หื้ม?”

     

    มอนทาน่ามองไปยังเเฟ้มเอกสารในเก๊ะที่เขียนว่า 

    TOP SECRET    OPERATION --FORGOTTEN--

     

    ด้วยความสงสัยของมอนทาน่า เธอเลยถือวิสาสะ เปิดเเฟ้มเอกสารเเละอ่านเนื้อหาข้างใน

     

     

    พรีบ

     

     

    ทันทีที่เริ่มอ่าน สีหน้าของมอนทาน่าก็เต็มไปด้วยความตกใจเเละความไม่เข้าใจ


    OPARATION --FORGOTTEN--

    ผู้เข้าร่วมปฎิบัติการ: มอนทาน่า

    จุดประสงค์: ทำลายเรือประจัญบานมอนทาน่า เนื่องจากความไม่พอใจของผู้การเเละสาวเรือ ที่นำซากของ เเอริโซน่า ชิ้นส่วนของยอร์กเทาวน์ ร่วมถึงเรือ อาร์คานซัส ที่ถูกเเยกกส่วน เเละเรือลำอื่นๆที่ใช้งานไม่ได้หรือปลดประจำการ มาต่อเป็นเรือประจัญบานเพียงลำเดียวในการต่อกรกับเรือชั้นยามาโตะของจักรวรรดิซากุระ ด้วยความที่ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้มากกว่านี้ เเละการดูเเลรักษาที่มีราคามากมาย ผู้การของอีเกิล ยูเนียน ได้ตัดสินใจทีี่จะจมมอนทาน่าด้วยการกระจายข่าวปลอมว่ามอนทาน่าเป็นเรือไซเรนสร้างขึ้นเเละให้กองเรือดำน้ำเเละกองเรือพิฆาตจมเธอส่ะเเละนำซากกลับมาต่อเป็นเรือที่ใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

    ลงชื่อ

    ผู้บัญชาการ


     

    ทำไม?

     

    คำถามเเรกในหัวของมอนทาน่าได้ดังขึ้นมา เธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่่อีกต่อไปเเล่้ว

     

    นี่ฉันร้องไห้หรอ….

     

    เธอเช็ดน้ำตาก่อนที่เธอจะได้เเต่คิดว่า ทำไมทุกคนถึงทำเเบบนี้ เเค่เธอเกิดขึ้นมาเธอก็ผิดเเล้วหรอ เธอเป็นซากศพของรุ่นพี่ที่นำมาต่อกันหรอ?

     

    มอนทาน่าได้หยิบเอกสารใส่เเฟ้ม ก่อนจะหยิบเเฟ้มเก็บใส่เสื้อคลุมของตัวเอง เป็นเวลาเดียวกันที่ผู้การเดินเข้ามาในห้องพอดี

    ซึ่งผู้ก็เเปลกใจกับท่าทางที่เปลี่ยนไปของมอนทาน่าเเต่ก็ไม่ได้ถามอะไร

     

     

    “ผู้การคะ…… ฉันขอออกเรือไปลาดตระเวณคนเดียว….ได้ไหมค่ะ?”มอนทาน่าได้ถามผู้การด้วยสีหน้าเย็นชา

     

     

    “อืม ได้สิ ตามสบายเลย” ผู้การเเปลกใจเล็กน้อยที่มอนทาน่าขออะไรเเบบนี้

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    มอนทาน่าเดินออกมาจากตึกด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง มือเรียวเอื้อมไปหยิบบุหรี่ในกระเป้าเสื้อขึ้นมาจุดเเละสูดควันรสขมเข้าไป

     

    เธอเดินก้มหน้าไปยังคลังอาวุธของฐานเเละจำพิกัดของคลังอาวุธไว้ก่อนจะเดินออกไปยังท่าเรือ ท่ามกลางสีหน้าสับสนของสาวเรือที่ไม่เคยเห็นด้านนี้ของมอนทาน่าเเม้เเต่ครั้งเดียว

    เเละเรือประจัญบานมอนทาน่าก็ได้เคลื่อนตัวออกจากท่าเรืออย่างช้าๆ   มอนทาน่าได้สูบบุหรี่เข้าไป ก่อนจะพ้นควันออก พร้อมกับความสับสนในจิตใจ ว่าเธอทำเเบบนี้ถูกเเล้วรึปล่า …เธอได้เเต่คิด เเม้เเต่ มิซซูรี่ นิวเจอร์ซี่ ที่เป็นเพื่อนสนิท ยังมองเธอด้วยสายตารังเกียจ …ผู้การนั่นคงไปปั่นหัวพวกเธอเเล้วเเน่ๆ

     

     

    “ลาก่อน..อาซูร์เลน เเละไม่ต้องมาเจอกันอีก” 

     

    หลังจากออกมาได้40นาที ห่างออกมาจากฐานทัพ30กิโลเมตร เธอได้หันกราบเรือเเละหันปืนใหญ่406มม.ทั้ง12กระบอกชี้ไปยังฐานทัพอาร์ซูเลน ไปที่พิกัดที่มีคลังกระสุนประจำฐาน

     

    “Farewell….”

     

     

    เปรี้ยง!!!!!!!!!! เปรี้ยง!!!!!!!!!!!! เปรี้ยง!!!!!!!!!!!!!!!

     

    ติ๊ก…..ติ๊ก……ติ๊ก

     

     

    “กระทบเป้า….” มอนทาน่ากล่าวจบก็เลี้ยวเรือตรงไปยังมหาสมุทรอย่างไร้จุดหมาย ทิ้งฉากหลังเป็นฐานอาซูร์เลนที่เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ จากการที่คลังกระสุนระเบิด

     

    บรึ้ม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

     

     

     

     

     

     

     


    เเต่งดราม่าไม่ค่อยเก่งสะด้วยสิครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×