ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บลูกๆของ Renechan

    ลำดับตอนที่ #1 : Tsukisaki Glacier

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 162
      3
      26 ต.ค. 59

    APPLICATION



    "หลังจากนี้ไป...ขอฝากตัวด้วยนะคะ!!"

    ชื่อ - นามสกุล :: ซึคิซาคิ เกรเซีย (Tsukisaki Glacier)

    ชื่อเล่น :: เกรซ (Grace)

    สัญชาติ :: ญี่ปุ่น-ฝรั่งเศษ

    เพศ :: หญิง

    ลักษณะของตัวละคร :: สูง 150ซม. หนัก 40กก. ผมยาวสีดำสลวยถึงกลางหลังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ร่างกายบอบบางน่าทะนุถนอม ตาสีน้ำเงินอมเทาน่าค้นหา ผิวขาวเรียบเนียนราวกับกระเบื้องเคลือบ ใส่แว่นสีแดงแต่กับเข้ากับใบหน้าสวยอย่างไม่มีที่ติ แก้มมีเลือดฝาดเล็กน้อย ร่างกายนุ่มนิ่มน่าสัมผัส

    นิสัย ::  เกรซเป็นเด็กสาวขี้อายและขี้ซุ่มซาม

                ♔ เกรซเป็นลูกคุณหนูที่ถ่อมตนไม่โอ้อวดและรักสงบเอามากๆ

                ♔ ตอนเด็กๆเธอชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับอาหารและเข้าห้องครัวอยู่บ่อยๆจึงชอบทำอาหารเอามาก

                ♔ ด้วยความที่เป็นลูกคุณหนูและชอบอยู่แต่ในบ้าน(คฤหาสน์)จึงไม่ค่อยพบปะกับผู้คนและไม่ทันต่อโลกภายนอกมากจน(เกือบ)ถึงที่สุด

                ♔ เกรซตามคนอื่นไม่ค่อยทันจึงทำให้โดนแกล้งบ่อยครั้ง

                ♔ เกรซมีความมุ่งมั่นและพยายามสูงผิดกับนิสัยขี้อาย เวลาทำอะไรก็ทำเต็มที่

                ♔ เกรซมักเก็บความรู้สึกด้านลบเอาไว้ในใจลึกๆจนนานเข้าๆยิ่งเพิ่มพูน ไม่รู้จะไประบายให้ใครฟัง ทำให้เธอต้องมาปลดปล่อยกับการทำอาหารแทน

                ♔ เวลามีคนชมด้านฝีมือการทำอาหารเธอน้ำจะเขินและดีใจจนออกนอกหน้า ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบ

                ♔ เกรซมักอยู่ในห้องครัวเสมอและอยู่กับเครื่องปรุงเครื่องเทศจนทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆติดมากับตัวของเธอด้วย

                ♔ เกรซมักพกสมุดจดและปากกาเอาไว้เขียนสูตรต่างที่น่าสนใจและนำกลับไปทดลอง

                ♔ เกรซไม่ค่อยโกรธคนอื่นสักเท่าไหร่เพราะมันไม่ใช่นิสัยของเธอ

                ♔ เกรซมีกระเป๋าสะพายใบเล็กที่ใส่ของจำเป็นต่างๆ เช่น ที่คาดผม(สำหรับตอนทำอาหาร) สมุดจด ปากกา กระเป๋าเงิน ทิชชู่ และอื่นๆ

                ♔ เกรซมักให้คำแนะนำคนอื่นและนิ่งอยู่เฉยๆไม่ได้เมื่อเห็นคนอื่นกำลังลำบาก

                ♔ ขี้ตกใจง่าย อย่าได้คิดแกล้งให้เธอตกใจเชียวไม่งั้นได้ฟังเสียงกรี๊ดจนสลบแน่

                 ♔ มีความอินโนเซ้นต์เอามากๆ ชอบพูดชอบทำตัวโดยที่ไม่รู้ตัวอยู่บ่อยๆ

                 ♔ มักทำตัวหลุดๆ ตอนไม่ได้ใส่แว่นอยู่เสมอ เช่น เดินชนกำแพง ชนคนนู้นคนนี้ไปทั่ว มองไม่ออกว่าใครเป็นใคร(ส่วนใหญ่เป็นหลังอ่าบน้ำและตื่นนอน)

                 ♔ เกรซมี2บุคลิกเหมือนกับเรียวที่เวลาใส่ผ้าโผกหัวแล้วเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

                 ♔ บุคลิคที่2 จะปรากฏเมื่อคาดที่คาดผม พูดจาเย็นชา สายตาเยือกเย็น    คาดเดาได้ยาก

                 ♔ ถ้าเธอท้อเมื่อไหร่เธอจะคิดว่ามันคือบทเรียนและก้าวผ่านมันไปให้ได้

    ประวัติ :: การที่เธอชอบหนังสืออาหารและการทำอาหารนั้นมาจากแม่ของเธอที่เป็นเชฟเจ้าของร้านอาหารอยู่ที่ฝรั่งเศษเพราะฝรั่งเศษคือบ้านของเธอ โดยได้มาพบรักกับพ่อซึ่งเป็นตะกูลส่งออกวัตถุดิบอาหารรายใหญ่ของโลก เกรซจึงสนใจด้านนี้เป็นพิเศษและโดนพ่อแม่ของเธอปูทางให้เพื่อมาสานต่อธุระกิจ,กิจการ เกรซจึงไม่ขัดต่อเส้นทางของพ่อแม่และมาสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนโทสึคิ

    ชอบ :: - ชอบทานอาหารประเภทกุ้งเอามาก เกรซสามารถแยกชนิดได้อย่างเม้นยำและจะสัมผัสเรื่องนี้ไวมากๆ

                - ชอบทานอาหารเรียบง่ายฝีมือคุณพ่อคุณแม่

                - อ่านหนังสือและการทำอาหาร เห็นหนังสืออาหารออกใหม่ไม่ได้เลยล่ะ เพราะเธอจะหายตัวไปซื้อในทันที

    เกลียด :: - ผี ตำนาน เรื่องเล่า เธอเกลียดและกลัวมันที่สุด ถ้ามีคนเล่าเรื่องพวกนี้เธอจะตัวสั่นยิ่งกว่าจ้าวเข้าถ้าหนักจริงๆจะร้องไห้ออกมายิ่งกว่าอะไรดี...

                   - ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เพราะเคยมีปมเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ถ้าได้ยินเมื่อไหร่กรี๊ด+ปิดหูอันดับหนึ่ง ร้องไห้อันดับสอง หาสิ่งใกล้ตัวกอดหรือหาคนปลอบอันดับที่สาม

                    - สัตว์พาขยะแขยง เช่น กบ ไส้เดือน ตะขาบ กิ่งกือ และอื่นๆ

    เเพ้ :: แมงกระพุน, ปลาปักเป้า

    งานอดิเรก :: อ่านหนังสือ, ปลูกดอกไม้, ทำอาหาร

    ความสามารถในการทำอาหาร ::เนื่องจากเธอเก็บอารมณ์ด้านลบไว้ทำให้เวลาทำอาหารนั้นจะใส่ที่คาดผมแล้วเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยทีเดียว เกรซมีความสามารถการทำอาหารที่ผสมผสานด้านตะวันตกและเอเซีย หน้าตาอาหารจะดูธรรมดาแต่กลับมีรสชาติและสัมผัสที่ลึกล้ำเกินบรรยาย เธอจึงมีฉายาว่า"เทพธิดาหยินหยาง"

    คู่ :: ยูกิฮิระ โซมะ

    ลักษณะการพูด :: จะพูดด้วยน้ำเสียงเกร็งๆเล็กน้อยแต่สุภาพมากกกก ชอบเติมคำลงท้ายคนอื่นด้วยคำว่า 'ซัง' และตัดชื่อออกไปหนึ่งคำเช่น โซมะซัง ทาคุซัง

    "เอะ.....เอ๋!? ฉะ...ฉันหรอคะ!!" ชี้ตัวเอง

    "ชม.....เกินไปแล้วนะคะ....//เหล่มองทางอื่นพร้อมถูมือไปมา"

    "หึ อย่ามาร้องไห้ทีหลังละกัน....." แสยะยิ้ม

    "อ๋าาาาา เลิกแกล้งฉันซักทีได้ไหมคะ โซมะซัง" 

    เพิ่มเติม ::

    - เกรซชอบกระต่ายที่สุด

    - เล่นเปียโน ไวโอลีนและเชลโล่ได้เก่งมากๆ

    - เวลาเขินหรือถูกจับผิดจะพูดผิดๆถูกๆ จึงโดนจับผิดได้ง่าย

    - เกรซมีมือที่นิ่มมากจนหลายคนคิดว่าไม่น่าเป็นเชฟได้


    Talk One



    1.ไหนลองเเนะนำตัวเองซิ

    "อ่ะ!คะ...ค่ะ ชะ..ชื่อ ซึคิซาคิ เกรเซีย ค่ะ!"

    2.คุณคิดว่าคุณเป็นคนนิสัยอย่างไร

    "เอ.....นิ..สัย..หรอคะ ก็...คือ...//บิดไปมาก้มหน้าแดงๆเอาไว้"

    3.ถ้าเกิดเพื่อนสนิทของคุณเเอบนินทาคุณว่า โง่ นิสัยเสีย ไม่มีอะไรดี คุณจะทำเช่นไร

    "เอ๋ เขาจะทำอย่างงั้นไปทำไมละคะ เราเป็นเพื่อนกันนะคะ" ทำหน้าไร้เดียงสา

    4.หากคุณดันไปเเข่งทำอาหารกับคนๆนึงเเล้วเเพ้คุณจะทำอย่างไร

    "ชิ แพ้จนได้"ถอดที่คาดผม "ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาแข่งกับฉัน"ยิ้ม

    5.หากคุณเเอบชอบคนๆนึงคุณจะทำอย่างไร

    "หา!! พะ...พูดอะไรน่ะคะ!...ฉันไม่ได้! ไม่ได้! ....(O//[]//O)"ชี้นู้นชี้นี้ไปมาจนมือจะพันกันอยู่แล้ว

    6.งั้นลาก่อน

    "ลาก่อนค่ะ โชคดีนะคะ" ยิ้ม


    Talk Two


    สวัสดีค่ะไรท์ชื่อมายุ ซาไคผู้ปกครองชื่ออะไรค่ะ

    ตอบ : เรเน่ค่ะ

    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค่ะ

    ตอบ : น่าสนใจดีค่ะ แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ค่อยมีคนแต่งด้วย

    ทำไมถึงอยากคู่กับคนๆนี้ค่ะ

    ตอบ : ชอบหนุ่มผมแดงค่ะ(////7/////) ที่จริงอยากคู่กับเรียวนะแต่ว่าชอบให้ลูกสาวเราน่ารัก ซุ่มซามๆมากกว่า

    ถ้าไม่ติดจะเป็นอะไรรึปล่าวค่ะ

    ตอบ : แค่ไม่ปรากฏในเรื่องแค่นั้นเองค่ะ

    ขอบคุณสำหรับตัวละครที่ส่งมานะค่ะ เราจะรับไปพิจารณา ขอให้คุณโชคดีค่ะ

    ตอบ : ขอบคุณที่รับพิจารณานะคะ (โค้ง)





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×